Chúng ta thức dậy mỗi ngày và lắng nghe nhiều tiếng nói khác nhau. Có những tiếng nói chuyên gieo rắc độc hại, xấu xa và tìm cách kéo bạn ra xa khỏi Chúa. Làm sao bạn có thể kháng cự những tiếng nói ấy?

Hôm nay, ngày 14/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả J.A. Marx qua chủ đề NHỮNG TIẾNG NÓI BỦA VÂY

“Các ngươi hãy nói với Ê-xê-chia, vua Giu-đa, rằng: ‘Đừng để Đức Chúa Trời, là Đấng mà ngươi tin cậy, lừa dối ngươi rằng Giê-ru-sa-lem sẽ không rơi vào tay vua A-si-ri đâu.’ (2 Các Vua 19:10)

Hai mẹ con trò chuyện với nhau. Người mẹ hỏi, “Tại sao con lại làm như vậy?” Cô bé trả lời với dáng vẻ rất bình tĩnh, “Ma quỷ khiến con làm thế ạ”. Người mẹ đáp, “Được rồi, thế thì lần tới con đừng nghe lời hắn nhé”.

Đã bao giờ bạn dừng lại và kiểm tra xem xung quanh mình có bao nhiêu tiếng nói chi phối hay không? Gia đình, bạn bè, Đức Chúa Trời, bản thân, mạng xã hội. Và tất nhiên là cả ma quỷ.

Tại sao phải kiểm tra? Bởi vì nếu không nhận ra sứ giả thật sự đằng sau mỗi tiếng nói, có thể lắm chúng ta sẽ có nguy cơ vô tình “nghe” sai sứ điệp và hậu quả là bị giam hãm trong đó.

Vua A-si-ri, kẻ thù tàn ác nhất của Y-sơ-ra-ên đã nói với dân Chúa rằng:

“Các ngươi hãy nói với Ê-xê-chia, vua Giu-đa, rằng: ‘Đừng để Đức Chúa Trời, là Đấng mà ngươi tin cậy, lừa dối ngươi rằng Giê-ru-sa-lem sẽ không rơi vào tay vua A-si-ri đâu.’ (2 Các Vua 19:10)

‘Đừng để Đức Chúa Trời, Đấng mà bạn tin cậy, lừa dối bạn!’ Đã bao nhiêu lần ma quỷ âm thầm rót vào tai chúng ta câu nói gian xảo này, nhất là trong những hoàn cảnh đầy thử thách và hỗn loạn?

‘Đừng để Đức Chúa Trời, Đấng mà bạn tin cậy, lừa dối bạn bằng lời hứa rằng Ngài đang tể trị mọi sự, rồi mọi thứ sẽ ổn’...

‘Đừng để Đức Chúa Trời, Đấng mà bạn tin cậy, lừa dối bạn bằng lời hứa rằng Ngài sẽ phục hồi mọi thứ nếu bạn trung tín với Ngài’...

Bạn còn nghe thấy gì nữa?

‘Đừng để Đức Chúa Trời của bạn, Đấng mà bạn tin tưởng, lừa dối bạn bằng lời hứa rằng cuộc đời bạn sẽ tạo ra những khác biệt’.

‘Đừng để Đức Chúa Trời của bạn, Đấng mà bạn tin tưởng, lừa dối bạn bằng lời hứa rằng bạn đã được tha thứ khỏi những điều kinh khủng bạn đã làm trong quá khứ’.

Chúng ta có nhận ra tiếng nói của sự Sợ hãi, Xấu hổ, Kiêu ngạo, Bướng bỉnh, Phạm thượng vang lên như tiếng sấm: ‘Đừng để Đức Chúa Trời mà bạn tin cậy lừa dối bạn với những lời hứa của Ngài’.

Những tiếng nói này đang không ngừng cố gắng để lấn át tiếng của Đức Chúa Trời. Và giọng điệu, hoặc cảm xúc của nó cũng sẽ thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh của bạn. Những thông điệp này đang không ngừng cố gắng để trở nên vừa vặn với những gì bạn trải qua, giống như thể găng tay đeo vào bàn tay, cố tỏ ra như thể nó là sự khôn ngoan sâu sắc phát xuất từ linh hồn bạn.

Sự Xấu hổ khẽ lắc đầu bạn với một tiếng thở dài não nề rồi thì thầm: ‘Bạn biết mình đã phạm tội. Nếu để người khác biết thì bạn sẽ không thể nào có được cuộc sống như hiện tại nữa. Đừng để Đức Chúa Trời, Đấng bạn tin cậy lừa dối bạn bằng lời hứa về tình yêu vô điều kiện. Đừng sa vào lời lừa dối đó để tìm kiếm sự tự do qua việc xưng tội’.

Tuy nhiên, Lời Chúa trong Dân Số Ký 23:19 khẳng định, “Đức Chúa Trời không phải là người mà nói dối”. Đức Chúa Trời, Đấng Tạo dựng trời và đất, Đấng không thể nói dối và trong Ngài không có chỗ cho bóng tối ngự trị.

Vậy nên, khi nghe thấy tiếng nói của sự Xấu hổ, hãy bắn trả lại kẻ thù của bạn rằng, ‘Không còn sự đoán phạt cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Thay vì xấu hổ và nhục nhã, tôi sẽ nhận được vinh dự bội phần”.

Hãy nói với sự Sợ hãi rằng, “Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ”.

Hãy nói sự Chán nản rằng, “Ta cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời dành cho ta trong Đấng Christ Jêsus”.

Hãy nói với sự Vô vọng rằng: “Ta sẽ trở về cùng Đức Giê-hô-va. Ngài đã xé chúng ta, nhưng Ngài sẽ chữa lành; Ngài đã đánh chúng ta, nhưng sẽ băng bó vết thương. Ngài sẽ phục hồi sức lực và ban năng lực tươi mới.”

Vậy nên, giờ là lúc chúng ta cần vực dậy và tuyên bố sự chiến thắng cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-xu Christ.

“Vì ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chiến thắng thế gian; điều làm cho chúng ta chiến thắng thế gian chính là đức tin của chúng ta. Ai là người chiến thắng thế gian, nếu không phải là người tin Đức Chúa Jêsus là Con Đức Chúa Trời?” (1 Giăng 5:4-5)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì đã để cho những tiếng nói sai trật ảnh hưởng đến mình. Xin huyết Chúa Giê-xu tẩy sạch khỏi tai con những tiếng nói độc hại này và giúp con được tự do. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, có tiếng nói xấu xa, độc hại nào đang tác động đến bạn hay không? Hãy đứng lên, đáp lại những tiếng nói đó bằng cách công bố sự chiến thắng mà Chúa ban cho bạn. Hãy đắm mình trong tiếng của Chúa, trong Lời của Chúa thì những tiếng nói độc hại sẽ dần rời xa khỏi bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này