Một người tin Chúa không chỉ đơn giản là nói miệng rằng “tôi tin Chúa” mà phải hành động để thể hiện đức tin của mình. Đức tin chỉ sống động và trọn vẹn khi chúng ta hành động, và thực hiện bước nhảy vọt của đức tin. Chỉ khi ấy, chúng ta mới cảm nghiệm được niềm hạnh phước trọn vẹn từ nơi Cha Thiên Thượng.

Hôm nay, ngày 12/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Gene Markland qua chủ đề BƯỚC NHẢY VỌT CỦA ĐỨC TIN.

“Nhưng vui thích về luật pháp của Đức Giê-hô-va và suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sinh bông trái đúng mùa đúng tiết, lá nó cũng chẳng tàn héo. Mọi việc người làm đều sẽ thịnh vượng” (Thi Thiên 1:2-3).

Trong nền văn hóa ngày nay, nhiều người cho rằng chúng ta nên sống theo tiêu chuẩn của riêng mình và lãng quên Lời Chúa. Một số người thì muốn nhận được phước hạnh từ những lời hứa của Chúa nhưng lại không chịu vâng phục Ngài. Tuy nhiên, để thực sự được hạnh phúc trọn vẹn, chúng ta phải tra xét bản thân dưới ánh sáng của Lời Chúa, và sống theo Lời Ngài.

Kinh Thánh chép: “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con” (Thi Thiên 119:105).

Những căng thẳng, áp lực cuộc sống ngày càng quá sức chịu đựng, khi chúng ta sống ích kỷ không chịu vâng theo Lời Chúa. Tuy nhiên, khi vâng phục và tuân theo Lời Chúa, những áp lực gây ra bởi thái độ bất tuân và nền văn hóa thế tục ngày nay sẽ giảm đi rất nhiều. Sự nghi ngờ khiến bạn lụn bại, nhưng đức tin sẽ tiếp thêm sức mạnh; vì vậy hãy thực hiện bước nhảy vọt đầy mạo hiểm ấy! Hành động đức tin sẽ mang lại chiến thắng!

Gia-cơ 2:26 chép rằng đức tin mà không có việc làm là đức tin chết. Tôi đã học được rằng đức tin thể hiện qua sự hành động là một đức tin sống động. Đức tin mà không có sự hành động sẽ chỉ là một ảo tưởng chưa được hoàn thành. Vì nếu tôi tin rằng Chúa đang dẫn dắt tôi, nhưng lại không làm theo hoặc hành động theo niềm tin đó, thì đức tin sẽ chuyển sang nghi ngờ, và việc thiếu đi hành động sẽ dẫn đến sự chết; cái chết của đức tin và giấc mơ tôi. Đây là thực trạng khủng khiếp sẽ xảy ra.

Đức tin không trọn vẹn sẽ len lỏi vào đời sống chúng ta như dầu đổ vào nước. Cũng giống như dầu làm bẩn nước, để lại một lớp màng nhớt phá hoại bản chất tinh khiết của nước - thì sự nghi ngờ ngày càng tăng do thiếu hành động sẽ làm hỏng bản chất thánh khiết của đức tin; khiến đức tin bị vấy bẩn, mất đi năng lực và trở nên vô dụng. Đức tin được gây dựng bởi sự hành động sẽ đánh tan mối nghi ngờ làm vấy bẩn nguồn nước sự sống, khiến nước ấy trở nên tinh sạch, và sinh ra quả ngọt từ món quà thánh khiết của sự vâng lời.

Chúng ta phải hành động chứ không chỉ dừng lại ở việc lắng nghe. Bản chất con người là vậy, lắng nghe đó, vui mừng đó, và rồi… suy nghĩ. Suy nghĩ sẽ gieo ra những hạt giống nghi ngờ, rồi phát triển thành “cây cổ thụ” của sự trì hoãn, với những tán lá độc của thái độ không chịu hành động.

Tác giả Thi Thiên 1:2-3 nói về người có đức tin hành động như sau: “Nhưng vui thích về luật pháp của Đức Giê-hô-va và suy ngẫm luật pháp ấy ngày và đêm. Người ấy sẽ như cây trồng gần dòng nước, sinh bông trái đúng mùa đúng tiết, lá nó cũng chẳng tàn héo. Mọi việc người làm đều sẽ thịnh vượng”.

Lẽ ra chúng ta phải giống như những chiến binh giỏi chuẩn bị xung trận, chú ý lắng nghe và bắt đầu hành động theo lệnh của chỉ huy - Đức Chúa Trời. Thế nhưng khi nghe lệnh xong, chúng ta lại do dự không hành động, và thế là xung trận bất thành. Thật đáng buồn khi thấy đạo quân của Chúa trì hoãn không chịu xông lên! Thật kém cỏi làm sao!

Thà bạn bật nhảy rồi bị ngã, còn hơn là cứ chần chừ trong tư thế ngồi xổm. Thật chán nản khi cứ mãi kẹt trong tư thế chuẩn bị này. Bạn không thể ngồi xuống. Bạn không thể đứng lên. Bạn không thể nghỉ ngơi trong thành công, cũng như không thể nếm biết một công việc được hoàn thành xuất sắc. Hãy tiến lên và bật nhảy! Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình nhảy cao như thế nào! Hãy giải phóng mọi áp lực qua một cú bật nhảy, còn hơn mãi sống trong căng thẳng khi liên tục bị mắc kẹt trong tư thế chuẩn bị. Vâng theo mệnh lệnh và tiến lên là việc tốt hơn bội phần. Hãy thực hiện bước nhảy vọt của đức tin. Và chúng ta sẽ gặp nhau trên con đường tiến lên phía trước!

Cầu nguyện: Chúa ôi, đôi khi con chỉ dừng lại ở việc lắng nghe Lời Ngài mà không chịu vâng theo. Xin Chúa tha thứ và giúp con sống trọn vẹn với đức tin của mình bằng cách hành động và tiến lên phía trước, làm sống động niềm tin nơi Chúa trong lòng con, và tạo nên những thành quả tốt đẹp để phục vụ cho Nhà Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, bấy lâu nay bạn có đang do dự mãi trong tư thế chuẩn bị, và chần chừ chưa chịu thực hiện cú nhảy vọt của đức tin không? Ngay hôm nay, hãy trình dâng thái độ trì hoãn của bạn dưới bệ chân Chúa, để Ngài dẹp tan mọi nghi ngờ, do dự còn sót lại trong lòng bạn. Và rồi, bởi đức tin, bạn sẽ bật nhảy cao vút và tiến xa hơn bao giờ hết.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

 

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này