Giữa màn đêm tĩnh mịch, chỉ cần một tia sáng nhỏ cũng đủ chiếu rọi mọi thứ xung quanh. Chúng ta đang sống trong một thế giới tội lỗi, tăm tối và Cơ Đốc nhân phải có trách nhiệm đổ đầy dầu để giữ cho mình luôn chiếu sáng tình yêu Chúa cho những người hư mất.

Hôm nay, ngày 12/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề TIA SÁNG TRONG ĐÊM

“Những cô dại đem đèn nhưng không đem dầu theo; còn những cô khôn đem đèn và đem cả dầu theo” (Ma-thi-ơ 25:3-4)

Bất kỳ trải nghiệm nào trong cuộc sống đều có thể đem đến cho chúng ta những bài học quý giá.

Vào đêm nọ, con trai tôi thức khuya để tìm con mèo của gia đình trong đêm tối. Phòng ngủ của tôi nằm cạnh nhà bếp và tôi đã mở hé cửa để con mèo có thể vào vì nó thích nằm dưới bàn làm việc.

Tôi nghe thấy tiếng con trai trong bếp vì tôi là người khá nhạy với bất kỳ tiếng động nào. Ngoài ra tôi cũng để ý thấy có ánh sáng trong nhà bếp. Ở đó chỉ có một chiếc đèn nhỏ nhưng tôi nhìn thấy một luồng sáng. Thấy như vậy, tôi tò mò bước vào bếp. Tôi thấy con trai đã mở cửa tủ lạnh và dùng nguồn sáng yếu ớt phát ra từ tủ lạnh để nhìn xung quanh xem có con mèo ở đó hay không. Và cách làm đó thật hiệu quả, luồng sáng yếu ớt đó vẫn có thể làm bừng sáng cả căn phòng.

Chúng ta có phải là ánh sáng cho Chúa Giê-xu để mọi người có thể nhìn thấy Ngài hay không? Những người tò mò sẽ tự hỏi tại sao chúng ta khác biệt. Bất cứ nơi nào chúng ta đi đến thì bóng tối phải lùi xa.

Bạn có nhớ câu chuyện về mười trinh nữ trong Ma-thi-ơ 25:1-3,

“Khi ấy, vương quốc thiên đàng sẽ ví như mười trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. Trong số đó, có năm cô dại và năm cô khôn. Những cô dại đem đèn nhưng không đem dầu theo”.
Các cô gái có đèn nhưng một số đã dùng hết dầu và không đem dầu theo. Họ đã không thể tiếp tục giữ cho đèn mình được thắp sáng và khi họ cần, họ điên cuồng tìm kiếm một chút ánh sáng. Nhưng tất cả đã quá trễ rồi.

Những trinh nữ khác khôn ngoan hơn khi biết giữ cho đèn mình luôn cháy sáng. Kinh Thánh khẳng định rằng Chúa Giê-xu là đường đi, chân lý và sự sáng. Ngài là ánh sáng của thế gian. Khi chúng ta tin nhận Ngài và mời Ngài bước vào trong tấm lòng mình thì ánh sáng của Chúa cũng chiếu qua chúng ta để người khác có thể nhìn thấy.

Là người tin Chúa Giê-xu, chúng ta phải tiếp tục đọc Kinh Thánh, thông công với các tín hữu để lớn lên trong đức tin. Chúng ta cũng phải cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn, cũng như cầu nguyện để mỗi Cơ Đốc nhân đều có thể chiếu sáng cho thế giới nhìn thấy.

Nếu chúng ta tập trung và chăm chú nhìn vào Chúa, thì những người khác sẽ thấy chúng ta tỏa sáng và họ sẽ cảm thấy thu hút bởi ánh sáng tình yêu của Chúa. Họ đang mò mẫm trong bóng tối mà không biết Chúa Giê-xu, không biết Ngài yêu thương họ biết nhường nào. Vì vậy chúng ta phải giữ đèn của mình đầy dầu Thánh Linh Đức Chúa Trời.

Những người gần gũi với Chúa sẽ có sự thay đổi đặc biệt. Sự thay đổi từ bên trong ra bên ngoài. Nó xuất phát từ tấm lòng của chúng ta, và tình yêu của Chúa sẽ được phản chiếu trong ánh mắt và nụ cười của chúng ta đối với một thế giới bị hư mất và thương tổn.

Tôi có mô hình chân đèn bảy ngọn từ Giê-ru-sa-lem. Đó là một phần quan trọng trong đền tạm của Môi-se, và nó nhắc tôi phải giữ cho ngọn đèn của mình luôn cháy sáng và luôn nhớ cầu nguyện cho những người cần biết rằng Chúa Giê-xu là ánh sáng của thế gian.

Nếu tia sáng yếu ớt từ trong tủ lạnh có thể làm bừng sáng cả căn phòng, thì bạn hãy tưởng tượng ngọn đèn của mình một khi được thắp sáng lên có thể xua tan bóng tối trên thế giới đến mức nào không? Tôi mong các bạn đừng để ngọn đèn của mình mờ đi và phai tàn.

Xin chúng ta cùng suy ngẫm Lời Chúa trong Xuất Ai Cập Ký 25:31-40

“31 Con cũng hãy làm chân đèn bằng vàng ròng; đế và thân của chân đèn được làm bằng vàng dát; đài đèn, nụ đèn và cánh hoa đèn đều được gắn vào chân đèn. 32 Có sáu nhánh nứt ra hai bên chân đèn, ba nhánh bên nầy và ba nhánh bên kia. 33 Trong sáu nhánh nứt ra từ chân đèn, trên mỗi nhánh đều có ba cái đài đèn tạo thành hình hoa hạnh nhân với nụ đèn và cánh hoa đèn. 34 Ngay trên chân đèn cũng có bốn đài đèn hình hoa hạnh nhân với nụ đèn và cánh hoa đèn. 35 Trong sáu nhánh từ chân đèn nứt ra, cứ dưới mỗi hai nhánh thì gắn một nụ đèn. 36 Các nụ đèn và các nhánh của chân đèn được gắn kết với chân đèn; tất cả đều được làm bằng vàng ròng dát mỏng. 37 Con cũng hãy làm bảy ngọn đèn cho chân đèn; đặt những ngọn đèn đó thế nào để khi thắp lên thì ánh sáng tỏa ra phía trước chân đèn. 38 Kéo cắt tim đèn và khay đựng tàn đèn cũng sẽ bằng vàng ròng.39 Một ta-lâng vàng ròng sẽ được dùng làm chân đèn và các dụng cụ khác. 40 Vậy, con hãy xem xét và làm đúng như kiểu mẫu đã chỉ cho con trên núi.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn chiếu sáng tình yêu Ngài cho thế giới hư mất và đầy thương tổn, để những người đang mò mẫm trong đêm tối có thể nhận biết rằng Ngài là ánh sáng của thế gian và tìm đến Ngài để đón nhận ánh sáng của sự sống. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, đèn của bạn có đang được thắp sáng và chiếu rọi hay không? Hãy luôn đổ đầy dầu Thánh Linh trong đời sống qua việc trung tín học Lời Chúa, cầu nguyện với Ngài, giữ sự thông công với những tín hữu khác. Một khi đời sống bạn tràn đầy dầu Thánh Linh thì những người xung quanh sẽ nhìn thấy ánh sáng nơi bạn mà tìm đến Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này