Bạn đã bao giờ chia sẻ Lời Chúa cho người khác hay chưa? Với một số người, có thể đây là nhiệm vụ quen thuộc. Nhưng với nhiều người khác, đây là một nhiệm vụ đầy thách thức. Dù bạn đối mặt với nhiệm vụ này như thế nào đi nữa thì hãy luôn nhớ rằng, sứ điệp mà bạn chia sẻ là Lời Chúa chứ không phải lời của bạn. Chúa muốn dùng bạn để công bố sứ điệp của Ngài.

Hôm nay, ngày 12/10/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Nia Taylor qua chủ đề SỨ ĐIỆP CỦA CHÚA.

“Hãy truyền giảng lời Chúa, hãy kiên trì dù trong thuận cảnh hay nghịch cảnh, hãy thuyết phục, khiển trách, khích lệ với tất cả lòng nhẫn nhục và tinh thần dạy dỗ..” (2 Ti-mô-thê 4:2)

Gần đây tôi có cơ hội để lần đầu tiên giảng dạy trong một hội nghị được tổ chức tại Hội Thánh tôi. Trước đó thì tôi cũng đã chia sẻ lời Chúa trong nhóm nhỏ học Kinh Thánh nhưng đây là lần đầu tiên tôi chia sẻ Lời Chúa cho hội chúng. Lòng tôi cảm thấy lo lắng, căng thẳng và sợ hãi. Dù vậy, tôi biết chắc rằng Chúa sẽ giúp tôi chiến thắng nỗi sợ hãi vì Ngài ở cùng tôi.

Tôi được nhắc nhở bởi Lời Chúa trong 2 Ti-mô-thê 4:2-5,

“Hãy truyền giảng lời Chúa, hãy kiên trì dù trong thuận cảnh hay nghịch cảnh, hãy thuyết phục, khiển trách, khích lệ với tất cả lòng nhẫn nhục và tinh thần dạy dỗ. Vì sẽ đến một thời điểm người ta không chịu nghe giáo lý chân chính, nhưng theo tư dục mà quy tụ nhiều giáo sư quanh mình để được nghe những lời êm tai; họ bịt tai không nghe chân lý mà hướng đến những chuyện hoang đường. Nhưng về phần con, hãy tiết độ trong mọi sự, chịu đựng gian khổ, làm công việc của nhà truyền giảng Tin Lành và chu toàn chức vụ của mình.”

Tôi hiểu rằng đó là sứ điệp của Chúa chứ không phải của tôi. Nhưng tôi hiểu rằng đây không phải là nhiệm vụ đơn giản. Vì vậy, tôi cầu nguyện với Chúa rằng: “Xin Chúa ban phát sứ điệp của Ngài cho dân sự của Ngài thông qua con.” Cảm ơn Chúa vì Ngài đã cất đi nỗi sợ hãi của tôi. Dần dần sứ điệp của Chúa đến với tôi. Lòng tôi tràn đầy hứng khởi và vui mừng khi nhận được sứ điệp từ Ngài.

Sau đó, tôi mới được cho biết rằng bài giảng của tôi sẽ là bài đầu tiên của hội nghị. Chúa muốn dùng sứ điệp mà Ngài ban cho tôi để chuẩn bị tấm lòng cho mọi người. Thế là một lần nữa, tôi cảm thấy thật áp lực. Khi bắt đầu bước lên bục giảng thì tôi hơi run một chút. Lời mở đầu của tôi còn ngập ngừng đôi chỗ nhưng cả hội chúng đều không nhận ra. Cảm ơn Chúa vì Ngài giúp tôi lấy lại bình tĩnh và bắt đầu chia sẻ Lời Chúa cho họ.

Thế là tôi bắt đầu chia sẻ sứ điệp của mình. Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng chính sứ điệp đó để khích lệ và nâng đỡ con dân của Chúa trong mọi hoàn cảnh. Dù chúng ta đang sống trong một thế giới mà nhiều người quay lưng lại với Đức Chúa Trời nhưng cảm ơn Chúa vì Ngài kêu gọi chúng ta trở nên người phục vụ thánh cho Ngài. Dù trong chức vụ giảng đạo, dạy đạo, nói tiên tri, cầu thay, chia sẻ Tin Lành, hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác thì Ngài đều trang bị cho chúng ta. Khi chúng ta trung tín và can đảm thực hiện công tác của mình, thì Chúa sẽ hành động thông qua chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài ban Lời hằng sống đầy năng quyền của Ngài cho con. Xin Chúa mở lòng mở trí cho con để hiểu được sứ điệp từ Ngài và có thể mạnh dạn để chia sẻ sứ điệp ấy cho người khác. Dù lúc thuận thời hay nghịch cảnh con nguyện luôn trung kiên trong việc rao truyền Lời Chúa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi Chúa kêu gọi và giao nhiệm vụ cho bạn thì hãy tin cậy và đừng sợ hãi. Ngài sẽ tôi luyện và trang bị cho bạn để thực hiện công tác mà Ngài giao phó. Chúa ban cho bạn năng lực và lời của Ngài để bạn can đảm dấn thân và kết quả cho Ngài. Hãy tin cậy Chúa vì Ngài luôn tể trị mọi hoàn cảnh. Việc của bạn là luôn sẵn sàng đáp lại sự kêu gọi của Chúa vào đúng thời điểm của Ngài cho mục đích tốt lành của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA
Trả lời -
12/10/2023