Bạn mong đợi gì vào dịp lễ Valentine? Giả sử nếu đến ngày Valentine nhưng vì một lý do nào đó, không người nào nhớ đến bạn, không ai chúc mừng, tặng quà hay làm bất kỳ điều gì để bày tỏ tình yêu thương dành cho bạn thì bạn sẽ cảm thấy thế nào?

[không điều chi có] thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta” (Rô-ma 8:38-39).

Tôi sinh ngày 13 tháng 2 năm 1969. Nếu bạn giỏi làm toán, bạn sẽ thấy tôi chính thức được liệt vào hàng U60 rồi phải không. Một người bạn của tôi đã nói thế này, “Sự khôn ngoan, sáng suốt đi cùng với tuổi tác, vậy thì tại sao chúng ta không vui mừng, hớn hở để học biết thêm về Chúa và trở nên gần gũi với Ngài càng hơn theo thời gian?” Phải, tôi hoàn toàn đồng ý với lời nhận xét đó.

Nhưng thành thật mà nói, có ngày sinh nhật cận ngày Valentine không hề vui vẻ tí nào bởi vì thường thì khi đã chúc mừng và tặng quà sinh nhật rồi, không còn ai nhớ đến tôi vào ngày Valentine cả.

Nhưng Chúa không phải vậy, Ngài không hề xem tình yêu là điều thứ yếu và Ngài không bao giờ quên bày tỏ tình yêu. Học giả C.S. Lewis từng nói thế này, “Câu chuyện của Đức Chúa Trời và con người là câu chuyện vô cùng thơ mộng nhưng cũng rất thực tế”.

Nhưng tôi muốn thêm vào câu tuyên bố ấy rằng “câu chuyện đó không phải là không có nỗi đau”. Tấm lòng của Chúa đau thương vì bạn và tôi khi chúng ta bị phân cách khỏi Ngài. Tấm lòng Ngài vẫn hằng đau thương cho những ai khước từ, không tin nhận Chúa Giê-xu.

Cá nhân tôi luôn vui mừng về những lời chúc mừng sinh nhật, về chiếc bánh kem, về những món quà được gửi đến trong ngày hôm nay. Nhưng khi thức dậy vào ngày 14/2, tôi lại cảm thấy ưu phiền, liệu rằng có ai còn nhớ đến tôi trong ngày của sự yêu thương này.

Chính Đức Chúa Trời đã hết lần này đến lần khác chứng minh cho tôi thấy rằng Ngài yêu thương tôi và tất cả chúng ta. Dù có những lần tôi khước từ Ngài, nhưng Chúa vẫn bày tỏ tình yêu chân thật Ngài dành cho tôi và tiếp tục theo đuổi tôi dù tôi không xứng đáng.

Giờ đây, tôi tin chắc rằng dù ngày sinh nhật, dù ngày Valentine, hay “dù sự chết, sự sống, các thiên sứ, các bậc cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, chiều cao, chiều sâu, hoặc một tạo vật nào cũng không thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta” (Rô-ma 8:38-39).

Có thể nhiều người khước từ, không chấp nhận bạn, nhưng Chúa thì không. Ngay cả khi chúng ta thấy Giu-đa phản bội Chúa thì tình yêu Ngài dành cho ông vẫn luôn đong đầy.
“Giu-đa liền đến gần Đức Chúa Jêsus và nói rằng: “Chào thầy!”Rồi hôn Ngài. Nhưng Đức Chúa Jêsus nói với nó rằng: “Nầy bạn, bạn định làm gì thì cứ làm đi!” Rồi chúng đến, tra tay trên Đức Chúa Jêsus và bắt Ngài” (Ma-thi-ơ 26:49-50).

Nụ hôn thường được xem là biểu tượng của tình yêu, nhưng trong trường hợp của Giu-đa thì đó lại là biểu tượng của sự phản bội, gian xảo, lọc lừa, giả tạo. Và ngay sau nụ hôn ấy, Chúa Giê-xu đã bị bắt và bị người ta giải đi.

Bạn có nhận ra điều này là minh chứng của tình yêu hy sinh, tình yêu quên mình của Chúa Giê-xu hay không? Dù biết Giu-đa phản bội nhưng Ngài vẫn xem ông là bạn.

Trong tình yêu, Chúa luôn là Đấng khởi xướng. Ngay cả tóc trên đầu chúng ta, Ngài cũng đã đếm hết rồi. Ngài nhớ ngày sinh nhật của bạn. Và mỗi ngày bạn có với Chúa đều là ngày Valentine - đều là cơ hội để Ngài theo đuổi và bày tỏ tình yêu tuyệt vời của Ngài dành cho bạn. Có Chúa, bạn có sự yêu thương mỗi ngày.

Cầu Nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài yêu con trước và vẫn luôn bày tỏ tình yêu Ngài dành cho con mỗi ngày. Xin giúp con nhận biết tình yêu lớn lao của Ngài và đáp ứng trong sự biết ơn, thuận phục. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, Chúa đang theo đuổi bạn và bày tỏ tình yêu Ngài dành cho bạn hôm nay, bạn sẽ đáp ứng với Ngài ra sao? Và liệu bạn sẽ làm gì để bày tỏ tình yêu thương với những người xung quanh mình?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này