Tất cả mọi Cơ Đốc nhân đều được kêu gọi để phục vụ Chúa, tuy nhiên trước hết chúng ta cần phải được trang bị để sẵn sàng nhất có thể. Đến thời điểm thích hợp, Chúa sẽ kêu gọi chúng ta bước ra và thực hiện ý muốn của Ngài.

Hôm nay, ngày 13/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề KIÊN NHẪN CHỜ ĐỢI CHÚA

“Thần của Chúa Giê-hô-va ngự trên Ta, vì Đức Giê-hô-va đã xức dầu cho Ta để giảng tin lành cho người nghèo.” (Ê-sai 61:1a)

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình đã kiên nhẫn, nhưng có vẻ như thời gian cứ thế trôi qua, càng lúc càng nhiều, và không có chuyện gì xảy ra? Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã quên những ước muốn trong lòng chúng ta, nhưng chúng ta cần nhớ rằng Chúa kiểm soát tất cả. Trong thời gian chờ đợi câu trả lời của Chúa, hãy suy nghĩ đến một số câu hỏi sau đây:

1. Chúng ta đã sẵn sàng chưa?

2. Chúng ta đã được tỉa sửa đủ để thực hiện nhiệm vụ chưa?

3. Đó có phải là thời điểm của Chúa không?

Câu hỏi thứ ba này cực kỳ quan trọng, bởi vì nếu chúng ta không chuẩn bị và đi trước thời điểm của Đức Chúa Trời, thì chức vụ của chúng ta sẽ không thành công. Đức Chúa Trời có những mục đích đã định sẵn để chúng ta hoàn thành.

Đức Chúa Trời đã kêu gọi mỗi người chúng ta với một mục đích và một số phận trong vương quốc Ngài. Đối với một số người, chức vụ đó được thể hiện tỏ tường, nhiều người nhìn thấy. Với một số khác, chức vụ của họ diễn ra cách thầm lặng, ở hậu trường. Một số người được Chúa chọn làm lãnh đạo, số khác Chúa chọn làm người giúp đỡ. Bạn có thể có nhiều hơn một tài năng, ân tứ, và niềm đam mê của mỗi chúng ta chính là sử dụng tài năng, ân tứ của mình để phục vụ Chúa.
Hiện tại, có thể chúng ta đã biết mình phải làm gì hoặc có thể vẫn đang ở trong chế độ tìm kiếm. Tấm lòng chúng ta có thể đang trăn trở, quặn thắt cho hai câu hỏi sau đây:

1. “Lạy Chúa, Ngài muốn con làm gì? Con đang chờ Ngài bày tỏ cho con biết kế hoạch của Ngài.”

2. “Lạy Chúa, khi nào con có thể làm những gì Ngài đã kêu gọi con làm? Con đã sẵn sàng.”

Nếu bạn đã tin Chúa được một thời gian, có thể bạn đang thưa với Chúa câu hỏi thứ hai này.

Tôi có xem bộ phim nói về một con ngựa đang chuẩn bị cho cuộc đua. So với những đối thủ khác trong cuộc đua chuyên nghiệp, chú ngựa Seabiscuit trông nhỏ con hơn rất nhiều, nhưng nó rất thích chạy. Dù bị tụt lại phía sau, nó vẫn tiếp tục cho đến khi chấn thương tạm thời khiến nó không thể tham gia cuộc đua được nữa. Đó là lúc nó phải dành thời gian để được chữa lành.

Chúng ta cũng phải có một khoảng thời gian để trưởng thành và để chữa lành những tổn thương trong quá khứ. Sẽ có lúc chúng ta sẵn sàng để bước vào công trường của Chúa, làm những công việc mà Ngài đã định cho chúng ta. Chúng ta sẽ thấy mình được trang bị với đầy đủ những ân tứ để có thể đi ra, đến với những người đang bị tổn thương và không còn hy vọng.

Lời Chúa trong Ê-sai 61:1-3 chép rằng:

Thần của Chúa Giê-hô-va ngự trên Ta, vì Đức Giê-hô-va đã xức dầu cho Ta để giảng tin lành cho người nghèo. Ngài sai Ta đến để rịt lành những tấm lòng tan vỡ; để công bố tự do cho kẻ bị bắt giữ, và cho những người bị cầm tù được ra khỏi ngục; để công bố năm thi ân của Đức Giê-hô-va, và ngày báo thù của Đức Chúa Trời chúng ta; để an ủi mọi kẻ khóc than; để ban mão hoa cho những kẻ khóc than ở Si-ôn thay vì tro bụi, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi ca thay vì tâm linh sầu khổ. Họ sẽ được gọi là cây công chính, là cây Đức Giê-hô-va đã trồng để làm vinh hiển Ngài.

Đến thời điểm của Chúa, Ngài sẽ sai phái, vậy nên chúng ta hãy kiên nhẫn và chờ đợi Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết kiên nhẫn tìm cầu ý Chúa, trang bị để bản thân được sẵn sàng khi Ngài kêu gọi bước vào công trường của Ngài. Xin chữa lành và chuẩn bị con cách tốt nhất cho thời điểm của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, sẽ có lúc Chúa kêu gọi bạn bước ra để làm việc này, việc kia, nhưng trước khi đó bạn cần phải kiên nhẫn tìm kiếm và chờ đợi ý Chúa. Hãy dành những thời gian chờ đợi để trang bị cho bản thân và luôn trong trạng thái sẵn sàng đáp ứng khi Chúa gọi. Chúa có chương trình đặc biệt dành cho bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này