Bạn khao khát và mong đợi điều gì nhất trong đời? Có thể câu trả lời sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm và hoàn cảnh khác nhau, dựa trên những nhu cầu thực tế phát sinh. Khi đi học thì chúng ta ao ước được thi đậu vào một trường đại học danh tiếng. Khi đi làm thì ao ước có công việc tốt với mức đãi ngộ cao. Vậy còn nhu cầu tâm linh thì sao? Liệu ai hay điều gì có thể làm thỏa mãn chúng ta?

Hôm nay, ngày 10/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebe qua chủ đề NGÀI LÀ MUÔN NHU CẦU TÔI.

Từ xa Đức Giê-hô-va đã hiện ra với tôi và phán: “Ta đã yêu thương con bằng tình yêu vĩnh cửu nên đã lấy lòng nhân từ mà kéo con đến.” (Giê-rê-mi 31:3)

Buổi sáng nọ, tôi bắt đầu một ngày mới bằng một lon nước ngọt mát lạnh. Thời tiết nóng bức và máy điều hoà vẫn chưa hoạt động tại văn phòng nên tôi đi đến máy bán nước tự động để mua đồ uống mà tôi yêu thích. Tôi cảm thấy rất vui sướng khi được uống lon nước mà mình thích để giải tỏa cơn nóng như vậy. Dù lúc mới uống vào khiến tôi cảm thấy dễ chịu đôi chút nhưng lon nước không đủ để giải toả cơn khát và cái nóng khó chịu của thời tiết.

Rồi thì tôi nghe tiếng một ai đó hát rằng: “Ngài là sức thiêng cho con dựa nương/ Ngài là báu vật mà con mong tìm/ Ngài là muôn nhu cầu con.” Lời hát đó khiến lòng tôi muốn gần bên Chúa trong sự hiện diện của Ngài. Lúc đó, về mặt thể lý, tôi muốn uống lon nước để giải tỏa cơn khát của mình nhưng về mặt tâm linh tôi muốn nhiều điều hơn nữa. Tôi chỉ muốn ngay lúc đó có thời gian được biệt riêng với Ngài.

Đôi lúc, tôi muốn được nhìn thấy Chúa, muốn nhận biết Ngài nhiều hơn. Tôi muốn được gần bên Ngài nhiều hơn. Khi lời bài hát đụng chạm tận sâu trong đáy lòng của tôi thì tôi nhận ra rằng mình cần phải đến gần hơn với Cha Thiên Thượng là Đấng yêu thương tôi.

Như Lời Chúa trong Thi Thiên 103:13-14 chép rằng: “Đức Giê-hô-va thương xót người kính sợ Ngài, khác nào cha thương xót con cái mình vậy. Vì Ngài biết chúng ta được nắn nên từ đâu; Ngài nhớ lại rằng chúng ta vốn từ cát bụi.”

Sau đó, tôi tiếp tục quay về văn phòng. Vài phút sau đó, một người đồng nghiệp mang đến cho tôi một bình nước mát lạnh vì đoán rằng tôi đang cần nó để giải khát. Thật không thể tin nổi! Tôi chưa từng trải qua điều này trước đây. Cảm giác được ai đó yêu thương và quan tâm thật tuyệt biết bao. Đó là điều tuyệt vời mà Chúa nhắc cho tôi về tình yêu vĩ đại mà Ngài luôn dành cho tôi. Đức Chúa Trời yêu thương tôi và Ngài bày tỏ điều đó bằng hành động cụ thể trong đời sống của tôi.

Lời Chúa trong Giê-rê-mi 31:3 cung cấp cho chúng ta một chân lý tuyệt vời: “Từ xa Đức Giê-hô-va đã hiện ra với tôi và phán: “Ta đã yêu thương con bằng tình yêu vĩnh cửu nên đã lấy lòng nhân từ mà kéo con đến.”

Thật là ơn phước tuyệt vời khi Đức Chúa Trời luôn luôn ở cùng với chúng ta. Chúa dùng hành động cụ thể để yêu thương chúng ta bằng những việc rất nhỏ đến những điều lớn lao. Vì thế chúng ta cần phải kính mến Ngài. Ngài chính là muôn nhu cầu của tôi và các bạn. Chính Chúa là Đấng luôn luôn bên cạnh chúng ta. Cảm ơn Chúa vì một ngày phước hạnh mà Ngài ban cho tôi.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là muôn nhu cầu của con. Trong Ngài con có tất cả. Xin Chúa nhắc cho con luôn nhớ về sự hiện diện của Ngài trong cuộc đời con, Ngài luôn ở gần bên cạnh và yêu thương con bằng tình yêu thương đời đời của Ngài. Xin Chúa giúp con bày tỏ tình yêu thương của Chúa bằng hành động cụ thể trong việc yêu thương người khác để họ biết rằng con là con cái của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật phước hạnh khi chúng ta nhận được tình yêu thương đời đời của Đức Chúa Trời. Tình yêu thương của Ngài thể hiện qua sự săn sóc, chu cấp và nuôi dưỡng chúng ta. Ngài cũng muốn chúng ta chia sẻ tình yêu thương đó đến với mọi người. Hãy để tâm đến những nhu cầu của những người xung quanh bạn và giúp đỡ họ bằng những gì Chúa ban cho bạn. Chính sự quan tâm và hành động của bạn sẽ là cầu nối để giới thiệu họ đến gần với Cha yêu thương của chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
Ntruong ly
CẢM ơn chương trình
Trả lời -
10/12/2023
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
10/12/2023