Đã bao giờ bạn cầu xin Chúa chu cấp một điều gì đó, nhưng khi được Ngài ban cho thì lại rụt tay vào và không chịu nhận lãnh? Đó là khi lòng kiêu hãnh lấn át đức tin của bạn. Nhưng bạn biết không, Chúa mong muốn bạn sẵn sàng đưa tay đón nhận những ơn phước Ngài ban, bất kể cách thức Ngài chọn để chu cấp cho bạn.

Hôm nay, ngày 09/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Ruth Kastberg qua chủ đề LÒNG KIÊU HÃNH VÀ SỰ CHU CẤP.

“Vậy, các con đừng tìm kiếm đồ ăn, thức uống, cũng đừng quá lo lắng. Vì mọi điều đó, các dân tộc trên thế gian vẫn thường tìm kiếm, và Cha các con đã biết mọi nhu cầu của các con rồi. Nhưng hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho các con những điều ấy nữa” (Lu-ca 12:29-31)

Sáng Chúa nhật, tôi cực kỳ phấn khích. Thứ Hai sẽ là khởi đầu của một chương mới trong cuộc đời tôi. Hội Thánh chúng tôi tổ chức một chương trình kéo dài một năm, được gọi là Trường Huấn Luyện Kinh Thánh. Khi mọi người hỏi tôi cái tên này có nghĩa là gì, tôi thường nói đùa rằng chúng tôi vừa chạy bộ vừa cầm theo Kinh Thánh trên tay để huấn luyện. Nói vậy thôi chứ thực ra chương trình này là sự kết hợp giữa việc học Kinh Thánh và truyền giáo đường phố. Tôi cảm nhận Chúa thôi thúc tôi tham gia chương trình, và ngày mai sẽ là ngày đầu tiên của tôi.

Tôi tạ ơn Chúa vì một ngày mới lại bắt đầu, và cầu nguyện xin Ngài chu cấp 20 đôla để mua vé tàu điện ngầm trong một tháng. Tôi sống với cha mẹ, và cha mẹ luôn chu cấp tất cả những gì tôi cần. Vì thế, tôi đặt một điều kiện nhỏ khi cầu nguyện với Chúa: "Lạy Chúa, cha mẹ đã chăm sóc con rất chu đáo rồi. Vậy nên, xin Chúa giúp con có được số tiền này theo cách khác. Vì cha mẹ đã làm quá nhiều cho con rồi."

Tôi đã chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng đến nhà thờ. Tôi quên béng đi lời cầu nguyện của mình.

Cuối ngày hôm đó, chúng tôi trở lại nhà thờ để dự lễ tối. Sau khi nhóm họp, mọi người tụ tập thành từng vòng tròn nhỏ trước nhà thờ, cùng nhau trò chuyện và cười đùa. Khi đang quây quần với bạn bè, tôi cảm thấy có người bỏ một thứ gì đó vào túi tôi. Tôi quay lại và thấy bạn tôi - Rose Marie đang quay về phía vòng tròn nhỏ của cô ấy. Tôi thò tay vào túi, đinh ninh rằng mình sẽ rút ra một tờ giấy ghi chú. Tuy nhiên, thứ tôi rút ra lại là một tờ 20 đô-la, và mọi người xung quanh đều thấy. Tôi bị sốc và vô cùng xấu hổ.

Lòng tự ái của tôi bùng lên. Tôi bước tới và kéo Rose Marie sang một bên. Tôi tức giận nói: "Tại sao bạn lại cho tôi tiền? Tôi không cần tiền!"

Cô ấy nhìn thẳng vào mắt tôi và dứt khoát nói: "Nếu Chúa cho tôi biết rằng bạn cần nó, thì tôi biết chắc bạn cần nó. Đừng nói dối tôi, vì tôi được phước khi làm những gì Chúa muốn tôi làm."

Tôi im lặng một lúc và nước mắt bắt đầu lăn dài trên má. Tôi ôm bạn tôi thật chặt và xin lỗi vì đã không thành thật. Tôi kể với cô ấy về lời cầu nguyện của mình sáng hôm đó, và cô ấy nở một nụ cười rạng rỡ: "Thấy chưa? Chúa thật tốt lành. Ngài đang ban phước cho tôi bằng cách ban phước cho bạn."

Tôi đã nghĩ gì vậy? Rằng tiền sẽ từ trên trời rơi xuống? Tôi nghe nói chuyện này đã từng xảy ra, nhưng đó là điều hiếm thấy. Trong đa số trường hợp, Chúa sẽ sử dụng những người như Rose Marie, những Cơ Đốc nhân nhạy bén với tiếng nói của Ngài và sẵn lòng phục vụ. Lòng kiêu hãnh của tôi suýt nữa đã cướp đi phước hạnh của một lời cầu nguyện được đáp ứng.

Tôi đã học được một điều vào buổi tối hôm đó. Nếu bạn cầu xin Chúa chu cấp cho bạn, bạn phải sẵn lòng mở rộng bàn tay đón nhận. Bạn phải tin rằng Chúa biết rõ nhất, và nhận lãnh sự chu cấp của Ngài theo bất cứ cách nào Ngài chọn.

“Vậy, các con đừng tìm kiếm đồ ăn, thức uống, cũng đừng quá lo lắng. Vì mọi điều đó, các dân tộc trên thế gian vẫn thường tìm kiếm, và Cha các con đã biết mọi nhu cầu của các con rồi. Nhưng hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho các con những điều ấy nữa” (Lu-ca 12:29-31).

Khi tôi trả tiền vé tàu điện ngầm, tôi cảm nhận một niềm vui trọn vẹn. Chương mới trong cuộc đời tôi đã bắt đầu với một phép lạ tuy nhỏ mà tuyệt vời. Tôi vô cùng nóng lòng được trải nghiệm những điều đang chờ đợi mình ở phía trước.

Cầu nguyện: Chúa ơi, đôi khi con cầu xin Ngài chu cấp nhưng lại không mở rộng bàn tay đón nhận khi ơn phước đến. Xin Chúa giúp con gạt đi lòng kiêu hãnh của mình, và bình an nhận lãnh những phước hạnh Ngài ban theo bất cứ cách nào Ngài muốn. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, đừng để lòng kiêu hãnh của bạn cướp đi phước hạnh khi được Chúa nhậm lời cầu nguyện. Không những bản thân bạn được phước, chính những người Chúa dùng để chu cấp cho bạn cũng được phước bội phần. Vậy nên, hãy luôn sẵn sàng và bình an nhận lãnh sự chu cấp của Chúa trên đời sống bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này