Giữa dòng đời đầy dẫy hiểm nguy như những con sóng cuồng dữ dội, có một Đấng luôn dõi theo chúng ta, sẵn sàng bảo vệ và cứu giúp khi bão giông ập đến. Ngài không chỉ đứng quan sát từ xa, mà là Đấng Bảo Vệ thiêng liêng, luôn kề cận bên ta trong từng bước đường đời, che chở và đỡ nâng mỗi khi chúng ta chao đảo trước những thử thách khắc nghiệt.

Hôm nay, ngày 14/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Schultz qua chủ đề ĐẤNG BẢO VỆ KHÔNG BAO GIỜ NGƠI NGHỈ.

“Chúa là thành tín, Ngài sẽ làm cho anh em mạnh mẽ và bảo vệ anh em khỏi kẻ gian ác.” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3)

Theo bạn, một nhân viên cứu hộ có vai trò và trách nhiệm gì? Họ không chỉ là những người giám sát trên bãi biển hay hồ bơi, đưa ra chỉ dẫn cần thiết. Họ còn mang trên vai sứ mệnh bảo vệ tất cả những người đang tắm mình trong làn nước, luôn sẵn sàng ứng phó trước những mối nguy hiểm tiềm ẩn và nhanh chóng đưa ra cảnh báo khi có sự cố. Trái ngược với những gì nhiều người thường nghĩ, công việc của họ không hề đơn giản hay nhẹ nhàng.

Riêng tôi, tôi thường hình dung Đức Chúa Jêsus giống như người cứu hộ của mình. Có nghĩa là khi thử thách đến, khi sự cố bất ngờ xảy ra, hay thậm chí khi có kẻ mưu hại tôi, Ngài vẫn đang dõi theo tôi, ánh mắt yêu thương hằng đoái xem tôi qua từng con sóng cuộc đời, sẵn sàng kéo tôi về bờ khi sóng gió trở nên quá dữ dội.

Tôi tin rằng những nhân vật vĩ đại trong Kinh Thánh cũng từng có cảm giác như vậy. Hãy nhớ đến câu chuyện trong Cựu Ước, khi Đa-vít bị vu cáo và vây hãm bởi những kẻ âm mưu hãm hại ông. Nhưng chưa dừng lại ở đó – Đa-vít còn phải sống trong cảnh trốn chạy và ẩn nấp khốn khổ, khi Sau-lơ, người mà ông luôn tôn trọng, quyết tâm truy đuổi ông. Về sau, dù Sau-lơ đã thay đổi, và dù Đa-vít có cố gắng làm bao nhiêu điều tốt đẹp, ông vẫn không thể giành lại thiện cảm của Sau-lơ. Thế nhưng, giữa muôn vàn khó khăn, Đa-vít vẫn được biết đến như một “người đẹp lòng Chúa”.

Hãy nhớ đến Phao-lô trong Tân Ước, khi ông đối mặt với sự cáo buộc từ các nhà lãnh đạo Do Thái về việc vi phạm luật pháp và đền thờ của họ. Mặc dù họ mưu toan hại ông, Phao-lô vẫn kiên định giảng dạy và tuân theo lời Chúa đã phán với ông trên con đường đến Đa-mách. Ông không ngừng bác bỏ những cáo buộc chống lại mình (Công Vụ Các Sứ Đồ 25), đồng thời tận dụng cơ hội để làm chứng về cách Chúa đã biến đổi cuộc đời của ông và kêu gọi ông thực hiện sứ mệnh lớn lao cho Ngài.

Câu chuyện của hai nhân vật vĩ đại này chứng minh rằng: dù hoàn cảnh có khắc nghiệt hay con người có quay lưng lại với chúng ta, vẫn có một Đấng Cứu Rỗi trên trời ở cùng chúng ta, Đấng thấu hiểu mọi sự và luôn dõi theo từng bước đi của chúng ta. Không có việc lành nào chúng ta làm cho Chúa mà lại bị lãng quên.

Tôi muốn khích lệ và truyền cảm hứng đến các tín hữu trên toàn thế giới: hãy tiếp tục kiên trì trong công việc tốt lành cho Chúa. Đó là một nhiệm vụ thiết yếu, và Chúa sẽ không bao giờ quên những công khó mà bạn đã làm cho Ngài (Hê-bơ-rơ 6:10). Ngài không bao giờ rời mắt khỏi chúng ta, luôn bảo vệ và yêu thương chúng ta một cách không ngơi nghỉ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con vô cùng biết ơn vì Ngài là Đấng Bảo Vệ vĩ đại của con. Cảm ơn Ngài đã ban cho con sự che chở thiêng liêng, giữ con an toàn trước những sóng gió và thử thách của cuộc đời. Con tìm thấy sự bình an sâu thẳm trong Ngài, và thành tâm dâng lên Ngài lời tạ ơn chân thành. Nguyện Ngài ban cho con cơ hội để làm chứng về sự giải cứu của Ngài trên cuộc đời con. Như những gì Ngài đã làm trên cuộc đời con, nguyện con cũng trở nên những “người cứu hộ” mang đến sự giúp đỡ và Tin Lành Cứu Rỗi của Chúa cho những ai cần đến. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa luôn đồng hành cùng chúng ta, ban cho chúng ta sự an ủi và sức mạnh để vượt qua những thời kỳ đen tối nhất. Mong rằng bạn và tôi luôn kinh nghiệm sự hiện diện đầy yêu thương của Ngài, để từ đó chúng ta tiếp tục bước đi theo Chúa với một đức tin vững chắc. Để rồi qua những lời chứng và công khó của chúng ta, sẽ có nhiều người khác đồng bước vào linh trình thiêng liêng này, nơi chúng ta được bảo vệ và dẫn lối bởi tình yêu vô biên của Ngài.

Trong thời điểm hiện tại, hậu siêu bão Yagi tiếp tục kéo theo những thiệt hại nặng nề. Ước ao quý thính giả thêm lên sự cầu thay, lan tỏa tình yêu thương của Chúa, và sẵn sàng trở nên những “người cứu hộ” ứng cứu kịp thời cả về sức lực lẫn tài lực để mang đến những sự giúp đỡ kịp thời cho đồng bào chúng ta. Xin đồng hành cùng Oneway trong lời cầu thay, dâng hiến, tham gia các công tác ứng cứu tình nguyện theo các thông tin chúng tôi cập nhật trên website và fanpage. Nguyện xin Chúa dùng lời Ngài khích lệ chúng ta và ban bình an trên quê hương Việt Nam.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này