Đối với bạn, ngợi khen Chúa có nghĩa là gì? Trên linh trình theo Chúa, ngợi khen không chỉ là một phần của nghi thức thờ phượng, mà còn là biểu hiện tự nhiên của đức tin và lòng biết ơn sâu sắc. Qua sự ngợi khen, chúng ta không chỉ dâng lên Chúa lời tạ ơn, mà còn khẳng định niềm tin của chúng ta vào năng quyền vô hạn của Ngài, và quy mọi vinh hiển lên cho Ngài.

Hôm nay, ngày 12/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Ana Zugheri qua chủ đề NGỢI KHEN CHÚA

“Mọi sinh vật có hơi thở, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va! Ha-lê-lu-gia!” (Thi Thiên 150:6)

Từ “ngợi khen” có thể được hiểu theo nhiều cách, tùy thuộc vào bối cảnh sử dụng. Dù có thể tìm kiếm định nghĩa trong từ điển hay khám phá nguồn gốc của từ ngữ này, nhưng với tôi, ngợi khen đơn giản là “một hành động, một cảm xúc, một tình cảm sâu sắc.”

Lớn lên, tôi mới bắt đầu quen thuộc hơn với từ ngữ này thông qua việc sinh hoạt trong Hội Thánh, cũng như trên hành trình theo Chúa. Khi ngày càng hiểu biết hơn về Chúa, tôi đã bắt đầu đọc và nghiên cứu Kinh Thánh. Tôi khát khao hiểu biết Lời Chúa, nhưng thường xuyên cảm thấy bối rối trước những thuật ngữ Cơ Đốc không mấy quen thuộc. Đôi khi tôi cảm thấy chán nản khi không thể hiểu hết ý nghĩa.

Phần lớn thời gian, tôi dành để học hỏi và tìm kiếm các công cụ hỗ trợ. Tôi nhớ lời dạy của một giáo viên trong Hội Thánh: “Đúng là rất tốt khi các bạn học hỏi qua sách tham khảo, giáo viên, và thậm chí là từ mục sư quản nhiệm, nhưng hãy nhớ rằng Đức Thánh Linh mới là người thầy vĩ đại nhất. Hãy tin cậy, nhưng cũng đừng quên kiểm chứng mọi thứ!”

Giáo viên của tôi nói đúng. Mất một thời gian tôi mới tìm ra cách học, hiểu và áp dụng Lời Chúa vào đời sống mình. Vâng, điều đó mất thời gian, nhưng thật sự đáng giá. Ngợi khen Chúa!

Nếu bạn đang bắt đầu hành trình theo Chúa Jesus, tôi mong rằng câu chuyện của tôi sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Tôi đã cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng khi tôi đọc Kinh Thánh, giúp tôi thấy rõ chân lý tựa như được gỡ bỏ một lớp màn che mắt. Qua việc nghiên cứu Kinh Thánh, tôi đã hiểu biết sâu sắc hơn và thậm chí cảm nhận được sự hiện diện của Chúa qua từng lời Ngài phán dạy.

Ngợi khen Chúa! Giờ đây, từ “ngợi khen” mang một ý nghĩa đặc biệt với tôi mỗi khi tôi nghe, đọc hoặc nói từ này. Đức Thánh Linh đã mở lòng để tôi hiểu sâu hơn về việc ngợi khen. Đối với tôi, ngợi khen là một hành động tự nhiên mỗi khi lòng tôi tràn đầy biết ơn – dù là khi tôi hát mừng, mỉm cười, rơi lệ, làm việc miệt mài hay tuân theo lời dạy của Chúa. Ngợi khen là biểu hiện của lòng biết ơn trong mọi tình huống. Ngợi khen chính là năng quyền thuộc linh!

“Hãy đặt lời ca ngợi Đức Chúa Trời trong miệng họ, thanh gươm hai lưỡi ở trong tay họ.” (Thi Thiên 149:6)

Tôi thực sự yêu thích cách Thi Thiên 148-150 hướng dẫn chúng ta ngợi khen Chúa. Tôi mong bạn sẽ dành thời gian để suy ngẫm những Thi Thiên này. Khi bạn đọc, hãy để mỗi câu từ chạm đến tấm lòng bạn. Đắm chìm trong Lời Ngài và bạn sẽ cảm nhận được năng quyền. “Vì Đức Giê-hô-va hài lòng về con dân Ngài; Ngài lấy sự cứu rỗi trang sức cho người khiêm nhường. Nguyện các thánh đồ Ngài vui mừng trong vinh quang, hãy hát mừng khi bệnh trên giường mình!” (Thi Thiên 149:4-5).

Nếu có thể, tôi gợi ý bạn làm điều này. Khi đi dạo và hòa mình vào thiên nhiên, hãy đeo tai nghe và bật Kinh Thánh lên, và nhìn ngắm thế giới xung quanh bạn. “Mọi sinh vật có hơi thở, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va! Ha-lê-lu-gia!” (Thi Thiên 150:6).

Hãy ngợi khen Chúa với niềm hân hoan! Hãy hát lên, vui sướng, và tung hô danh vinh hiển của Ngài!

Cầu nguyện: Chúa ơi, giờ này con đến trước Ngài với lòng biết ơn sâu sắc, ngợi khen danh thánh của Ngài. Xin Cha mở lòng mở trí để con cảm nhận được sự hiện diện của Ngài, đón nhận tình yêu và ân điển mà Ngài ban tặng. Con nguyện dâng trọn cuộc đời mình để ca ngợi danh vinh hiển của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta không chỉ ngợi khen qua lời nói hay những bản nhạc chúng ta hòa xướng, mà còn qua một đời sống xứng đáng với ơn cứu chuộc của Chúa. Một cuộc đời làm vinh hiển danh Chúa và vâng phục tiếng gọi của Ngài chính là một lời ca ngợi đầy năng quyền dâng lên Cha Thánh. Nguyện rằng mỗi khoảnh khắc bạn sống sẽ trở thành một bản hòa ca tôn vinh danh Cha Thiêng Thượng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này