Chắc hẳn bình an là điều mà ai nấy đều mong mỏi. Nhưng trong thế giới đầy rẫy những xung đột, bất công, khủng hoảng và bệnh dịch, sự bình an dường như là một ước mơ xa vời, hoặc thoáng qua trong phút chốc. Nỗi lo lắng nhanh chóng xâm chiếm, cảm giác bất an, bế tắc trước những thử thách của cuộc sống khiến chúng ta choáng ngợp. Vậy thì chúng ta tìm đâu thấy sự bình an thật? Chỉ có một câu trả lời duy nhất, đó là tìm đến Chúa – nguồn ban mọi sự bình an vững bền.

Hôm nay, ngày 14/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Hannah Goodwyn qua chủ đề SỰ BÌNH AN THẬT.

“Cầu xin Đức Giê-hô-va ban phước cho ngươi và phù hộ ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va chiếu sáng mặt Ngài trên ngươi và làm ơn cho ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va đoái thương ngươi và ban bình an cho ngươi!’ (Dân Số Ký 6:24-26)

Bình an là điều mà ai cũng khao khát – cho bản thân, cho gia đình, cho những người thân yêu đang gặp khó khăn và cho cả thế giới. Tôi biết rằng trong thời đại này, cuộc sống của tất cả chúng ta đều đầy rẫy những rối ren và lo âu tràn ngập hơn bao giờ hết.

Nhưng có một điều chắc chắn là Chúa đang làm những công việc diệu kỳ vượt quá mọi suy tưởng của chúng ta.

Tôi không nói về kiểu bình an thế gian, vốn là một lý tưởng xa vời, hay chỉ là một cảm xúc thoáng qua mau chóng lụi tàn. Tôi đang nói về sự bình an vững bền của Chúa, sự bình an có thể xua tan mọi bất an, lo lắng trong cuộc đời chúng ta.

Chúng ta ai cũng có những nỗi sợ hãi và lo lắng, khó lòng mà tránh được. Riêng tôi, tôi luôn lo sợ mình sẽ tăng cân trở lại sau bao tháng ngày nỗ lực giảm cân. Tất nhiên tôi cũng lo lắng cho gia đình mình. Bố tôi bị suy nhược và yếu hẳn đi sau cơn đột quỵ. Anh trai tôi là một cảnh sát, phải mạo hiểm tính mạng mỗi ngày. Tôi cũng sợ rằng mình sẽ mãi mãi không tìm được chồng tương lai.

Tất cả chúng ta đều sợ hãi, nhưng hãy luôn ghi nhớ điều này: Chúa có thể làm được mọi điều. Không gì là không thể đối với Ngài. Khi được Ngài giúp sức, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn bất cứ điều gì chúng ta từng tưởng tượng. Mọi việc rồi sẽ ổn thôi.

Chúa đưa dẫn tôi đến với Phi-líp 4:6-8 và tôi muốn chia sẻ những lời khích lệ này với bạn:

“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus. Cuối cùng, thưa anh em, hễ điều gì chân thật, điều gì đáng trọng, điều gì công chính, điều gì thanh sạch, điều gì đáng yêu chuộng, điều gì đáng biểu dương; nói chung là điều gì đức hạnh, đáng khen ngợi thì anh em phải nghĩ đến.”

Đó là điều chúng ta cần làm – cứ vững tâm và để Chúa đổ đầy sự bình an của Ngài trên cuộc đời chúng ta, thay vì cứ thấp thỏm trong nỗi bất an.

Giữa thời kỳ hỗn loạn, hãy phó dâng nỗi sợ hãi của bạn trong tay Chúa và yên nghỉ nơi bóng cánh bình an của Ngài. Và hãy nắm chặt lấy phước hạnh mà Đức Chúa Trời đã ban dân Y-sơ-ra-ên qua Môi-se:

“Cầu xin Đức Giê-hô-va ban phước cho ngươi và phù hộ ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va chiếu sáng mặt Ngài trên ngươi và làm ơn cho ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va đoái thương ngươi và ban bình an cho ngươi!’ (Dân Số Ký 6:24-26)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa thế giới đầy bất an này, Ngài là nguồn bình an vững bền của con. Dù cuộc sống còn muôn vàn lo lắng, con luôn vững tin rằng Ngài hằng bảo vệ và che chở con dưới bóng cánh Ngài. Nguyện sự bình an Ngài tuôn đổ và bao phủ trên hết thảy chúng con, từ nay cho đến ngày Chúa đến. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, chúng ta không cần phải bất an và lo lắng về ngày mai, vì Chúa là nguồn bình an dư dật của chúng ta. Hãy trình dâng lên Ngài mọi lo âu, nhu cầu, ước mong của bạn, và tin cậy nơi Ngài. Khi ấy, chúng ta sẽ được yên nghỉ trong bóng cánh an ninh của Chúa, và vui mừng trong tình yêu thương Ngài. Đó chính là lúc chúng ta được nhận lãnh sự bình an thật – sự bình an vững bền mà không gì có thể chuyển lay.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cảm tạ Chúa kính yêu
Trả lời -
14/03/2024
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA KÍNH YÊU ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
14/03/2024