Chúng ta có bao giờ bị hỏi những câu hỏi như: “Tới tuổi này rồi mà sao…?”, “Bây giờ rồi mà còn chưa…!”. Mỗi lúc như vậy, chúng ta thường bị chạnh lòng, thế nhưng bạn có biết, mỗi cuộc đời của chúng ta đều nằm trong quyền tể trị của Chúa. Ở bất kỳ thời điểm nào, Ngài luôn là Đấng hành động trên mỗi bước đường trong cuộc đời chúng ta.

Hôm nay, ngày 12/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Mikayla Barnes qua chủ đề ĐẤNG NẮM GIỮ THỜI GIAN.

“Nhưng con đã tin cậy nơi sự nhân từ Chúa; Xin cho lòng con vui mừng về sự cứu rỗi của Chúa. Con sẽ hát cho Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã làm ơn cho con.” (Thi-thiên 13:5-6)

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân, “Mình còn nợ nần đến bao giờ nữa đây?” hay là, “Mình còn phải đợi người đó cho tới khi nào?”, hoặc thậm chí “Đến bao giờ thì Chúa mới đáp lời cầu nguyện của mình đây?” Nhiều khi chúng ta cảm thấy chờ đợi thật vô vọng, vì chúng ta không thể thay đổi thời gian, không thể khiến chúng nhanh hơn hay chậm lại. Nhưng thời gian là thời gian. Cho dù có cố gắng tới đâu, chúng ta vẫn phải tuân theo quy luật đó.

Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi không đi học đại học ngay sau đó như các bạn đồng trang lứa của mình. Ngược lại tôi chọn ở quê, có một công việc, nhóm lại với Hội Thánh, và bắt đầu một cuộc sống tuổi trưởng thành. Năm 21 tuổi, Chúa kêu gọi tôi đi học trở lại. Đây sẽ là lúc tôi sống với thời gian biểu riêng của mình, trong chỗ thoải mái của mình. Và tôi đã chuyển vào ký túc xá, ở nơi đó, ai cũng nhỏ hơn tôi ba tới bốn tuổi.

Tôi luôn khao khát về một gia đình cho riêng mình, dù vẫn còn trẻ, mới 22 tuổi, tôi lại muốn trở thành một người vợ. Nhưng mà, tôi chỉ vừa mới chuyển đến một nơi khác, ở một chỗ toàn là những học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông. Nhưng nhìn bạn của mình, những người vào đại học ngay sau khi tốt nghiệp trung học, bây giờ đã hứa hôn và sẽ kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Tôi nhớ có lần tôi tủi thân và khóc với Chúa, “Con bị thụt lùi so với bạn của mình rồi. Con phải chứng kiến bạn bè của mình lần lượt thành công và ổn định sao Chúa ôi? Còn con phải đợi cho đến khi nào mới kết hôn đây?”

Trong Thi-thiên 13, Đa-vít đã hỏi Chúa: “Đức Giê-hô-va ôi! Ngài mãi quên con cho đến chừng nào? Ngài ẩn mặt với con cho đến bao giờ?” (Thi-thiên 13:1)

Nhưng điều Đa-vít thưa cùng Chúa ở cuối chương này đã khiến tôi chú ý. Ông nói “Nhưng con đã tin cậy nơi sự nhân từ Chúa; Xin cho lòng con vui mừng về sự cứu rỗi của Chúa. Con sẽ hát cho Đức Giê-hô-va, vì Ngài đã làm ơn cho con.” (Thi-thiên 13:5-6)

Đa-vít đã hỏi Chúa “cho đến chừng nào”. Tôi tin rằng chúng ta thường bị sợ hãi bởi những quan niệm về thời gian được quy ra bởi ngày tháng, giờ giấc, nhưng chúng ta lại không thường kêu cầu Chúa hay “tin cậy nơi sự nhân từ Chúa” như Đa-vít đã làm. Sau ba tháng cầu nguyện, cuối cùng tôi đã đầu phục Chúa toàn hoàn. Tôi tin Chúa sẽ ban cho tôi những điều tôi khao khát, và cũng tin Ngài sẽ làm thành những ước ao của mình. Thời gian không còn là vấn đề, bởi vì Đức Chúa Trời lớn hơn thời gian. Chúa biết sau bốn tháng cầu nguyện, tôi sẽ gặp một người nam yêu kính Chúa, anh ấy sẽ cầu hôn tôi vào mùa hè năm đó, và tôi sẽ tiến tới hôn nhân sau 2 năm tôi hỏi Chúa “cho đến chừng nào”. Ngay tại thời điểm này, chúng tôi đã quen nhau được bốn năm, và khoảng thời gian mà tôi chờ đợi thật qua nhanh như một cơn gió.

Khi chúng ta chọn chờ đợi Đức Chúa Trời với niềm tin cậy, ngợi khen, và cảm tạ như Đa-vít đã làm, thì thời gian không còn là vấn đề vì Chúa lớn hơn thế. Chúa biết bạn trước khi bạn thành hình trong lòng mẹ. “Trước khi tạo nên con trong lòng mẹ, Ta đã biết con, Trước khi con ra đời, Ta đã biệt riêng con.” (Giê-rê-mi 1:5)

Ngài đã hoạch định một kế hoạch cho cuộc đời bạn, ban cho bạn những ước ao. Dù hôm nay bạn có đang chờ đợi, thì vẫn nhớ Chúa nhìn thấy toàn bộ bức tranh về cuộc đời bạn. Ngài nhìn thấy khi bạn bước ra khỏi khó khăn, khi một người nào đó sẽ xuất hiện trong đời. Ngài cũng thấy bạn vui mừng ra sao khi biết những lời cầu nguyện của mình được Ngài đáp lời!

Cầu nguyện: Chúa ôi, con thấy mình thật nhỏ bé khi đối diện với Ngài, và nhận biết Ngài là Đấng nắm giữ thời gian, cũng là Đấng nắm giữ cả cuộc đời con. Xin Chúa tha thứ cho con vì nhiều lúc con không tin rằng Ngài có một chương trình tốt đẹp cho cuộc đời con. Xin giúp đôi mắt con chỉ hướng về Ngài và chờ đợi thời điểm của Ngài với tấm lòng khiêm nhường và thuận phục trọn vẹn. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, có nan đề nào bạn đang đối diện dường như quá sức không? Có điều nào bạn đã chờ đợi nhiều năm nhưng chưa thấy Chúa trả lời không? Trong khi chờ đợi Chúa, thay vì nản lòng, hãy nhìn vào Chúa, Đấng lớn hơn thời gian và mọi nan đề của bạn. Cũng hãy chọn tin vào sự nhân từ Chúa như cách Đa-vít đã làm. Ngày hôm nay, hãy viết xuống một điều mà bạn cầu xin Chúa, hãy thưa chuyện cùng Ngài, hãy chờ đợi sự đáp lời của Ngài. Và dù bao lâu đi nữa, hãy viết tiếp sự đáp lời của Chúa cho bạn và nhìn biết rằng Thiên Chúa – Đấng nắm giữ thời gian, cũng là Đấng nắm giữ mọi đáp án tốt lành cho cuộc đời của chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này