Hôm nay là ngày lễ tình nhân, ngày mà các cặp đôi thể hiện tình yêu dành cho nhau bằng những bó hoa, những món quà, sô-cô-la và một bữa tối lãng mạn. Nhưng bạn có nhận ra rằng có một Đấng yêu thương bạn nhiều hơn ai hết, Đấng đã viết nên câu chuyện tình yêu đẹp nhất dành riêng cho bạn? Đó là Đấng Cứu Rỗi, Đấng đã hy sinh tất cả để bạn được hạnh phước đời đời.

Hôm nay, ngày 14/02/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Marissa Nordlum qua chủ đề TÌNH YÊU CAO VỜI.

“Ta đã yêu thương con bằng tình yêu vĩnh cửu nên đã lấy lòng nhân từ mà kéo con đến.” (Giê-rê-mi 31:3)

Tôi không thể nào quên được ngày Valentine đầu tiên hồi mới cưới. Vợ chồng tôi vừa chuyển đến Texas sau những chuyến đi xuyên nước Mỹ. Chúng tôi chẳng có nhiều tiền và đang sống một cuộc đời phiêu lưu. Tôi nói với chồng rằng mình không quan trọng “quà cáp” trong ngày lễ tình nhân, chỉ cần vợ chồng mình ở bên nhau là được.

Khi đến ngày lễ tình nhân, chúng tôi ghé vào một cửa hàng đồ trang trí nhà cửa, cùng nhau ngắm nghía và mua sắm đồ trang trí và vài món nội thất. Chúng tôi không tổ chức tiệc hay chuẩn bị quà cáp cầu kỳ vào lễ tình nhân năm đó. Chúng tôi chỉ vui vẻ bên nhau, ăn bữa tối giản dị và trở về căn nhà nhỏ của mình. Năm đó chúng tôi nhận ra rằng mình chẳng cần những thứ xa xỉ hay cầu kỳ để được hạnh phúc, mà chỉ cần chủ ý quan tâm đến nhau.

Sự chủ tâm trong một mối quan hệ thể hiện bạn yêu thương và quan tâm người kia đến mức nào. Nhưng không có mối quan hệ lãng mạn nào trên đời có thể sánh được với tình yêu mà Đấng Cứu Rỗi chủ ý dành cho chúng ta.

Kinh Thánh Giăng 3:16 mô tả tình yêu thương chủ động, không toan tính mà Đức Chúa Cha dành cho chúng ta:

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

Chúc tụng Đức Chúa Cha vì Ngài đã tỏ cho chúng ta tình yêu của Ngài qua Cứu Chúa Jêsus! Ngay từ buổi sáng thế, Đức Chúa Trời đã chủ ý lập kế hoạch để bày tỏ tình yêu thương Ngài dành cho chúng ta. Ngay cả trước khi bạn ra đời, Chúa thành tín đã luôn hướng về bạn, tìm kiếm bạn và muốn được tương giao khăng khít với bạn. Đây chính là Tin Lành – là Phúc Âm. Lời Chúa trong Thi Thiên 23:6 cũng bày tỏ rằng tình yêu Chúa luôn theo đuổi chúng ta:

“Thật vậy, trọn đời tôi, phước hạnh và sự thương xót sẽ theo tôi…”

Tình yêu vô điều kiện, không ngừng nghỉ mà Chúa dành cho chúng ta không chỉ dừng lại ở sự cứu rỗi. Tình yêu ấy theo đuổi chúng ta mỗi ngày trong cuộc đời!

Lời Chúa trong Giê-rê-mi 31:3 khích lệ chúng ta rằng:

“Ta đã yêu thương con bằng tình yêu vĩnh cửu nên đã lấy lòng nhân từ mà kéo con đến.”

Thật diệu kỳ thay một tình yêu vĩnh cửu, không ngừng đuổi theo chúng ta! Đó là câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất mà chính Chúa đã kể cho chúng ta nghe! Đó là tình yêu đã dệt nên chúng ta từ trong bụng mẹ (Thi Thiên 139). Đó cũng là tình yêu vô điều kiện dành cho những kẻ tội lỗi và không xứng đáng như chúng ta (Rô-ma 5:7-8). Tình yêu Chúa khác hẳn tình yêu của con người; đó là tình yêu vĩnh hằng và luôn đồng hành với chúng ta. Đó là tình yêu không bao giờ ngừng, không thể đong đếm và vô điều kiện.

Bài Thánh ca “Tình yêu của Chúa” được viết bởi tác giả Fredrick Lehman đã mô tả sống động tình yêu này:

Này tình thương yêu của Đức Chúa Trời,
Không văn tả được, không lưỡi nào phô;
Vượt mọi ngôi sao, cao ngất thiên đàng,
Sâu hơn hỏa ngục, thăm thẳm vô cùng.

Chính Chúa phó Con, gánh vác hết tội,
Sinh trong tổ phụ thuở xưa.
Chúa muốn thứ tha dấu tích ác phạm,
Đem con trở lại giải hòa.

Bác ái Cứu Chúa, lớn cao sâu rộng,
Tinh anh phú cường biết bao!
Kiếp kiếp các thánh, với cả thiên thần
Tôn vinh chúc tụng chẳng ngừng.

Trong ngày lễ tình nhân hôm nay, khi bạn tận hưởng bữa tối lãng mạn bên người mình yêu với hoa và quà; hãy ghi nhớ rằng chính Đấng Cứu Rỗi đã viết nên câu chuyện tình yêu tuyệt vời nhất dành riêng cho bạn. Tình yêu ấy luôn theo đuổi bạn, và sự hy sinh của Chúa Jêsus đã chứng minh tình yêu cao sâu không tả xiết mà Đức Chúa Cha dành cho chúng ta. Ngài yêu chúng ta đến nỗi hy sinh tất cả để chúng ta được đến gần Ngài. Tình yêu agape ấy sẽ theo đuổi và ở với chúng ta đời đời.

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài đã yêu thương một kẻ không xứng đáng như con bằng một tình yêu quá đỗi cao vời. Ngài đã hy sinh chính thân mình để con được nhận lãnh tình yêu vĩnh hằng ấy. Nguyện xin Chúa giúp con sống một cuộc đời xứng đáng với tình yêu thương không dời đổi mà Ngài đã dành cho con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, dù bạn đã có đôi có cặp hay vẫn còn độc thân, hãy nhớ rằng bạn luôn được yêu thương bằng một tình yêu tuyệt đối, vĩnh hằng. Rằng tình yêu cao vời của Chúa luôn theo đuổi bạn và đồng hành với bạn cho đến muôn đời. Chúc bạn một ngày lễ phước hạnh trong tình yêu thương đời đời của Chúa!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
14/02/2024