Chúng ta thường nói về Chúa như một Đức Chúa Trời nhân từ và thương xót, nhưng lại quên mất rằng Ngài cũng là Đức Chúa Trời công bình. Ngày nay, Chúa kêu gọi chúng ta trông đợi Ngài như trông đợi một Đức Chúa Trời công bình, để tấm lòng chúng ta được khuấy động bởi sự kính sợ và đầu phục trước Ngài.

Hôm nay, ngày 11/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andrew Murray qua chủ đề TRÔNG ĐỢI ĐỨC CHÚA TRỜI CÔNG BÌNH.

“Thật ra, CHÚA chờ đợi để ban ơn cho các ngươi. Thật vậy, Ngài sẽ đứng lên để tỏ lòng thương xót các ngươi. Vì CHÚA là Đức Chúa Trời công bình. Phước cho người nào trông đợi Ngài” (Ê-sai 30:18).

Chúa chúng ta là Đức Chúa Trời nhân từ, và cũng là Đức Chúa Trời công bình. Nơi Ngài, bản tính nhân từ và công bình luôn song hành với nhau. Trong trận Đại hồng thủy, khi giải cứu dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ai Cập, hoặc khi lật đổ dân Ca-na-an, chúng ta luôn nhận thấy lòng nhân từ giữa sự công bình. Chúng ta cũng nhìn thấy hai bản tính này giữa những việc xảy ra trong vòng dân sự Ngài. Bản tính công bình trừng phạt tội lỗi, trong khi lòng nhân từ cứu rỗi tội nhân. Nói đúng hơn, lòng nhân từ cứu tội nhân, nhưng không phải cứu một cách bất chấp, mà bởi chính sự công bình đã phán xét tội lỗi đó. Khi trông đợi nơi Đức Chúa Trời, phải cẩn thận để không quên điều này: chúng ta phải trông đợi Chúa trong cương vị một Đức Chúa Trời công bình.

“Chúng con sẽ trông đợi Chúa trên con đường xử đoán công bằng của Ngài” (Ê-sai 26:8 BDY). Điều này được chứng minh là đúng qua những gì tấm lòng chúng ta kinh nghiệm được. Nếu lòng chúng ta thành thật khao khát được nên thánh, và cầu xin để được hoàn toàn thuộc về Chúa, thì sự hiện diện thánh khiết của Ngài sẽ khuấy động và phơi bày những tội lỗi ẩn giấu trong chúng ta. Ngài sẽ khiến chúng ta hạ mình khi nhận thức cái ác trong bản chất, thái độ chống đối luật pháp của Đức Chúa Trời, và sự bất lực khi cố gắng thực hiện luật pháp Ngài. Những Lời này sẽ trở thành sự thật: "Nhưng ai sẽ chịu nổi ngày Ngài đến? Ai đứng được khi Ngài hiện ra?” (Ma-la-chi 3:2). “Ôi! Ước gì Chúa xé các tầng trời và ngự xuống… Như lửa đốt củi khô” (Ê-sai 64:1-2).

Bởi lòng nhân từ vĩ đại, Đức Chúa Trời phán xét tội lỗi nơi tâm linh, Ngài khiến loài người giằng xé bởi sự gian ác và tội lỗi mình. Nhiều người cố gắng chạy trốn khỏi sự phán xét này. Nhưng những linh hồn khao khát Đức Chúa Trời, và mong ước được giải thoát khỏi tội lỗi, sẽ cúi đầu trong khiêm nhường và hy vọng. Những linh hồn lặng lẽ cầu xin: "Lạy Đức Giê-hô-va, xin trỗi dậy để các kẻ thù Ngài bị tản lạc" (Dân số Ký 10:35). “Trên con đường phán xét của Ngài, chúng con trông đợi Ngài" (Ê-sai 25:8).

Hỡi những người tìm kiếm ơn phước khi trông đợi nơi Đức Chúa Trời, đừng thắc mắc vì sao sự trông đợi ban đầu chỉ toàn phơi bày thêm tội lỗi và bóng tối. Đừng ai thất vọng vì những tội lỗi không thể chế ngự, những ý nghĩ xấu xa, hoặc bóng tối bao trùm che khuất khuôn mặt Đức Chúa Trời. Chẳng phải, lòng nhân từ đã bị chính sự công bình che khuất, khi Con yêu dấu của Đức Chúa Trời - món quà của lòng nhân từ Ngài - hy sinh trên đồi Sọ sao? Hãy đầu phục và nhận lãnh sự phán xét dành cho mọi tội lỗi bạn. Sự phán xét dọn đường cho lòng nhân từ tuyệt vời tuôn đổ. Có lời chép rằng: “Si-ôn sẽ được chuộc bởi công lý” (Ê-sai 1:27). Hãy trông đợi nơi Đức Chúa Trời, vững tin rằng lòng nhân từ dịu dàng của Ngài đang thực hiện công trình cứu chuộc trong sự công bình. Hãy chờ đợi Ngài; Ngài sẽ bày tỏ lòng nhân từ với bạn.

Vẫn còn một sự trông đợi trọng thể tột cùng. Chúng ta đang trông đợi Đức Chúa Trời trở lại thế gian trong sự công bình Ngài. Chúng ta biết về sự phán xét sắp tới. Chúng ta biết rằng có nhiều Cơ Đốc nhân đang ngủ quên trong tội lỗi, và những người nếu không thay đổi sẽ phải nhận lấy án phạt đời đời.

Lẽ nào chúng ta không hết lòng cảnh báo họ, cầu xin Đức Chúa Trời thương xót họ sao? Nếu chúng ta cảm thấy mình thiếu mạnh dạn và sốt sắng, lẽ nào chúng ta không trông đợi Chúa là Đức Chúa Trời công bình, một cách dứt khoát và bền bỉ hơn sao? Lẽ nào chúng ta không cầu xin Chúa bày tỏ chính Ngài trong sự phán xét đang đến với chính những người thân của chúng ta, để chúng ta được thúc giục bởi sự kính sợ Ngài, và mạnh mẽ cất tiếng cầu nguyện như chưa từng có trước đây?

Quả thật, trông đợi vào Đức Chúa Trời không phải là kiêu ngạo thuộc linh. Mục đích của sự trông đợi là để cho chúng ta được nhận lãnh Đức Chúa Trời và sự thánh khiết Ngài, Đấng Christ và tình yêu đã hy sinh trên đồi Sọ, Đức Thánh Linh và ngọn lửa cháy trên thiên đàng và giáng xuống thế gian, để cảnh báo và đánh thức loài người với sứ điệp rằng chúng ta đang trông đợi một Đức Chúa Trời công bình. Hỡi mọi Cơ Đốc nhân, hãy chứng minh rằng bạn thực sự tin cậy nơi Đức Chúa Trời công bình!

Hỡi linh hồn tôi, hãy trông đợi Chúa!

Cầu nguyện: Chúa ơi, hôm nay con được nhắc nhở rằng Chúa không chỉ là Đức Chúa Trời nhân từ, mà Ngài còn là Đức Chúa Trời công bình nữa. Ngài đã thể hiện cả lòng nhân từ và sự công bình qua sự hy sinh của Chúa Jêsus trên thập tự giá, để cứu rỗi chúng con. Xin giúp chúng con tỉnh thức và trông đợi ngày Ngài trở lại như một Đức Chúa Trời công bình! Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bấy lâu nay bạn có trông đợi Chúa như một Đức Chúa Trời công bình hay không? Hay bạn quên mất đi bản tính công bình của Chúa, và lợi dụng lòng nhân từ vĩ đại của Ngài để tiếp tục chìm đắm trong tội lỗi? Hãy tỉnh thức và thay đổi ngay hôm nay, và trông đợi nơi Đức Chúa Trời công bình, vì ngày Ngài đến và phán xét thế gian không còn xa nữa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này