Nếu được cho cơ hội hoán đổi thân phận với một ai đó, bạn sẽ nghĩ đến một thân phận mới như thế nào? Thường thì bạn sẽ muốn trở thành ai đó giàu sang hơn, tài giỏi hơn, danh tiếng hơn. Thế nhưng có người đã tình nguyện hoán đổi thân phận, trở nên thấp hèn, tội lỗi, ô nhục và chấp nhận chịu chết. Tất cả chỉ đơn giản là vì tình yêu thương.

Hôm nay, ngày 12/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề SỰ CHUYỂN GIAO VĨ ĐẠI

Không có tình yêu thương nào lớn hơn tình yêu thương vì bạn hữu mà hi sinh mạng sống mình” (Giăng 15:13)

Trong bộ phim truyền hình mà tôi xem có một nhân vật đã bị ép buộc phạm một tội ác vô cùng kinh khủng. Khi cơ quan điều tra đến nhà bắt giữ, người chồng của nhân vật này đã bước tới và khai nhận hành vi phạm tội. Tình yêu dành cho vợ đã khiến một người đàn ông vô tội, người rất có uy tín, tình nguyện nhận tội thay cho vợ.

Ngay lập tức, tội lỗi được chuyển từ người vợ sang chồng. Dưới con mắt của luật pháp, tất cả tội lỗi và hình phạt mà lẽ ra người vợ phải chịu đều được đặt lên người chồng, còn sự trong sạch và vô tội của người chồng lại chuyển sang cho người vợ. Người vợ có xứng đáng với điều đó không? Không. Rất đơn giản, người chồng đã lựa chọn vì tình yêu của mình dành cho vợ. Anh không muốn nhìn thấy vợ mình đau khổ. Anh đã giải cứu khi cô ta không thể tự cứu giúp mình.

Kinh Thánh nói, “Không có tình yêu thương nào lớn hơn tình yêu thương vì bạn hữu mà hi sinh mạng sống mình” (Giăng 15:13).

Từ vô tội chuyển thành có tội, từ vinh dự chuyển thành ô nhục, từ tự do chuyển thành hình phạt, và từ sự sống chuyển thành cái chết - đó chính là biểu hiện tuyệt vời nhất của tình yêu mà nhân loại biết đến. Sự chuyển giao tuyệt vời đó tác động đến tất cả chúng ta. Khi Đấng Tạo Hóa của vạn vật, trong quá khứ, hiện tại và tương lai quyết định giải cứu nhân loại sa ngã của Ngài. Ngài biết rằng chỉ có một sự hy sinh duy nhất mới có thể làm nên sự chuyển giao vĩ đại như thế, đó là Con Một Ngài, Chúa Giê-xu, chịu chết vì chúng ta.

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta đã khiến Ngài phải hành động khi chúng ta không thể tự cứu giúp mình. Kinh Thánh chép,

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16).

Kinh Thánh cho chúng ta biết thể nào khi Chúa Giê-xu bị xét xử, đám đông được lựa chọn thả Ngài hoặc là tên tội phạm khét tiếng Ba-ra-ba. Và họ chọn Ba-ra-ba, một người đầy tội lỗi, được tự do. Ba-ra-ba chính là người đầu tiên chuyển giao toàn bộ tội lỗi của mình sang cho Chúa Giê-xu, và sự vô tội, trong sạch của Chúa Giê-xu được chuyển giao cho ông.

Kinh Thánh cho biết, “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng không hề biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, để trong Đấng ấy chúng ta được trở nên công chính trước mặt Đức Chúa Trời” (2 Cô-rinh-tô 5:21) .

Đức Chúa Trời đã chuyển tội lỗi của chúng ta cho Chúa Giê-xu trên thập tự giá và chuyển sự công bình của Ngài cho chúng ta. Thật lạ lùng thay! Thật là một tình yêu vĩ đại! Khi chúng ta chấp nhận sự chuyển giao tình yêu vĩ đại này, chúng ta trở nên vô tội, trong sạch và thánh khiết như Chúa Giê-xu trong mắt Đức Chúa Trời.

Chúng ta không lập kế hoạch cho điều này, không yêu cầu hay mong muốn điều này. Nhưng Chúa Giê-xu Christ đã tình nguyện thế chỗ chúng ta. Cũng như chúng ta không xứng đáng với sự công bình của Ngài, Ngài không xứng đáng với tội lỗi, xấu xa, ô nhục và sự trừng phạt của chúng ta. Vậy mà Ngài đã thực hiện điều đó. Nếu Chúa đã làm tất cả cho chúng ta, liệu chúng ta sẽ đáp ứng với Ngài ra sao? Chúng ta có vui lòng chấp nhận món quà của ân điển, tình yêu và sự công chính của Ngài hay không?

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì tình yêu thương lớn lao Ngài dành cho con, đến nỗi Chúa Giê-xu, Con Một Ngài đã đến thế gian, chịu chết đền tội thay con, để con được sống, được trong sạch và được có cơ hội làm lại cuộc đời tưởng chừng như đã chết mất của mình. Xin cho con không bao giờ quên ơn Ngài, nhưng sẽ sống và phục vụ Ngài cách hết lòng. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn là Cơ Đốc nhân, hãy cảm tạ và ca ngợi tình yêu Ngài dành cho bạn. Nếu bạn chưa tin nhận Ngài, hãy hiểu rằng bàn tay đầy sẹo vì vết đinh đóng của Ngài lẽ ra là của chúng ta. Chúa Giê-xu đang dang rộng vòng tay ấy và mời gọi bạn, “Hãy đến và tin nhận Ta. Con sẽ kinh nghiệm sự chuyển giao tuyệt vời!” Bạn có bằng lòng đón nhận điều đó?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này