Làm thế nào để tạo nên sự khác biệt, để thay đổi những bất công của thế giới này, để chấm dứt những tội ác, những sự bắt bớ vẫn đang diễn ra khắp nơi? Có thể bạn đang trăn trở với những điều như vậy và cảm thấy thật bất lực vì mình không thể làm gì. Nhưng thực ra chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt bằng lời cầu nguyện của mình. Chúng ta không ra trận bằng những vũ khí đời này nhưng chúng ta được trang bị bằng lời của Chúa và tiếp sức từ sự cầu nguyện của tất cả anh chị em cùng đức tin. Chúa sẽ chiến đấu thay chúng ta, việc của chúng ta là vâng theo Ngài và hiệp lòng cầu nguyện cho anh em để cùng tạo nên điều khác biệt.

Hôm nay, ngày 09/11/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Steven Halter qua chủ đề TẠO NÊN ĐIỀU KHÁC BIỆT.

“Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu này, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ.” (Ê-phê-sô 6:18)

Liệu bạn có nhớ sự việc một phóng viên bị quân khủng bố giết hại ở Pakistan nhiều năm về trước hay không? Nhiều người cảm thấy bị sốc khi nghe tin người phóng viên này bị sát hại cách dã man. Một số người đã cảm thấy nổi giận vì nghĩ rằng thật là khủng khiếp và bất công về những việc làm gian ác như vậy. Chính Lời Chúa trong sách Châm Ngôn 6:17 đã nói về việc Đức Chúa Trời ghét “mắt kiêu ngạo, lưỡi dối trá, tay làm đổ máu vô tội.”

Làm hại đến người vô tội luôn là điều khủng khiếp. Thật là hết sức bi thảm khi có một số người bị sát hại và bị tổn thương nghiêm trọng nhưng hầu như chúng ta không biết về điều đó. Có những người bị giết và bị hành hung mà truyền thông không nhắc đến. Những người đó là ai vậy? Họ chính là anh chị em cùng niềm tin trong gia đình thuộc linh của chúng ta. Họ là những anh chị em tín hữu tin nhận Chúa Jêsus Christ.

Sự bắt bớ với anh chị em cùng niềm tin Cơ Đốc của chúng ta vẫn còn diễn ra khắp nơi trên thế giới. Một số nước vẫn còn bách hại các Cơ Đốc nhân. Họ bị nhiều thành phần trong xã hội bắt bớ. Họ bị đánh đập, bị bỏ tù, tra tấn, và tử hình vì họ vẫn trung kiên giữ niềm tin của mình nơi Chúa.

Khi chứng kiến những hoàn cảnh như vậy, bạn có cảm thấy bất lực vì không giúp được họ? Bạn sẵn lòng thực hiện điều nào đó cho họ? Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình có thể làm điều nào đó cho anh em cùng đức tin của mình ở các nước khác không? Nếu bạn muốn quan tâm và thực hiện điều nào đó cho họ thì đừng nản lòng và thất vọng. Bạn có thể nhờ cậy Chúa để thực hiện điều đó. Trước hết bạn hãy quỳ gối xuống, kêu cầu danh của Đức Chúa Trời để xin Ngài giúp họ. Thật vậy, lời cầu nguyện là vũ khí sắc bén.

Chắn hẳn bạn đã nghe nhiều về chuyện các môn đồ nhóm lại trong nhà của Ma-ri để cầu xin Chúa giải cứu sứ đồ Phi-e-rơ khỏi cảnh ngục tù được chép trong sách Công Vụ Các Sứ Đồ 12:5-11. Ngoài ra, có vô số chuyện kể về các giáo sĩ được Chúa giải cứu lạ lùng và đúng thời điểm nhờ lời cầu xin khẩn thiết của các bạn đồng lao và bạn bè.

Chúng ta đánh trận bởi quyền năng của Chúa chứ chẳng phải bởi vũ khí đời này. Chúa là Đấng chiến đấu thay cho chúng ta. Vũ khí của chúng ta chính là lời cầu nguyện để Chúa can thiệp và thay đổi hoàn cảnh. Liệu bạn có sẵn sàng tham gia trận chiến thuộc linh này không? Bạn sẽ bắt đầu cầu thay những người đang bị cầm tù? Bạn sẽ cầu thay cho một Cơ Đốc nhân đang chờ thi hành án tử hình vì đã trung tín rao đạo Chúa cho những người khác hay không? Bạn sẽ kêu cầu Chúa để Ngài ban thêm sức mạnh và giải cứu những tín hữu đang gặp nguy hiểm ở khắp nơi trên thế giới? Hãy nhớ rằng họ là anh chị em cùng niềm tin với chúng ta. Sự cầu thay của bạn sẽ góp phần tạo ra thay đổi lớn lao trên công trường thuộc linh của những người ra đi.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài chọn lựa chúng con trở thành những tinh binh thập tự trong những vai trò khác nhau. Con biết rằng dù ở vị trí nào thì lời cầu nguyện của chúng con là vô cùng quan trọng để tạo nên điều khác biệt. Xin Chúa giúp con luôn nhớ đến và cầu nguyện cho công việc Chúa, cho những anh chị em đang chiến đấu vì Danh Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật phước hạnh khi chúng ta là những người cầu thay cho anh chị em cùng đức tin trên chiến trường thuộc linh. Hãy biệt riêng thời gian trong tuần để cầu thay cho việc truyền giáo và những chiến sĩ đang ra đi khắp nơi trên thế giới. Cũng hãy nhớ đến và cầu nguyện cho Hội Thánh địa phương của bạn, cho ban truyền giáo và những nhân sự trong công tác ra đi làm chứng. Đừng quên cầu nguyện để Chúa sử dụng bạn chia sẻ về Ngài cho mọi người.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU
Trả lời -
09/11/2023