Mỗi chúng ta đều có những sở thích nhất định và ước ao sớm có được điều mình muốn. Tuy nhiên thực tế của cuộc sống cho thấy những gì có được càng nhanh thì càng không giá trị. Ngược lại, nếu biết kiên nhẫn trông đợi Chúa thì đến thời điểm thích hợp, Ngài sẽ làm thỏa lòng mong đợi của chúng ta.

Hôm nay, ngày 14/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề KIÊN NHẪN TRÔNG ĐỢI CHÚA

“Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi.” (Thi Thiên 40:1)

Trong những năm đầu hầu việc Chúa, văn phòng của tôi được sắp xếp ở một góc của khu vực làm việc rộng lớn trong nhà thờ, nơi tôi từng là đặc trách thanh niên rất lâu trước đó. Là một người thích nghiên cứu, đọc sách và viết lách, nhưng thú thật thì không hề có sự riêng tư nào trong khu vực này để tôi có thể học tập, nghiên cứu.

Sau đó, tôi bắt đầu tiên phong mở những Hội Thánh mới. Góc học tập và làm việc của tôi là một hốc tường ở phía trên gác của ngôi nhà chúng tôi. Nếu bạn đứng ở trung tâm của căn phòng, thì trần nhà cao khoảng 2,5 mét. Nếu bạn di chuyển sang một góc, trần nhà cao khoảng 1,2 mét. Tôi đã học được cách làm việc với những cơn đau đầu tái phát ở nơi đó. À, nhưng rất nhiều năm - trên thực tế là nhiều thập kỷ - đã trôi qua như vậy đấy.

Giờ đây, tôi may mắn có được một nơi học tập, làm việc mà tôi coi là cái kén hay “lòng mẹ” với những cuốn sách yêu quý của tôi, số lượng vào khoảng vài nghìn cuốn, và những bộ sưu tập, những đồ lưu niệm từ khắp nơi trên thế giới. Tôi có “Bức tường châu Phi” với bức tranh về những chú voi của Craig Bone, nghệ sĩ người Zimbabwe và một số tác phẩm chạm khắc tuyệt đẹp về động vật hoang dã. Ngoài ra còn có những bức ảnh, tất cả những bức ảnh tuyệt vời chụp chung với các vận động viên, ngôi sao giải trí, quan chức chính phủ và các lãnh đạo Hội Thánh. Và cuối cùng là máy đánh chữ cũ kỹ mà tôi đã sử dụng để đánh các văn bản, bài giảng, sách và nhiều thứ khác nữa.

Tôi có một dàn âm thanh nổi nhỏ gọn với âm thanh tuyệt vời dùng để phát những bản nhạc nền nhẹ nhàng trong khi tôi nghiên cứu, làm việc.

Tôi mô tả một cách chi tiết như vậy để nói rằng tôi vô cùng thích nơi này, và tôi nghĩ những người học tập, nghiên cứu đều cần một nơi như thế. Nhưng nó cần thời gian. Và như trường hợp của tôi thì cần đến 40 năm.

Nhìn vào góc học tập, làm việc của mình, tôi học được bài học về lòng kiên nhẫn. Hãy kiên nhẫn vì những điều tốt đẹp như vậy trong cuộc sống. Sự hài lòng tức thì sẽ khiến bạn phải trả giá về lâu dài. Kinh Thánh dạy chúng ta “[Hãy] kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta” (Hê-bơ-rơ 12:1c). Tôi đã kiên nhẫn trong chuyện góc học tập của mình và giờ đây, lòng kiên nhẫn ấy thật xứng đáng.

“Tôi kiên nhẫn trông đợi Đức Giê-hô-va, Ngài nghiêng tai qua nghe tiếng kêu cầu của tôi.” (Thi Thiên 40:1)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết kiên nhẫn trông đợi Ngài là Đấng biết rõ những ao ước của lòng con, để đến thời điểm của Ngài, Chúa sẽ ban cho con điều tốt nhất. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hôm nay bạn đang ao ước điều gì? Bạn muốn có được nó ngay tức thì và không quan tâm đến hậu quả, hay bạn sẽ kiên nhẫn chờ đợi ý muốn và thời điểm tốt lành của Chúa dành cho cuộc đời mình?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này