Làm cách nào để chúng ta nhận được tình yêu thương của Đức Chúa Trời? Hãy nhớ rằng Chúa nhìn xem bạn theo tiêu chuẩn của Ngài. Ngài yêu chúng ta không phải vì sự cố gắng hay nỗ lực của chúng ta nhưng bởi ân điển vĩ đại của Ngài. Trong mắt Chúa, bạn được xưng công chính vì bạn tin dòng huyết báu của Chúa Jêsus. Chúa yêu thương và tha thứ cho người đến với Ngài bằng đức tin thật.

Hôm nay, ngày 13/12/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Larry Cox, Jr. qua chủ đề TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ THA THỨ.

“Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính.” (1 Giăng 1:9)

Kinh Thánh chép rất nhiều về vua Đa-vít vì cuộc đời của ông có tầm ảnh hưởng đến nhiều người. Mặc dù ông hết lòng yêu kính Chúa, thờ phượng Ngài nhưng ông vẫn vấp ngã vì cớ tội lỗi. Đây là bài học rút ra cho tất cả chúng ta khi học về cuộc đời của vua Đa-vít.

Tất nhiên vua Đa-vít sống dưới thời kỳ luật pháp chứ không phải thời kỳ ân điển. Trước khi ông phạm tội tà dâm với bà Bát-sê-ba thì ông dành nhiều chiến thắng quan trọng trong những trận chiến mà Chúa đem đến cho ông.

Không chỉ vậy, Đa-vít còn làm vua, người đứng đầu của một vương quốc, người cai trị cả một xứ sở và là vị tổng tư lệnh quân đội. Ông đảm đương những vị trí vô cùng quan trọng. Ngoài ra, ông còn được nhiều người kính trọng. Nhiều người cúi mình trước ông. Hơn nữa ông còn có ngoại hình vô cùng đẹp đẽ. Ông có được mọi điều tốt đẹp nhất.

Trước khi Bết-sê-ba xuất hiện trong chương 11-12 của sách 2 Sa-mu-ên thì Đa-vít tìm cách làm ơn cho hậu duệ của gia đình Giô-na-than vì chính ông Giô-na-tha đã từng cứu mạng vua. Vua Đa-vít tìm thấy con trai của Giô-na-than, tên là Mê-phi-bô-sết, bị què cả hai chân nên ông động lòng thương xót. Căn cứ vào sách 2 Sa-mu-ên 9, chúng ta nhận thấy tấm lòng ban cho của vua Đa-vít đối với hậu duệ của Giô-na-than. Ngoài ra, ông còn có tấm lòng khiêm nhường nên ông không muốn Mê-phi-bô-sết phải quỳ trước mặt ông. Hơn thế nữa, ông trân quý tình bạn giữa mình và Giô-na-than nên ông đối đãi với hậu duệ của bạn như người thân.

Thời gian dần trôi qua cho đến mùa xuân là thời điểm các vua thường ra quân chinh chiến. Vua Đa-vít sai Giô-áp cùng với các thuộc hạ của mình và toàn thể Y-sơ-ra-ên đánh giặc. Trong khi đó vua Đa-vít ở lại thành Giê-ru-sa-lem. Một buổi chiều kia, Đa-vít đứng dậy khỏi giường mình và đi dạo trên mái bằng cung điện. Từ trên mái bằng, vua thấy một phụ nữ, tên là Bát-sê-ba rất đẹp đang tắm. Đa-vít sai người bắt Bát-sê-ba vào cung. Khi bà đến, vua nằm với bà. Sau đó bà trở về nhà.

Rồi bà mang thai. Một người luôn sống đẹp lòng Chúa như vua Đa-vít đã khiến người phụ nữ đã có chồng mang thai. Nếu vua Đa-vít ở trong thời đại hiện nay thì ông chắc chắn bị cộng đồng Cơ Đốc ruồng bỏ dù ông luôn vâng lời Đức Chúa Trời đi chăng nữa.

Sau khi mọi chuyện đã xảy ra, vua Đa-vít sai người bảo ông U-ri là chồng Bát-sê-ba về gặp mình. Vua Đa-vít bảo U-ri ở lại thành Giê-ru-sa-lem rồi mời ông ăn tối. Sáng hôm sau, ông bảo Giô-áp đặt ông U-ri nơi tiền tuyến, nơi hiểm nguy nhất của chiến trận, rồi hãy rút ra xa để quân thù giết chết U-ri. Vì để che đậy tội lỗi của mình mà ông đã giết chồng của bà Bát-sê-ba. Ông chẳng những phạm tội tà dâm mà ông còn giết người.

Sau khi bà Bát-sê-ba đã mãn tang thì vua Đa-vít rước bà ấy về cung và cưới làm vợ. Ông đã đạt được ham muốn của mình.

Dù ông Đa-vít phạm tội như vậy, nhưng Đức Chúa Trời vẫn thương yêu và tha thứ cho ông khi ông ăn năn tội.

Trong một thời gian dài, khi đọc câu chuyện này thì tôi xem nó chỉ là một câu chuyện bình thường vì nó không có giá trị gì với tôi cả. Nhưng bây giờ, tôi nhận thấy chuyện kể này có ý nghĩa quan trọng đối với tôi. Dù ông Đa-vít phạm tội nhưng Ngài vẫn yêu thương và tha thứ cho ông.

Chính Đức Chúa Trời đã yêu thương chúng ta nên chúng ta không cần phải tìm đủ mọi cách để nhận lấy tình yêu thương của Ngài. Dù tôi nằm dài trên giường cả ngày để xem tivi thì Ngài vẫn không thay đổi cái nhìn của Ngài đối với tôi. Dù tôi có bản chất xấu xa thì Chúa vẫn yêu thương tôi và thay đổi tôi từng ngày để giống Ngài càng hơn. Dù tôi là con người phạm vô số tội lỗi nhưng Chúa vẫn chấp nhận tôi.

Hãy nhớ rằng Chúa nhìn xem bạn theo tiêu chuẩn của Ngài. Trong mắt Chúa, bạn được xưng công chính vì bạn tin dòng huyết báu của Chúa Jêsus. Chính lẽ thật này khiến chúng ta tin rằng Chúa là Đấng yêu thương chúng ta và chúng ta được ở trong Ngài mãi mãi khi chúng ta đâm rễ trong Ngài.

Nói như vậy không có nghĩa rằng tôi cứ tiếp tục phạm tội, sống trong tội lỗi vì kiểu gì thì Ngài cũng yêu thương tôi. Ý tôi là dù con người chúng ta có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể giải quyết được vấn đề tội lỗi. Đức Chúa Trời chấp nhận chúng ta vì cớ đức tin chúng ta đặt nơi Chúa Jêsus chứ không phải vì chúng ta tốt đẹp. Và với những ai đã tin nhận Chúa cách thật lòng thì “Chúng ta đã chết đối với tội lỗi thì làm sao cứ tiếp tục sống trong tội lỗi được?” (Rô-ma 6:2)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng yêu thương con bằng tình yêu thương đời đời và vô điều kiện của Ngài. Cảm ơn Chúa vì dù con là con người ra sao đi chăng nữa thì Ngài vẫn chấp nhận con khi con ăn năn tội và quay trở về bên Ngài. Xin lời Chúa dẫn dắt con trong từng suy nghĩ, hành động và lời nói để con luôn sống đẹp ý Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, nhờ tình yêu thương vĩ đại của Chúa Jêsus mà chúng ta được khỏa lấp mọi tội lỗi và được xưng công chính trước mặt Ngài. Ngài tha thứ mọi vi phạm của bạn khi bạn hết lòng ăn năn xưng nhận trước mặt Ngài. Vì vậy đừng để những tội lỗi trong quá khứ ngăn cản bạn đến với Chúa. Nhưng hãy mở lòng và đón nhận ân điển cứu chuộc Chúa dành cho bạn cách nhưng không.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️
Trả lời -
13/12/2023