Có những con người tưởng chừng như quá đỗi bình thường, nhưng vào thời khắc quyết định của cuộc đời, Chúa có thể khiến họ tỏa sáng như một ngôi sao giữa bầu trời đêm đen kịt. Giữa thế gian tăm tối và băng hoại, Cơ Đốc nhân chúng ta chính là phương tiện để Chúa chiếu ra ánh sáng Thiên Đàng, xé tan màn đêm u tịch.

Hôm nay, ngày 13/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lori D'Augostine qua chủ đề ÁNH ĐÈN GIỮA ĐÊM ĐEN.

"Điều tôi mong mỏi và hi vọng là sẽ không bị hổ thẹn về điều gì cả, nhưng thừa lòng can đảm, để bây giờ cũng như trong mọi lúc, dù sống hay chết, thì Đấng Christ vẫn được tôn vinh trong đời sống tôi. Vì đối với tôi, sống là Đấng Christ, còn chết là ích lợi" (Phi-líp 1:20-21)

Thử tưởng tượng bạn đang đi dạo thì bỗng gặp một kẻ khủng bố đang xả súng tán loạn. Bạn sẽ chạy đi tìm chỗ trốn? Bạn sẽ nấp sau lưng người đang đi trước mặt mình? Hay là bạn sẽ cố gắng ngăn chặn tay súng? Bạn không có thời gian để cân nhắc quyết định hay lập kế hoạch đối phó.

Đây không phải là một vở kịch với ánh đèn sân khấu và khán giả vây quanh. Đây là cuộc sống thực, và bạn thật sự đang đối mặt với cái chết. Chỉ cần một bước đi sai lầm, bạn có thể phải nói lời tạm biệt cuộc đời - tạm biệt mọi thứ mà bạn vốn cho là hiển nhiên. Bạn sẽ làm gì?

Tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào con người bạn.

Tất cả chúng ta đều đã nghe tin tức về những người nam, người nữ dũng cảm lập chiến công phi thường giữa khủng hoảng quốc gia. Họ chỉ là những người bình thường, không phải là ngôi sao nổi tiếng hào nhoáng dưới ánh đèn sân khấu. Đôi khi họ còn là những người trẻ tuổi nhất, và chúng ta chưa bao giờ thấy những người này tỏa sáng, cho đến khi họ được đặt vào bối cảnh tăm tối tột cùng.

Như thể Đức Chúa Trời Toàn Năng đã rà soát khắp trái đất để tìm ra những ai sống cuộc đời trung thành đến mức khiến cho những người khôn ngoan nhất cũng phải bối rối. Sau đó, Chúa mở ra các tầng trời để chiếu ánh sáng vinh quang Ngài trên họ, cho cả thế giới đều thấy.

Họ cũng là Anh hùng Đức tin giống như các anh hùng được chép trong Hê-bơ-rơ 11 (như Nô-ê, Áp-ra-ham, Môi-se). Cuộc đời họ được mô tả như sau:

"Tất cả những người ấy đều chết trong đức tin, chưa nhận lãnh những điều đã hứa cho mình; chỉ trông thấy và chào mừng những điều ấy từ đằng xa, xưng mình là kiều dân và lữ khách trên đất. Vì những người nói như thế, chứng tỏ rằng họ đang đi tìm một quê hương. Nếu họ đã nghĩ đến quê hương mà mình từ đó đi ra, thì họ cũng đã có cơ hội trở về. Nhưng họ mong ước một quê hương tốt hơn, tức là quê hương trên trời, nên Đức Chúa Trời không hổ thẹn mà xưng mình là Đức Chúa Trời của họ, vì Ngài đã chuẩn bị cho họ một thành" (Hê-bơ-rơ 11:13-16)

Giống như cuộc đời của Cassie Bernall - từ một cô bé người Gô-tích trở thành tín đồ theo Chúa Jêsus. Đây là “phiên bản hiện đại” của câu chuyện biến đổi cuộc đời như trường hợp sứ đồ Phao-lô. Từ việc đe dọa tự tử và chìm đắm trong thuyết huyền bí, Cassie nay đã chuyển sang đọc Kinh Thánh và làm chứng cho bạn bè ở trường. Theo lời mẹ cô, việc cô đến với Chúa diễn ra thật đơn giản.

Biến đổi là một trải nghiệm rất thực tế đối với Cassie. Cô ấy không hề xúc động. Mọi chuyện diễn ra cực kỳ thực tế: 'Mẹ ơi, con đã được biến đổi' - đây là phản ứng của cô bé sau chuyến đi cắm trại cuối tuần với nhóm thanh niên.

Sau đó 2 năm, tại thị trấn nhỏ Littleton, Colorado, cuộc đời cô bé Cassie đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Cô đang ở trong thư viện trường trung học Columbine, thì bất ngờ gặp phải một tay súng. Hắn đặt ra một câu hỏi đơn giản nhưng thâm thúy:

"Mày tin có Chúa không?"

Cô biết câu trả lời. Đó là lẽ sống mỗi ngày của cô. Giờ đây, câu trả lời của cô đã thách thức cả một thế hệ người trẻ. Kể từ khi Cassie hy sinh, hàng ngàn người đã được cứu trong các buổi nhóm thanh thiếu niên do bạn bè thân thiết và gia đình cô tổ chức trên toàn quốc.

Gần 8 năm sau, “ánh đèn sân khấu” lại chiếu xuống thị trấn nhỏ Blacksburg. Lần này, khi đang trong lớp học, cô sinh viên năm nhất Lauren McCain cùng với 32 sinh viên khác bị sát hại bởi chính bạn học của mình.

"Mục đích và tình yêu của cuộc đời tôi là Cứu Chúa Jêsus Christ" - cô ấy viết trên trang cá nhân. "Tôi không cần phải tranh luận về tôn giáo, triết học hay bằng chứng lịch sử bởi vì tôi BIẾT Ngài. Ngài có thật hiển nhiên như người cha 'trần thế' của tôi, nếu không muốn nói là còn thật hơn!"
Vào thời điểm cuối tuần sau khi Lauren qua đời, một thân hữu đã được cứu tại Hội Thánh địa phương của Lauren nhờ tấm gương của cô. Mọi người mô tả cô ấy là một Cơ đốc nhân trung thành, kiên định. Những gì cô thể hiện nơi Hội Thánh cũng chính là cách cô sống mỗi ngày tại trường đại học.

Chắc chắn chúng ta sẽ được truyền cảm hứng từ những nữ anh hùng trẻ tuổi này. Cuộc sống của họ hùng hồn hơn bất kỳ bài giảng nào. Điều gì sẽ xảy ra nếu ánh đèn sân khấu bất ngờ chiếu vào bạn? Báo chí sẽ nói gì về bạn? Liệu có ai được cứu nhờ hành động của bạn không? Liệu có ai phát hiện ra rằng những gì bạn đăng trên mạng xã hội là minh chứng tình yêu bạn dành cho Cứu Chúa Jêsus không?

Sống cho Đấng Christ yêu cầu chúng ta phải hy sinh bản thân mỗi ngày. Cuộc sống này không còn là vì chính bạn, hay để vinh danh tên của bạn. Sứ đồ Phao-lô nói về lời kêu gọi dành cho chúng ta:

"Điều tôi mong mỏi và hi vọng là sẽ không bị hổ thẹn về điều gì cả, nhưng thừa lòng can đảm, để bây giờ cũng như trong mọi lúc, dù sống hay chết, thì Đấng Christ vẫn được tôn vinh trong đời sống tôi. Vì đối với tôi, sống là Đấng Christ, còn chết là ích lợi. Nhưng nếu tôi còn sống trong thân xác mà công việc tôi vẫn kết quả thì tôi không biết phải chọn điều nào" (Phi-líp 1:20-22)

Nếu Đức Chúa Trời mở các tầng trời và chiếu sáng vinh quang của Ngài trên bạn, thì những người khác sẽ thấy gì? Họ sẽ thấy chính bạn, hay họ sẽ thấy Đấng Christ? Chúng ta chỉ có một cuộc đời, một cơ hội để làm danh Chúa cả sáng. Đừng lãng phí thời gian.

Chết cho Đấng Christ thì dễ. Sống cho Ngài mới khó. Chết chỉ mất một khoảnh khắc, nhưng sống cho Đấng Christ có nghĩa là hy sinh mỗi ngày. Chúng ta được ban cho đặc ân phục vụ Đấng Christ và phục vụ nhau trong cuộc đời ngắn ngủi này... Chúng ta sẽ được sống trong thiên đàng mãi mãi, nhưng chỉ có một thời gian ngắn để phục vụ ngay tại nơi đây. Vì vậy, đừng bao giờ lãng phí cơ hội quý báu này.

Cầu nguyện: Cảm tạ ơn Chúa vì những anh hùng đức tin - những ngôi sao đã và đang chiếu ánh sáng thiên thượng của Ngài trên khắp thế gian mờ tối này. Xin Chúa cũng ban cho con đặc ân được trở thành nguồn sáng của Ngài, soi lối cho những ai còn đang lầm lạc trong bóng tối để họ có thể tìm đến bên Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, trong khoảnh khắc quyết định của cuộc đời, bạn sẽ lựa chọn điều gì? Trở thành một anh hùng tuyên xưng danh Chúa Jêsus, hay hèn nhát chối bỏ danh Ngài? Bạn có thể lựa chọn chiếu ra ánh sáng Thiên Đàng hoặc tiếp tục chìm sâu trong bóng đêm thăm thẳm. Ngay hôm nay, hãy quyết định để Chúa chiếu ánh sáng thiên thượng của Ngài trên khắp thế gian qua chính đời sống bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này