Mọi người trên thế giới này hoặc thuộc về Đấng Christ, hoặc ở phía chống nghịch Ngài. Người thuộc về Chúa được giải thoát khỏi hình phạt của tội lỗi, được chọn làm người thừa hưởng cơ nghiệp được định sẵn theo kế hoạch của Đức Chúa Trời. Đó là người được tự do bước đi trong ánh sáng, trong tình yêu thương diệu kỳ, mục đích và ý muốn tốt lành của Cha Thiên Thượng.

Hôm nay, ngày 12/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề NGƯỜI THUỘC VỀ ĐẤNG CHRIST.

“Trong Ngài, anh em là người đã nghe lời chân lý, là Tin Lành mà anh em được cứu rỗi. Cũng trong Ngài, anh em đã tin và được đóng ấn bằng Đức Thánh Linh như lời hứa. Đấng ấy là bảo chứng của cơ nghiệp chúng ta cho đến khi những người thuộc về Ngài nhận được sự cứu chuộc, để ca ngợi vinh quang của Ngài.” (Ê-phê-sô 1:13-14)

Với mong ước được viết về chủ đề người thuộc về Đấng Christ, nên sau nhiều lần tôi cầu nguyện với Chúa thì Ngài muốn tôi đọc sách Ê-phê-sô để lấy ý tưởng để viết. Chính chương 1 đã tóm tắt khá đầy đủ về phẩm chất của người thuộc về Đấng Christ.

Sau lời mở đầu để giới thiệu về sách Ê-phê-sô trong câu 1-2, tác giả viết tiếp như sau:

“Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài đã ban cho chúng ta trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời. Ngay cả trước khi sáng thế, Ngài đã chọn chúng ta trong Đấng Christ, để chúng ta được thánh hoá và không chỗ chê trách trước mặt Ngài. Trong tình yêu thương, Ngài đã định sẵn cho chúng ta địa vị làm con nuôi của Ngài bởi Đức Chúa Jêsus Christ, theo mục đích tốt đẹp của ý muốn Ngài, để ca ngợi ân điển vinh quang mà Ngài đã ban tặng cho chúng ta trong Con yêu dấu của Ngài! Vì trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội theo sự phong phú của ân điển Ngài, là ân điển mà Ngài ban cho chúng ta một cách dư dật. Với tất cả sự khôn ngoan thông hiểu, Ngài khiến chúng ta biết được sự mầu nhiệm của ý muốn Ngài, theo mục đích tốt đẹp mà Ngài đã định sẵn trong Đấng Christ, để đến thời viên mãn, theo kế hoạch, Ngài quy tụ muôn vật lại trong Đấng Christ, cả những vật trên trời và dưới đất. Cũng trong Ngài, chúng ta được chọn làm người thừa hưởng cơ nghiệp được định sẵn theo kế hoạch của Đức Chúa Trời, Đấng hoàn thành mọi sự theo mục đích Ngài muốn, để chúng ta, những người đầu tiên đặt hy vọng trong Đấng Christ, ca ngợi vinh quang của Ngài. Trong Ngài, anh em là người đã nghe lời chân lý, là Tin Lành mà anh em được cứu rỗi. Cũng trong Ngài, anh em đã tin và được đóng ấn bằng Đức Thánh Linh như lời hứa.”

Những câu Kinh Thánh này cho chúng ta thấy rằng chúng ta là tạo vật tuyệt vời do Đức Chúa Trời tạo dựng nên và Ngài có chương trình tuyệt vời cho mỗi chúng ta.

Lời Chúa cũng bày tỏ rằng chính Đấng Christ đã trả giá cao để cứu chuộc chúng ta. Vì thế chúng ta được giải thoát khỏi nợ cũ trong quá khứ. Vì lẽ đó, khi tin nhận Đấng Christ, chúng ta được hoàn toàn bước đi trong sự tự do và nhận được ân sủng dư dật đến từ Chúa. Khi tin nhận Chúa, chúng ta được tự do bước đi trong ánh sáng, trong tình yêu thương diệu kỳ, mục đích và ý muốn tốt lành của Ngài. Hơn thế nữa, Chúa còn hứa giãi bày cho chúng ta biết về lý do mà chúng ta được dựng nên đó là làm điều lành mà Ngài đã sắm sẵn cho chúng ta.

Thật là ơn phước tuyệt vời phải không nào? Thật là một lẽ thật tuyệt vời khi Chúa cho chúng ta biết rằng chúng ta được đóng ấn bằng Đức Thánh Linh y như lời hứa để chúng ta tự do bước đi trong Ngài. Do đó, khi tin nhận Ngài thì chúng ta không còn sợ hãi nhưng cảm thấy phước hạnh khi bước đi theo Ngài.

Lời Chúa hôm nay đem đến cho chúng ta một lẽ thật tuyệt vời rằng Ngài muốn chúng ta hưởng được ân sủng diệu kỳ mà chính Con Yêu Dấu của Ngài, là Chúa Jêsus Christ, đã chịu chết thay cho chúng ta trên cây thập tự. Thế thì, mỗi ngày trôi qua trong linh trình theo Chúa thì Ngài vẫn gia ơn càng thêm ơn cho chúng ta dù có nhiều lúc chúng ta không nhận ra điều đó.

Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi nhận ra mục đích sống của mình trên trần gian này. Cảm ơn Chúa vì tất cả mọi điều mà Chúa đã thực hiện cho tôi. Do đó, tôi có thể tự tin nói rằng mình thuộc về Đấng Christ. Vì thế, tôi quên hết những sự ở đằng sau đã giam cầm mình để bước vào phước hạnh lớn lao mà Ngài gọi tôi đến với Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì từ buổi sáng thế Ngài đã chọn lựa con và cứu con để khi tin nhận Ngài con được trở thành con cái trong đại gia đình của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn bày tỏ mình là người thuộc về Đấng Christ trong từng suy nghĩ, lời nói và hành động hàng ngày của con. Xin Chúa giúp con có thể làm chứng về những điều mà Ngài đã thực hiện trên cuộc đời của con cho những người xung quanh biết đến Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bạn có muốn hưởng được ơn phước dư dật từ Chúa ban không? Điều bạn cần làm là hãy tin nhận Chúa Jêsus. Khi tin nhận Chúa Jêsus thì chúng ta được trở thành thành viên trong đại gia đình của Đức Chúa Trời. Thật vậy, chúng ta là con cái của của Đức Chúa Trời và Ngài vô cùng yêu chúng ta. Hãy ngợi khen và tôn vinh Chúa vì mọi điều mà Ngài đã làm trên cuộc đời của chúng ta.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
12/12/2023