Bạn đang sống mỗi ngày như thế nào? Để nó trôi qua cách vô ích hay tận dụng thời gian để học biết Chúa và tăng trưởng trong Ngài? Đôi lúc chúng ta cứ sống và để ngày tháng trôi qua với nhiều công việc quay cuồng mà bản thân quên trân trọng từng ngày mình sống. Và bạn biết không, giá trị của đời sống chúng ta càng lớn hơn khi mỗi một ngày trôi qua trong ơn phước và sự gìn giữ của Cha thiên thượng.

Hôm nay, ngày 11/10/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Anthony Cox qua chủ đề CÁI KHIÊN CỦA ĐỨC TIN.

“Lạy Đức Giê-hô-va, vì chính Ngài sẽ ban phước cho người công chính, lấy ơn Ngài che phủ người ấy như cái khiên.” (Thi Thiên 5:12)

Tôi còn nhớ cái ngày vợ chồng tôi thanh toán khoản tiền cuối cùng để hoàn tất việc mua ngôi nhà mới của mình. Đó là sự khởi đầu của một giấc mơ trở thành sự thật, niềm phấn khích bao phủ cả ngày hôm đó với một thế giới nhiều khả năng mới. Số tiền đó thực ra thấp hơn một ít so với dự toán ban đầu của chúng tôi. Tôi vừa có công việc trọn thời gian như mơ ước, còn việc kinh doanh của vợ tôi ngày càng phát triển. Tôi thật biết ơn Chúa, và bây giờ tôi có một mái nhà, một gia đình để tôi bảo vệ và yêu thương.

Điều đầu tiên tôi là khi nhận chìa khoá nhà là tôi thay các ổ khóa. Kế tiếp, tôi kiểm tra các cửa ra vào và cửa sổ, bảo đảm là chúng an toàn như báo cáo kiểm tra đã nêu. Nhân viên giám định có vẻ là một người tuyệt vời nhưng tôi không dám mạo hiểm. Một khi tôi bảo đảm các cánh cửa, ổ khóa và cửa sổ đều an toàn, tôi có một dự tính, vì thế tôi tìm hiểu về công nghệ cao – nghiên cứu về máy cảm biến chuyển động, ổ khóa thông minh và đèn thông minh. Tôi xem xét các chính sách bảo hành tại nhà và kiểm tra phạm vi của mọi bảo hiểm mà chúng tôi có để đề phòng trường hợp bất trắc. Tôi làm mọi thứ có thể để đảm bảo không có sai sót gì và chúng tôi hoàn toàn được an toàn.

Trong Châm Ngôn 21:31, chúng ta đọc thấy điều Vua Sa-lô-môn viết về sự tể trị của Đức Chúa Trời: “Ngựa sắm sẵn cho ngày chiến trận, nhưng sự chiến thắng thuộc về Đức Giê-hô-va.”

Trong câu này, chúng ta có được cái nhìn thoáng qua về sự quân bình mầu nhiệm giữa kế hoạch của con người và quyền tể trị của Chúa. Chúng ta chuẩn bị ngựa cho chiến trận, như điều mình nên làm. Chúng ta bảo đảm nhà cửa an toàn, xây dựng hàng rào, mua chuông báo động cho nhà và xe ôtô, như chúng ta nên làm, nhưng sự chiến thắng và sự an toàn của chúng ta lại là điều nằm ngoài bàn tay của chúng ta – vì thật ra những điều ấy nằm trong bàn tay của Đấng Toàn Năng.

Vua Đa-vít là người theo lòng Đức Chúa Trời. Ngay trong lúc tệ hại nhất, tấm lòng ông cũng luôn là mảnh đất màu mỡ cho Lời Chúa, và khi ông muốn bảo vệ con cái Chúa, ông tha thiết cầu nguyện: “Lạy Đức Giê-hô-va, vì chính Ngài sẽ ban phước cho người công chính, lấy ơn Ngài che phủ người ấy như cái khiên.” (Thi Thiên 5:12)

Lúc tôi đọc câu Kinh Thánh này sau khi đã chuyển nhà, tôi hiểu ra rằng ơn phước Chúa ban cho gia đình tôi và gia đình bạn không những là mãi mãi mà còn là các ơn phước được bảo đảm.

Các phước lành của Chúa đều được bảo đảm.

Tôi nhận ra rằng Chúa ban phước cho chúng ta như một điều hiển nhiên – việc Ngài nâng đỡ chúng ta, từng hơi thở, hết lần này đến lần khác, và bao phủ quanh chúng ta bằng ân huệ mà không một cánh cửa ra vào, cửa sổ hay hệ thống báo động nào có thể làm được.

Trong Thi Thiên 4:8, Lời Chúa cho chúng ta biết: “Lạy Đức Giê-hô-va, con sẽ nằm và ngủ bình yên; vì chỉ một mình Ngài gìn giữ con được sống an lành.”

Tôi đã làm được mọi điều có thể để bảo đảm ngôi nhà của mình an toàn, để Chúa thiết lập công việc của tay tôi, và tôi biết ơn Chúa vô cùng, vì đến cuối cùng, khi tôi nằm ngủ, sự an toàn của gia đình tôi và sự an toàn của gia đình bạn nữa, đều nằm trong tay Chúa.

Đáng chúc tụng danh Đức Giê-hô-va!

Cầu nguyện: Cha yêu dấu ơi, con cảm ơn Chúa vì lòng yêu thương nhân ái của Ngài đối với con. Con cảm ơn Chúa vì ơn của Ngài bao phủ, bảo vệ và gìn giữ con. Con thật biết ơn Chúa vì cuộc đời có Ngài, vì sự an ninh và bình an con có trong Ngài. Con cảm tạ Chúa và chúc tụng danh thánh Ngài! Con xin Chúa tiếp tục ban ơn của Ngài trên con, gia đình con và mọi công việc tay con làm, và xin Chúa bao phủ con bằng sự hiện diện quý báu của Ngài luôn luôn. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nguyện sự bình an và niềm vui của Chúa bao phủ tấm lòng khi biết rằng bạn có một Cứu Chúa luôn bảo vệ và gìn giữ mình. Nếu bạn thiếu vắng bình an và vui thỏa, hãy dành chút thời gian nghe lại phần lời Chúa hôm nay, đọc những phân đoạn Kinh Thánh để lời ấy thấm sâu vào lòng bạn và khiến bạn nhận ra rằng Chúa thật yêu thương mình. Nguyện hết thảy chúng ta luôn có một đức tin vững vàng và yên ninh nơi Chúa chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này