Bạn có nghĩ rằng Chúa có thể dùng những điều bất ngờ nhất để dạy dỗ chúng ta? Có thể là một bài hát, một cuốn sách, một bức tranh, hay thậm chí là một hòn đá? Chúa có thể dùng bất cứ điều gì để dạy dỗ chúng ta nếu chúng ta chịu lắng nghe. Nhưng chúng ta có thực sự lắng nghe hay không? Hay chúng ta chỉ quan tâm đến những gì chúng ta muốn nghe? Và chúng ta có luôn sẵn sàng cất tiếng tôn vinh Chúa mọi lúc mọi nơi không? Hay chúng ta chỉ ngợi khen Ngài khi chúng ta cảm thấy thoải mái và hạnh phúc?

Hôm nay, ngày 12/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Hannah Goodwyn qua chủ đề ĐÁ CŨNG REO VANG.

“Ta bảo các ngươi, nếu họ nín lặng thì đá sẽ kêu lên.” (Lu-ca 19:40)

Bạn có nhớ câu Kinh Thánh chép rằng đá cũng sẽ reo vang nếu con dân Chúa không ca ngợi Ngài hay không?

Vâng, điều đó đã thật sự xảy ra với tôi. Tôi nghe thấy đá hát. Tôi không nói dối đâu. Hoàn toàn thật đấy.

Mấy ngày trước, tôi đi chơi với anh trai tại một công viên. Đó là một công viên giải trí. Vừa trải nghiệm một chuyến tàu lượn siêu tốc ngoạn mục, chúng tôi rẽ vào một con phố để tìm trò chơi mới thì tôi nghe thấy một tiếng gì đó. Đó là tiếng nhạc. Tò mò, tôi bắt đầu tìm xem âm thanh ấy phát ra từ đâu.

Và rồi tôi nhìn thấy hai hòn đá. Sao đá lại phát ra nhạc nhỉ? Nhưng cuối cùng khi đến gần, thứ trông giống như hòn đá hóa ra lại là hai chiếc loa. Tôi cười phá lên, và giải thích niềm vui bất ngờ của mình với anh trai, người không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Tôi biết điều này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng từ khi đó tôi đã suy ngẫm về sự kiện được ghi lại trong Lu-ca 19 khi Chúa Jêsus quở trách những người Pha-ri-si.

“Lúc đến gần dốc núi Ô-liu, cả đoàn môn đồ bắt đầu mừng rỡ và ca ngợi Đức Chúa Trời về tất cả những việc quyền năng mà họ đã thấy. Họ tung hô: “Chúc tụng Vua nhân danh Chúa mà đến! Bình an ở trên trời, và vinh quang trên nơi chí cao!” Có mấy người Pha-ri-si ở trong đoàn dân đông nói với Ngài: “Thưa Thầy, xin quở trách các môn đồ Thầy!” Ngài đáp: “Ta bảo các ngươi, nếu họ nín lặng thì đá sẽ kêu lên.” (Lu-ca 19:37-40)

Có thể bạn thắc mắc làm sao mà tôi có thể học được bài học tâm linh từ hai hòn đá phát ra tiếng nhạc. Nhưng Chúa có thể dùng bất cứ điều gì để dạy dỗ chúng ta nếu chúng ta chịu lắng nghe.

Nguyện chúng ta dâng mình trọn vẹn cho Chúa. Hãy tôn vinh Ngài qua mọi việc chúng ta làm và mọi lời chúng ta nói.

Đừng giống như những người Pha-ri-si bị Chúa Jêsus quở trách. Đừng bao giờ để tấm lòng mình trở nên thờ ơ dù chỉ trong chốc lát, và lên tiếng phán xét những người tận hiến cả cuộc đời mình để thờ phượng Đấng Christ. Hãy cất tiếng tôn vinh Ngài, không chỉ vì ân điển và sự tha thứ của Ngài, mà còn vì danh cao quý của Ngài – Vua trên muôn vua và Chúa trên muôn chúa.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài đã dùng những cách thức kỳ diệu để dạy dỗ con. Xin Chúa mở mắt, mở tai để con nghe thấy tiếng êm dịu của Ngài trong mọi hoàn cảnh. Xin giúp con dâng mình trọn vẹn cho Ngài, và tôn vinh Ngài qua mọi việc con làm và mọi lời con nói. Nguyện Ngài biến đổi tấm lòng con, để con sống một cuộc đời tỏa sáng danh Ngài cho mọi người đều biết. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy cất tiếng ngợi khen Chúa vì Ngài đáng được tôn vinh. Hãy ngợi khen Ngài dù trong thuận cảnh hay nghịch cảnh, qua mọi việc chúng ta làm và mọi lời chúng ta nói. Hãy lắng nghe lời phán dạy của Chúa và noi theo dấu chân Ngài để sống một cuộc đời ích lợi. Hãy cùng nhau cất lên bài ca ngợi khen Chúa, bài ca của lòng biết ơn và tình yêu thương.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA ✝️✝️✝️
Trả lời -
12/03/2024