Có khi nào bạn cầu nguyện và chờ đợi, nhưng không thấy Chúa đáp lời? Có khi nào những tình huống cấp bách ập đến, nhưng bạn chờ mãi mà chưa thấy Chúa đến giải cứu? Những lúc như vậy, chúng ta có thể nghĩ rằng Chúa đã đến muộn rồi. Tuy nhiên, sự thật là Chúa luôn có thời điểm hoàn hảo của Ngài. Điều quan trọng là chúng ta có tin chắc nơi kế hoạch tốt đẹp mà Ngài dành cho cuộc đời của chúng ta không?

Hôm nay, ngày 14/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Schultz qua chủ đề CHÚA KHÔNG CHẬM TRỄ.

“Chúa không chậm trễ về lời hứa của Ngài như một số người nghĩ đâu.” (2 Phi-e-rơ 3:9)

Giá như tôi đã chọn một người bạn đời khác… Giá như tôi có thể ăn uống lành mạnh hơn… Giá như tôi có nhiều tiền hơn và không mắc nợ… Mọi thứ thường không diễn ra như chúng ta mong đợi. Mọi người không hành động theo kỳ vọng của chúng ta – và đôi khi chúng ta nghĩ rằng Chúa đến quá muộn, hoặc thậm chí Ngài còn chẳng đến.

Kinh Thánh kể cho chúng ta nghe câu chuyện về La-xa-rơ, người đang bệnh rất nặng. Và có vẻ như Đức Chúa Jêsus đang trì hoãn chuyến đi đến thăm người bạn thân của Ngài là La-xa-rơ, dù tình hình vô cùng cấp bách! Giăng 11:5-6 thuật lại cho chúng ta:

“Đức Chúa Jêsus yêu thương Ma-thê, em gái cô ấy, và La-xa-rơ. Tuy nhiên, khi nghe La-xa-rơ bệnh thì Ngài ở nán lại hai ngày nữa tại nơi Ngài đang ở.”

Vậy là, La-xa-rơ qua đời. Khi Đức Chúa Jêsus cuối cùng cũng đến, những người xung quanh đặt ra một câu hỏi lớn:

“Nhưng vài người trong số họ nói: “Ông ấy đã mở mắt người mù, lại không thể làm cho người nầy khỏi chết sao?” (Giăng 11:37)

Chắc chắn, những người này đã từng chứng kiến nhiều phép lạ của Đức Chúa Jêsus, nhưng ngôi mộ trước mặt họ lại dấy lên những câu hỏi: rốt cuộc Chúa có kế hoạch gì dành cho người bạn của Ngài là La-xa-rơ? Nếu thành thật với chính mình, đã bao nhiêu lần chúng ta có cảm giác giống như vậy? Rằng Chúa không đáp lời cầu nguyện của chúng ta, hoặc Ngài đang trì hoãn không đến cứu giúp chúng ta?

Tôi đặc biệt nhớ năm đầu tiên tôi làm giám đốc văn phòng CBN tại Costa Rica. Đó là một năm đầy ắp những kỳ vọng lớn lao, cùng với những thách thức sâu sắc; và cá nhân tôi có nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Bạn đã bao giờ cảm thấy như vậy chưa?

Lần nọ, chúng tôi đang chuẩn bị khánh thành một dự án nhân đạo cho trẻ em đến từ cộng đồng khó khăn nhất trong thành phố. Ngày khánh thành mong đợi từ lâu cuối cùng đã đến. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, thậm chí còn mời những vị khách mời đặc biệt. Tuy nhiên, sáng hôm đó, hiệu trưởng của trường học địa phương nhắn cho tôi rằng cô ấy không thể cho các em học sinh đến dự sự kiện. Lúc ấy, tôi tự hỏi: “Chúng ta phải làm gì bây giờ?”

Chúng tôi tin chắc rằng Chúa muốn chúng tôi thực hiện kế hoạch của Ngài trên ngôi trường này. Vì vậy, cả nhóm chúng tôi đã cầu nguyện và lên đường đến trường đón các em, cho dù mọi chuyện dường như không thể. Được thúc giục bởi đức tin, tôi đã gọi cho hiệu trưởng và nói: “Thưa cô, tôi không biết hiện tại cô sẽ sắp xếp như thế nào, nhưng Chúa đã kêu gọi chúng tôi giúp đỡ các em học sinh này, và Ngài không bao giờ nhầm lẫn. Mọi thứ đã sẵn sàng cho các em rồi, và các khách mời cũng đang chờ. Vậy nên cô có 30 phút để chuẩn bị trước khi chúng tôi đến.” Ôi! Tôi vẫn cảm thấy run rẩy khi nhớ lại cuộc nói chuyện đó. Khi chúng tôi đến trường, tôi cảm thấy như thể “ngôi mộ” đang ở trước mặt mình, với tảng đá lấp kín cửa và chẳng có tia hy vọng nào hết.

Chúng tôi bắt đầu phần đầu tiên của chương trình với các khách mời đặc biệt, không thông báo về sự cố bất ngờ. Bất ngờ thay, các em học sinh bắt đầu đến, từng em một, cho đến khi khu sự kiện đầy kín thiếu nhi chỉ trong chưa đầy 10 phút. Thật là một phép lạ Chúa ban!

Lúc ấy, không ai biết rằng Chúa đang trang bị cho chúng tôi cho những dự án lớn dành cho thiếu nhi sau này. Đức Chúa Jêsus luôn có một kế hoạch, và Ngài không chậm trễ. Không giới hạn hay khó khăn nào có thể ngăn cản Chúa thực hiện mục đích của Ngài trên cuộc đời chúng ta. Vấn đề là chúng ta có tin chắc nơi Chúa và những lời hứa Ngài đã ban cho chúng ta hay không.

Bạn có muốn dành vài phút để suy ngẫm về quyền năng và sự vĩ đại của Chúa không? Chắc chắn bạn sẽ nhớ lại vô số lần Ngài đến cứu giúp bạn đúng lúc, và những lời hứa chưa bao giờ qua đi của Ngài. Dù bạn đang gặp phải tình huống khó khăn gì đi chăng nữa, hãy nhớ rằng chẳng có điều gì là ngoại lệ trong sự quan phòng của Ngài. Hãy cứ tin cậy nơi Chúa, vì Ngài không bao giờ chậm trễ!

Cầu nguyện: Chúa ơi, hôm nay con xin giao phó cả cuộc đời con, và cả những khó khăn thử thách mà con đang đối diện cho Ngài. Dù trước mắt con là cảnh tượng tuyệt vọng, dường như không lối thoát, con vẫn quyết tin cậy nơi Ngài, và tin nơi thời điểm hoàn hảo của Ngài dành cho cuộc đời con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, đừng hỏi “Phải chăng Chúa đến muộn rồi?” mà hãy hỏi rằng “Tôi có tin rằng mọi sự sẽ diễn ra vào đúng thời điểm của Chúa hay không?” Dù đôi khi chúng ta cảm thấy dường như Chúa không lắng nghe mình, hãy nhớ rằng Ngài luôn có thời điểm hoàn hảo dành cho chúng ta. Hãy tin cậy nơi kế hoạch của Chúa, biết rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta, và Ngài không bao giờ chậm trễ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này