Chúng ta sống trong cộng đồng và luôn có những người xung quanh nhìn vào. Liệu người ta sẽ nhìn thấy gì qua tấm gương của đời sống chúng ta? Họ có nhìn thấy sự hành động của Chúa, thấy một đời sống tôn kính Chúa hay không?

Hôm nay, ngày 10/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Messecar qua chủ đề THẤY RÕ TỪ NHỮNG TẤM GƯƠNG

“Chúng ta thấy rõ Đức Giê-hô-va đã phù hộ ngươi, nên chúng ta nghĩ là giữa ngươi với chúng ta phải có một lời thề để kết ước với nhau.” (Sáng Thế Ký 26:28)

“Người nào tự nói theo ý mình thì tìm vinh quang cho riêng mình, còn ai tìm vinh quang cho Đấng đã sai mình là người chân thật, trong người ấy không có điều gì bất chính” (Giăng 7:18).

A-bi-mê-léc và Y-sác là hai thủ lĩnh của các gia đình bộ lạc. Một ngày kia, họ nhóm họp lại để giải quyết sự tranh cãi về các giếng nước, thứ vô cùng quý giá và thiết yếu cho cuộc sống ở vùng đất này. Khi A-bi-mê-léc đến gặp Y-sác để lập hiệp ước hòa bình, nhóm của ông đã nhận xét về Y-sác như sau: “Chúng ta thấy rõ Đức Giê-hô-va đã phù hộ ngươi, nên chúng ta nghĩ là giữa ngươi với chúng ta phải có một lời thề để kết ước với nhau.” (Sáng Thế Ký 26:28).

A-bi-mê-léc và các cố vấn của ông đã nhìn thấy Đức Chúa Trời ban phước cho Y-sác nhiều như thế nào với cơ nghiệp lớn, một người vợ, hai con trai sinh đôi, nhiều tôi tớ, gia súc và của cải vô số kể.

Những lời của A-bi-mê-léc khiến tôi nhớ đến một người bạn và cũng là người cố vấn nhiều năm của mình. Bà là một góa phụ với mái tóc đã bạc. Lúc mới kết hôn, tôi và chồng lần đầu tiên gặp bà trong khi đang tìm một nhà thờ để sinh hoạt. Bà nhanh chóng trở thành bạn của tôi, và tấm gương làm việc tốt của bà đã dạy tôi rất nhiều. Có hai bài học quan trọng trong cuộc sống mà tôi học được qua tấm gương của bà.

Khi chia sẻ trong buổi nhóm với Ban Phụ nữ về cái chết của chồng, nhiều phụ nữ trẻ chúng tôi thấy rõ rằng Chúa đã ở cùng bà. Trong khi hai vợ chồng bà đang tận hưởng kỳ nghỉ ở Hawaii thì ông qua đời ngay trong giấc ngủ. Trước khi cất tiếng gọi mọi người đến, bà đã quỳ xuống bên giường và tạ ơn Chúa vì cuộc hôn nhân của họ. Ở rất xa quê hương và người thân, lời cầu nguyện đã đến trước khi bà tìm đến người khác để được an ủi.

Ấn tượng mạnh mẽ thứ hai về tấm lòng tận hiến của bà với Chúa là cụm từ mà bà dùng trong khi cầu nguyện tại một buổi tiệc trưa dành cho phụ nữ. Trong lời cầu nguyện của mình, tôi nhớ bà đã tuyên xưng đức tin như sau: “Lạy Chúa, con xưng nhận với Ngài rằng con tin Giê-xu là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời”. Việc làm mới lại lời xác quyết đức tin nhắc nhở tôi về lòng tôn kính Đấng Christ trong lời nói và hành động của mình luôn luôn.

Cụm từ mà A-bi-mê-léc nói với Y-sác, “Chúng ta thấy rõ” cũng khiến tôi suy nghĩ về việc dự báo thời tiết. Khi các con tôi ở nhà và quan sát thấy mẹ chúng không vui, thì điều đó có nghĩa là chúng đã dự báo được một nguy cơ tiềm tàng nên ngay lập tức phát tín hiệu cảnh báo cho nhau để tìm nơi trú ẩn trước cơn bão. Là người tin theo Chúa Giê-xu, chúng ta cần phải thay đổi khi nhận ra những tín hiệu không hay. Khi những đám mây đen của sự tức giận, cãi vã đang hội tụ, chúng ta phải ý thức và thay đổi. Hãy để gia đình chúng ta trở thành nơi quang đãng và đầy nắng ấm, nơi những người quan sát có thể nhìn thấy rõ ràng rằng chúng ta là những người thuận phục Đức Thánh Linh.

Khi tuổi tác tăng lên theo năm tháng, tôi thường tự hỏi gia đình và những người xung quanh đang nhìn thấy gì trong cuộc sống của tôi. Họ có thấy tôi tôn vinh Chúa không? Bạn bè của tôi có mong đợi được nghe những câu chuyện về sự hành động của Chúa trong cuộc đời tôi không? Hay là họ nghe thấy toàn những tiếng than vãn, lằm bằm?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống cuộc đời tôn kính Ngài, để những người xung quanh nhìn thấy rõ ràng rằng Chúa đang hiện diện và hành động trong cuộc đời con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, những người xung quanh đang nhìn thấy cuộc sống bạn như thế nào? Họ có nhìn thấy bạn là những người không chỉ tin Chúa mà còn đang sống với niềm tin đó qua những lời nói, cử chỉ mỗi ngày? Hãy xin Chúa giúp đỡ và kết ước sống cuộc đời tôn kính Ngài mọi lúc.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này