Nhiều người cảm thấy sợ bóng tối. Bóng tối dường như luôn tiềm ẩn những mối nguy rình rập, và chúng ta cần lắm nguồn ánh sáng dẫn đường. Giữa thế gian tăm tối đầy rẫy tội lỗi bủa vây, ánh sáng thiên thượng của Cứu Chúa Jêsus là ngọn hải đăng không bao giờ tắt, giúp chúng ta soi tỏ con đường, xua tan mọi nỗi sợ và dẫn lối chúng ta đến chốn bình an.

Hôm nay, ngày 13/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dayna Lovelady qua chủ đề XUA TAN NỖI SỢ BÓNG TỐI.

“Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống” (Giăng 8:12).

Chúng ta biết rằng trẻ con thường sợ bóng tối. Đôi khi, chỉ một đống quần áo bỏ quên trên sàn cũng có thể trở thành quái vật đáng sợ trong trí tưởng tượng của các con. Cha mẹ luôn là điểm tựa an toàn cho con trẻ, những đứa trẻ bé bỏng tìm đến chúng ta giữa đêm khuya, lọ mọ đi qua những căn phòng tối om, và thì thầm với chúng ta rằng: “Con sợ quá.”

Để giúp con cảm thấy yên tâm hơn, tôi thường dùng đèn ngủ. Ánh sáng nhẹ nhàng từ đèn ngủ không chỉ giúp xua đi bóng tối mà còn giúp con tránh được những va chạm không đáng có, như khi đi vệ sinh vào ban đêm mà lại vấp phải đồ đạc, hay những chiếc màn cửa trong bóng đêm lại trông giống như một con quái vật nào đó.

Khi chúng ta lớn lên, bóng tối không còn là nỗi ám ảnh như thời thơ ấu, nhưng nó vẫn ẩn chứa những rủi ro khó lường nếu chúng ta không cẩn thận. Có lần, cơn bão đã khiến nhà tôi bị mất điện, và tôi phải dùng đèn pin soi đường để tránh va chạm hay vấp ngã.

Khi tội lỗi tràn lan gieo rắc bóng tối vào thế gian, chúng ta phải nương cậy ánh sáng của Cứu Chúa Jêsus để thấy rõ lối đi. Chúa dạy đoàn dân đông về năng quyền của ánh sáng Ngài: “Ta là ánh sáng của thế gian, người nào theo Ta sẽ không đi trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống” (Giăng 8:12).

Đức Chúa Jêsus giống như ngọn đèn dẫn lối, là ánh sáng chiếu soi mỗi bước đi của chúng ta giữa thế gian tăm tối này. Ngài là nguồn sáng cho cả thế giới, và khi chúng ta đi theo Ngài, chúng ta cũng sẽ được dẫn lối bởi ánh sáng ấy—Lời Ngài là kim chỉ nam, giúp chúng ta định hướng và chọn đúng con đường để đi. Như lời Thi Thiên 119:105 có chép: “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con.”

Nếu thiếu đi ánh sáng của Lời Chúa, chúng ta chắc chắn sẽ vấp ngã trong bóng tối của thế gian này. Nhưng với sự dẫn dắt của Ngài, mỗi bước chân chúng ta đi đều được soi sáng và vững vàng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nuyện ánh sáng của Ngài trở thành ngọn đuốc soi đường con giữa thế gian tăm tối. Khi bóng đêm bủa vây và nỗi sợ hãi ập đến, nguyện ánh sáng của Ngài là điểm tựa, là sự khích lệ, là tấm khiên che chở cho con. Xin giữ cho con luôn bình an trong ánh sáng thiên thượng của Ngài, và khích lệ con kiên trì theo bước Ngài suốt cả cuộc đời này. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi bạn tiếp tục bước đi trên con đường phía trước, hãy để ánh sáng của Cứu Chúa Jêsus trở thành ngọn hải đăng dẫn lối, là nguồn an ủi khi bạn cần sự bảo vệ giữa những hiểm nguy của cuộc đời. Trong ánh sáng ân điển của Cha Thiên Thượng, nguyện bạn và tôi tìm thấy sức mạnh để tiếp tục cuộc hành trình.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này