Thân chào quý thính giả! Chúc mừng năm mới!!! Cảm ơn quý thính giả đã trung tín giữ giờ tĩnh nguyện hằng ngày với Oneway Radio nhé. Năm mới – Tết đến, ai cũng mong ước được thịnh vượng và thành công trong cuộc sống phải không? Lời chúc thịnh vượng và thành công sẽ thành hiện thực khi người chúc lẫn người được chúc khám phá và sở hữu bí quyết của thịnh vượng và thành công.

Hôm nay, ngày 10/2/2024 chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với chủ đề: THỊNH VƯỢNG VÀ THÀNH CÔNG.

“Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng con, hãy suy ngẫm ngày và đêm, để cẩn thận làm theo mọi điều đã chép trong đó. Vì như thế, con mới được thịnh vượng trong con đường mình và mới thành công.” (Giô-suê 1:8)

Trong những ngày gần Tết và đặc biệt là trong các ngày Tết, chúng ta thấy và thậm chí ngay nhiều người trong chúng ta sử dụng những câu chúc để chúc Tết nhau. Năm mới, người Việt Nam chúc nhau câu chúc an khang thịnh vượng. Mong ước an khanh thịnh vượng là mong ước lớn của người Việt Nam.

Giô-suê 1:8 cho chúng ta biết về sự thịnh vượng và thành công: “Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng con, hãy suy ngẫm ngày và đêm, để cẩn thận làm theo mọi điều đã chép trong đó. Vì như thế, con mới được thịnh vượng trong con đường mình và mới thành công.”

Lời Chúa trong câu Kinh thánh này trình bày cho chúng ta biết một cách rõ ràng rằng: việc suy gẫm và làm theo Lời Chúa quyết định sự thịnh vượng và thành công trong cuộc sống của chúng ta.

Lời Chúa là nền tảng pháp lý của cuộc sống của chúng ta. Lời Chúa quyết định cho chúng ta nên hay không nên làm gì đó, cung cấp những tiêu chuẩn cho cách chúng ta làm việc. Chúng ta được hướng dẫn rõ ràng trong câu Kinh Thánh này rằng: chúng ta cần suy gẫm Lời Chúa ngày và đêm. Việc suy gẫm đòi hỏi đọc và suy nghĩ về ý nghĩa Lời Chúa. Thẩm thấu Lời Chúa trong mọi góc cạnh ứng dụng trong cuộc sống cá nhân của chúng ta. Thường những câu hỏi tại sao và thế nào trong lúc này sẽ rất ích lợi. Tại sao Chúa lại nhấn mạnh việc suy gẫm và tại sao Chúa đề cập đến thời gian ngày và đêm? Nếu không suy gẫm thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Có một hướng dẫn khá là thú vị ở đây: Chớ xa miệng ngươi. Tôi nghĩ Lời Chúa cần đọc thành tiếng. Lời Chúa cần được phát âm. Khi Lời Chúa được phát âm đánh tan sự tĩnh mịch, đánh bật những nghi ngờ trong tâm trí chúng ta. Khi Lời Chúa được đọc thành tiếng, âm thanh đó cũng đánh tan những tiếng ồn tranh cạnh, kéo chúng ta đến sự tập chú cao độ trong Lời Ngài.

Luật pháp của Chúa không phải là những lời đề nghị. Luật pháp của Chúa là bắt buộc. Tuy nhiên, Chúa ban cho chúng ta sự tự do. Ngài không ép chúng ta phải làm theo nhưng Ngài cho chúng ta sự lựa chọn: suy gẫm hoặc không suy gẫm, làm theo hoặc không làm theo.

Ngày hôm nay, chúng ta có nhiều nguồn tư liệu giúp ích cho đời sống. Theo như báo cáo của Bộ Văn hoá Thông tin và truyền thông thì Việt Nam xuất bản gần 15 nghìn đầu sách trong 6 tháng đầu năm 2023. Youtube hiện nay cũng trở thành nền tảng video lớn nhất Việt Nam với hơn 63 triệu người dùng và việc xem Youtube hằng ngày là thói quen của hàng triệu người Việt Nam. Thời gian xem thông thường của một người dùng tại Việt nam là 70 phút/ngày. Những con số này thật lớn và ấn tượng phải không? Chúng ta có thể tìm thấy hầu hết mọi nguồn tư liệu hữu ích giúp ích cho công việc và đời sống chúng ta. Những nguồn tư liệu này có đang làm xao nhãng việc chúng ta suy gẫm Lời Chúa không? Lời Chúa cần được đặt ở trung tâm đời sống chúng ta. Lời Chúa là nguồn cung ứng mọi sức lực cho chúng ta. Chúng ta có thể tìm thấy mọi lời giải đáp cho mọi câu hỏi, thắc mắc của chúng ta.

Suy gẫm Lời Chúa bao gồm việc đọc và dành thời gian để suy nghĩ về ý nghĩa của Lời Chúa và tìm những sự liên quan trong đời sống thực tế của chúng ta hằng ngày.

Việc cẩn thận làm theo Lời Chúa rất quan trọng. Chúng ta không giữ Lời Chúa trong suy nghĩ nhưng biến thành hành động. Khi chúng ta suy gẫm Lời Chúa, chúng ta được thôi thúc hành động theo Lời Chúa.
Trong ngày đầu năm mới, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày mong ước quý thính giả cùng kết ước với Oneway Radio sẽ suy gẫm Lời Chúa mỗi ngày. Trong mỗi ngày của năm 2024 này, Oneway Radio sẽ đồng hành cùng quý thính giả hằng ngày với từng chủ đề, nội dung thật cụ thể, mong ước chúng ta sẽ cùng nhau chăm xem Lời của Chúa, đào sâu trong ý nghĩa của Lời Chúa, khám phá nhiều lẽ thật quan trọng cho đời sống hằng ngày của chúng ta.

Chúa muốn chúng ta nhận định sự thành công đến từ việc chúng ta suy gẫm và làm theo Lời của Ngài.
Thật cảm ơn Chúa, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày được kết nối và nhận phản hồi từ rất nhiều quý đầy tớ Chúa, nhóm nhỏ Hội thánh, gia đình và cá nhân con cái Chúa từ trong nước lẫn hải ngoại. Chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày đã và đang là người bạn đồng hành với hàng ngàn con cái Chúa ở khắp mọi nơi.

Thật hạnh phúc khi mỗi ngày được kết nối với Chúa trong Lời của Ngài.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa là Cha yêu quý của con, con dâng lời tán dương Ngài. Cầu xin Chúa giúp con trong năm mới này sẽ kết ước với Lời của Chúa, trung tín đọc Lời Chúa mỗi ngày, dành thời gian suy gẫm và áp dụng Lời Chúa trong mọi lĩnh vực của đời sống con. Con thành kính cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, quý thính giả bắt đầu ngày mồng Một Tết Nguyên Đán như thế nào? Hãy cùng Oneway Radio bắt đầu năm mới với Lời của Chúa nhé. Hãy dành thời gian để cầu nguyện đáp ứng với Lời Chúa trong bài học ngày hôm nay, hãy lên một kế hoạch đọc Kinh Thánh hằng ngày, có thể một đoạn ngắn hoặc bạn có thể chọn theo một kế hoạch đọc Kinh thánh trọn bộ trong 1 năm. Trong suốt quá trình đọc hãy dành thời gian suy gẫm, tương giao với Chúa và cố gắng áp dụng Lời Chúa trong đời sống hằng ngày, trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội và gia đình. Nếu Lời Chúa nói với bạn làm gì thì bạn hãy làm theo như vậy nhé. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài sẽ giữ lời hứa của Ngài ban phước cho bạn, mở đường cho bạn, bạn sẽ được hanh thông trong mọi công việc tay bạn làm. Nếu bạn muốn nhận Kinh Thánh từ Oneway Radio, hãy nhắn tin với chương trình nhé.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cám ơn Chúa, cám ơn Oneway radio
Trả lời -
10/02/2024
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
10/02/2024