Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đối diện gian nan thử thách trong cuộc sống này. Phải chăng khi đối diện với nghịch cảnh thì chúng ta có cầu nguyện và kiên nhẫn chờ đợi Chúa giải cứu mình hay không? Lời Chúa trong Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Ngài lắng nghe lời chúng ta cầu xin và giải thoát chúng ta vào đúng thời điểm của Ngài. Liệu sau khi Chúa giải cứu chúng ta thì chúng ta có dâng lên Ngài bài ca mới hay không?

Hôm nay, ngày 11/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andrew Murray qua chủ đề DÂNG LÊN CHÚA BÀI CA MỚI.

“Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi. Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền. Ngài đặt nơi miệng tôi một bài ca mới, tức là sự ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta. Nhiều người sẽ thấy điều đó và kính sợ đem lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va.” (Thi Thiên 40:1-3)

Lời Chúa trong Thi Thiên 40:1-3 chép rằng: “Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi. Ngài đem tôi lên khỏi hầm hủy diệt, khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền. Ngài đặt nơi miệng tôi một bài ca mới, tức là sự ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta. Nhiều người sẽ thấy điều đó và kính sợ đem lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va.”

Đây là lời làm chứng của vua Đa-vít về lòng kiên nhẫn chờ đợi Đức Chúa Trời và được Ngài ban phước. Kiên nhẫn thật sự khác hoàn toàn với bản chất tự tin của chúng ta, bày tỏ rằng chúng ta nhờ cậy Đức Chúa Trời. Việc kiên nhẫn bày tỏ đức tin thật được thể hiện qua hành động cụ thể.

Nào hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của từ ngữ kiên nhẫn. Từ ngữ kiên nhẫn trong tiếng La-tinh có nghĩa là chịu đựng đau khổ. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần phải kiên nhẫn chờ đợi trong một thời gian dài. Trước hết chúng ta phải hành động chống lại ý muốn của mình. Chính trải nghiệm như vậy sẽ đem đến cho chúng ta một bài học là vội vàng không đem lại ích lợi nào nên lựa chọn khôn ngoan nhất của chúng ta là cần phải kiên nhẫn.

Trong khi chờ đợi Chúa, chúng ta chẳng những phải thuận phục mà chúng ta còn phải kính mến và vui mừng được ở trong phước lành của Cha Thiên Thượng. Kiên nhẫn đem lại cho chúng ta phước hạnh và ân sủng cao quý nhất. Do đó, chúng ta bày tỏ lòng tôn kính Đức Chúa Trời qua việc nhẫn nại chờ đợi ý muốn của Ngài. Hơn thế nữa, kiên nhẫn là bằng cớ cho chúng ta thấy rằng chúng ta tin cậy nơi đường lối và thời điểm tốt nhất của Ngài.

Chúng ta bày tỏ lòng kiên nhẫn thật sự khi chúng ta từ bỏ ý muốn riêng của mình mà thuận phục theo ý muốn trọn vẹn của Chúa. Lòng kiên nhẫn như vậy là cần thiết trong việc hoàn toàn chờ đợi Chúa. Chúng ta sẽ càng ngày trưởng thành hơn và đó là kết quả của bài học đầu tiên của chúng ta là chờ đợi. Nhưng đối với nhiều người thật khó để họ chờ đợi Chúa.

Vì vậy, khi chúng ta kiên nhẫn thật sự thì chúng ta bày tỏ tấm lòng bình an, nhận biết rằng mình bất lực và hy vọng nơi Chúa là Đấng bày tỏ mọi điều trong ý muốn của Ngài. Ngoài ra, chúng ta còn bày tỏ lòng khiêm nhường qua tấm lòng mong chờ điều Ngài đang và sẽ thực hiện. Khi nhẫn nại chờ đợi Chúa thì chúng ta bày tỏ sự thoả lòng để Ngài soi sáng trong mọi việc làm của chúng ta. Hiển nhiên là khi chúng ta từ bỏ ý muốn của mình và muốn trở thành bình không trong tay Ngài để Ngài sửa phạt và nun đúc. Do đó, khi chúng ta để Ngài làm điều đó thì chúng ta ngày càng kiên nhẫn chờ đợi Ngài nhiều hơn.

Thi Thiên 62:1-2 đem đến khích lệ cho chúng ta trong khi chờ đợi Ngài: “Linh hồn con an nghỉ nơi một mình Đức Chúa Trời; sự cứu rỗi của con từ Ngài mà đến. Một mình Ngài là vầng đá và sự cứu rỗi của con; cũng là nơi ẩn náu của con; con sẽ không hề bị rúng động.”

Có bao giờ bạn nghĩ rằng kiên nhẫn là ân sủng lớn lao được ban cho bởi Đức Chúa Trời y như sứ đồ Phao-lô đã viết trong sách Cô-lô-se 1:11: “Nhờ quyền năng vinh quang của Ngài mà anh em được đầy năng lực để có thể kiên trì chịu đựng mọi sự một cách vui vẻ” hay không? Kiên trì chịu đựng mọi sự cách vui vẻ ư? Thật vậy, chúng ta được Ngài ban thêm năng lực bởi quyền năng vinh quang của Ngài để nhẫn nại chịu đựng mọi sự. Ngoài ra, chính Chúa còn bày tỏ Ngài cho chúng ta qua việc Ngài ban sự sống và sức mạnh để chúng ta có thể hoàn toàn kiên nhẫn và giao phó mọi điều cho Ngài.

Vì thế nếu ai đó có cảm giác chán nản thì người đó không đủ kiên nhẫn. Hãy cầu xin Chúa ban cho lòng dũng cảm để tiếp tục chờ đợi Ngài dù trong lúc yếu đuối và bất lực. Chính Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ năng quyền và ban thêm sức mạnh cho chúng ta nhẫn nại chờ đợi việc mà Ngài sẽ thực hiện trên cuộc đời của chúng ta tương tự như Ngài đã làm trên cuộc đời của các thánh đồ bằng sự kiên nhẫn của Đấng Christ.

Chúng ta cùng nghe những dòng thơ của tác giả là người hết lòng chờ đợi Chúa được chép trong Thi Thiên 40:1-3 rằng: “Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi. Ngài đem tôi lên khỏi hầm huỷ diệt, khỏi vũng bùn lầy. Ngài đặt chân tôi trên vầng đá và làm cho bước tôi vững bền. Ngài đặt nơi miệng tôi một bài ca mới, tức là sự ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta. Nhiều người sẽ thấy điều đó và kính sợ đem lòng tin cậy nơi Đức Giê-hô-va.”

Chúng ta sẽ nhận được phần thưởng lớn lao khi kiên nhẫn chờ đợi Chúa. Chắc chắn Ngài sẽ giải cứu chúng ta và đặt bài ca mới nơi miệng của chúng ta. Nếu đôi lúc bạn nghĩ rằng kiên nhẫn không phải là ân tứ của bạn thì nên nhớ lời cầu nguyện này rằng: “Cầu xin Chúa hướng dẫn lòng anh em đến với tình yêu của Đức Chúa Trời và sự kiên nhẫn của Đấng Christ!” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:5)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì hôm nay con nhận được bài học kiên nhẫn chờ đợi Ngài. Xin Chúa tha thứ cho con vì nhiều lần nóng vội theo ý riêng nên con không kiên nhẫn chờ đợi ý muốn tốt lành của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn tươi mới trong Ngài và hết lòng tôn vinh chúc tụng Chúa trong mọi thời điểm. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta bày tỏ lòng kiên nhẫn thật sự khi chúng ta từ bỏ ý muốn riêng của mình mà thuận phục theo ý muốn trọn vẹn của Ngài. Dù rất khó để kiên nhẫn chờ đợi điều mà Chúa hứa thực hiện trên cuộc đời của bạn nhưng hãy bền lòng chờ đợi thời điểm mà Ngài bày tỏ cho bạn. Vì thế đừng sợ hãi, hãy an nghỉ trong Chúa và kiên nhẫn chờ đợi Ngài. Hãy chờ đợi Chúa thì Ngài sẽ chỉ dẫn con đường phải đi cho bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
11/12/2023