Thế giới chúng ta đang sống cần tình yêu. Một tình yêu vượt xa vẻ bề ngoài, hay vật chất để chạm đến điều sâu thẳm của tâm hồn mỗi con người. Ai cũng cần yêu thương. Nhưng yêu thế nào cho đúng? Chúng ta hãy cùng trở về với chính Chúa – Nguồn Yêu Thương thật.

Hôm nay, ngày 14/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jessica Teed qua chủ đề YÊU NHƯ CHÚA YÊU.

“Chúng ta yêu, vì Chúa đã yêu chúng ta trước” (I Giăng 4:19)

Yêu thương người khác theo cách Chúa muốn là điều không dễ dàng. Vì thực tế trong cuộc sống, bạn từng gặp ai đó khiến mình cảm thấy khó mà yêu được. Hoặc có thể bạn cũng là một người “khó yêu” như thế. Thành thật mà nói thì tôi cũng từng là người như vậy.
Trước đây, tôi từng là người tiêu cực và chỉ tập chú vào bản thân. Chính việc tôi không nhận ra và biết ơn về những điều tốt đẹp trong đời sống mình đã khiến nhiều người lìa xa tôi trong lúc tôi cần họ nhất. Ở bên cạnh một người lúc nào cũng tiêu cực rất mệt mỏi, đặc biệt khi dường như họ không muốn nghe bất cứ lời tích cực hay động viên nào cả. Sự thật là những người khó gần thường là những người cần được yêu thương và cần được tỏ bày tình yêu thương của Chúa nhiều nhất.

Kinh Thánh dạy rằng chúng ta phải yêu nhau vì Chúa yêu chúng ta trước. Chúng ta không nên giả vờ yêu thương mà phải yêu thương thật lòng. Khi chúng ta thật sự vui và tôn trọng lẫn nhau, chúng ta đang chọn yêu như cách Chúa yêu. (I Giăng 4:19, Rô-ma 5:8, và Rô-ma 12:9-10)

Đức Chúa Trời là hiện thân của tình yêu. Sự yêu thương chân thành là cách mà người khác nhận biết chúng ta là môn đồ Ngài. Chúng ta cần yêu thương người khác vì Chúa đã yêu thương chúng ta – và khi yêu thương giống như cách của Chúa, chúng ta dẫn đưa người khác đến với Ngài (I Giăng 4:7-12).

n tứ thuộc linh và tài năng Chúa giao cho bạn đều được thiết kế để hoạt động song song với tình yêu của Chúa. Chúng không phải dành cho việc gây dựng cá nhân nhưng dành cho việc gây dựng thân thể Đấng Christ vì sự vinh hiển của Ngài. Khi chúng ta cố gắng sử dụng ân tứ và tài năng của mình mà không có tình yêu thương, chúng ta sẽ không có kết quả.

“Dầu tôi nói được các thứ tiếng loài người và thiên sứ, nếu không có tình yêu thương, thì tôi chỉ như đồng kêu lên hay là chập chỏa vang tiếng. Dầu tôi được ơn nói tiên tri, cùng biết đủ các sự mầu nhiệm và mọi sự hay biết; dầu tôi có cả đức tin đến nỗi dời núi được, nhưng không có tình yêu thương, thì tôi chẳng ra gì. Dầu tôi phân phát gia tài để nuôi kẻ nghèo khó, lại bỏ thân mình để chịu đốt, song không có tình yêu thương, thì điều đó chẳng ích chi cho tôi.” (I Cô-rinh-tô 13:1-3)

Một trong những vai trò chính của chúng ta với tư cách là người đi theo Chúa Giê-xu ấy là để cho Đức Thánh Linh khiến chúng ta trở nên giống Chúa càng hơn. Yêu thương người khác như cách Chúa yêu là một phần quan trọng trong vai trò đó.

“Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ, tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự.” (I Cô-rinh-tô 13:4-7)

Lời Thánh Kinh mô tả về việc yêu thương nhau ở đây cho thấy bản tính của Chúa Giê-xu và cách Ngài đã yêu thương và đối đãi chúng ta. Chúa Giê-xu nhịn nhục và nhân từ. Ngài không hề ghen tị, khoe mình, kiêu ngạo hay làm điều trái phép. Chúa không hề chọn con đường của Ngài. Chúa không bực dọc hay ghi chép lại tội lỗi của chúng ta. Ngài không vui về điều không công bình nhưng luôn vui mừng mỗi khi lẽ thật chiến thắng. Chúa Giê-xu không bao giờ bỏ cuộc với chúng ta, không bao giờ mất đức tin, và Ngài luôn trông mong, và luôn chịu đựng mọi sự. Vậy, chúng ta hãy nhờ ơn Chúa, sống yêu thương mỗi ngày để bày tỏ Chúa ra cho những người quanh ta.

Cầu nguyện:

Tạ ơn Chúa vì Ngài yêu con bằng tình yêu lớn lao và vô điều kiện. Tạ ơn Chúa vì đã đối xử với con cách nhân từ, đầy lòng thương xót. Xin Chúa tuôn đổ tình yêu của Ngài vào lòng con, lấp đầy con, bao phủ con bằng tình yêu tuyệt đối của Ngài. Và Chúa ôi, xin Ngài biến đổi lòng con để mỗi ngày con chọn sống yêu thương như cách Ngài đã yêu thương con. Xin dùng cuộc đời con để bày tỏ tình yêu của Ngài cho những người xung quanh con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, yêu thương không phải luôn dễ dàng, nhưng đó là điều có thể. Mỗi một ngày, chúng ta hãy chọn để đến gần và tiếp nhận tình yêu thương tươi mới mà Chúa tuôn đổ vào lòng chúng ta. Từ nơi ấy, chúng ta sẽ có năng lực để tiếp tục yêu thương và chọn yêu như cách Chúa yêu. Hãy cầu xin Chúa nhắc chúng ta thực hiện một hành động hoặc nói lời yêu thương với một ai đó ngay lúc này nhé.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Tạ ơn Chúa vì Ngài yêu con với tình yêu lớn lao, tạ ơn Chúa vì đã đối xử với con nhân từ đầy lòng thương xót, Xin cho con được làm phép rửa tội biến đổi lòng con, để mỗi ngày con học sống yêu thương như Ngài. Con cám ơn Chúa, cám ơn Oneway. Amen
Trả lời -
14/06/2024