Năm cũ đã trôi qua cùng với biết bao kỷ niệm vui buồn. Bước sang năm mới, Chúa mở ra trước mắt chúng ta những trang mới trong cuộc sống. Ngài mời gọi chúng ta bước vào một hành trình mới với vô vàn những điều mới lạ, những cơ hội không ngờ, và những phép lạ đang chờ đón. Dù biết sẽ có nhiều thử thách nhưng niềm tin và hy vọng nơi Chúa chính là nguồn động viên mạnh mẽ cho mỗi chúng ta.

Hôm nay, ngày 12/02/2024, cũng là ngày mồng 3 Tết, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dayna Lovelady qua chủ đề ĐÓN CHÀO NĂM MỚI.

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới.” (2 Cô-rinh-tô 5:17)

Mỗi khi năm mới sắp đến, chúng ta lại trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có người vui mừng vì đây là cơ hội để chinh phục những mục tiêu và những ao ước mới. Có người thì thở phào vì những khó khăn và thất bại của năm cũ đã qua rồi. Nhưng cũng có người lo lắng vì không biết năm mới sẽ mang lại những gì, liệu có khác biệt gì so với năm cũ hay không.

Nhiều bạn bè và đồng nghiệp của tôi háo hức mong cho năm cũ mau qua đi và năm mới bắt đầu, vì năm vừa qua thật khó khăn. Tôi cũng đồng cảm với họ. Sau một năm đầy biến động: thành công, vui mừng xen lẫn với đau buồn và thất vọng, tôi đã rất sẵn sàng cho một khởi đầu mới.

Nhìn lại một năm qua, tôi đã đạt được nhiều mục tiêu trong việc tập luyện sức khỏe, tăng cường sức mạnh thể chất và hoàn thành một cuộc thi chạy đường dài. Tôi gần gũi hơn với Chúa hơn qua việc học Kinh Thánh và thờ phượng Ngài. Tôi cũng đã nếm trải nỗi buồn trước sự ra đi của những người thân yêu. Đó là một năm mà tôi không thể nào quên được.

Khi thay cuốn lịch năm ngoái bằng tờ lịch mới, tôi cảm thấy đây là cơ hội để làm mới bản thân, một khởi đầu mới cho những mục tiêu mới của mình. Năm mới là biểu tượng cho sự tiến bộ và phát triển trong cuộc sống. Khi suy ngẫm về năm 2023, tôi nhớ đến một câu Kinh Thánh quen thuộc nhấn mạnh rằng những điều cũ kỹ sẽ qua đi để nhường chỗ cho điều mới.

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới.” (2 Cô-rinh-tô 5:17)

Khi thuộc về Đấng Christ, chúng ta không còn sống theo nếp sống cũ nữa, mà được tái sinh, đổi mới và tăng trưởng trong mối liên hệ với Ngài. Đây là một quá trình tiếp diễn không ngừng, nghĩa là chúng ta không chỉ được đổi mới khi tiếp nhận Ngài lần đầu tiên, mà còn được liên tục đổi mới khi chúng ta bước đi với Chúa mỗi ngày. Giống như mọi mối liên hệ khác, mối liên hệ của chúng ta với Đấng Christ cần được chăm sóc và nuôi dưỡng để phát triển.

Khi suy ngẫm về 2 Cô-rinh-tô 5:17, tôi liên tưởng đến câu nói quen thuộc: “Năm mới, con người mới”. Chúng ta thường thốt lên câu này nhưng rồi lại mắc kẹt trong những thói quen cũ và không hoàn thành được mục tiêu đổi mới của mình. Tuy nhiên, Kinh Thánh khuyên chúng ta hãy bắt đầu lại và vững tin, vì chúng ta thuộc về Đấng Christ. Bằng cách để Ngài thay đổi tâm trí, tấm lòng và tâm linh mình, chúng ta sẽ nhận biết những lĩnh vực nào cần được đổi mới trong đời sống mình, và dạn dĩ tiến bước theo Ngài.

Trong sách Ê-sai 43:18-19 chép rằng: “Đừng nhớ lại những việc đã qua, cũng đừng nghĩ đến chuyện thuở trước. Nầy, Ta sắp làm một việc mới! Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc, và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn.”

Dù năm cũ để lại cho chúng ta nhiều thất vọng, tiếc nuối vì những mục tiêu còn dở dang, nhưng năm mới đến rồi và Chúa sẽ làm những điều mới lạ. Dù chúng ta có vui mừng hay lo lắng, Chúa của niềm hy vọng sẽ cùng bạn đón chào năm mới. Hãy giữ vững đức tin, hy vọng trong năm mới và mời Chúa làm những điều mới mẻ trên cuộc đời chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dìu dắt con bước vào năm mới này với niềm tin và hy vọng nơi những điều mới mà Chúa sẽ làm. Nguyện con được Chúa hướng dẫn khi lên kế hoạch, đặt mục tiêu, và luôn tìm kiếm Chúa để tăng trưởng ngày càng hơn. Trong năm mới này, xin đổi mới con để con luôn sống theo ý Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, năm cũ đã qua, năm mới lại đến. Chúa ban cho chúng ta một cơ hội mới để sống, để yêu thương và phục vụ Ngài. Hãy cảm tạ Chúa vì những điều tốt lành mà Ngài đã làm cho chúng ta trong năm qua, và hãy tin tưởng vào những điều mới lạ mà Ngài sẽ làm cho chúng ta trong năm mới. Chúa luôn ở bên chúng ta, hướng dẫn và ban ơn cho chúng ta. Nguyện chúng ta cùng nhau đón chào một năm mới trong niềm vui, hy vọng và lòng biết ơn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
12/02/2024