Có bao giờ bạn cảm thấy thán phục khi ngắm xem thiên nhiên hùng vĩ mà Chúa đã tạo nên? Hay những công trình vĩ đại mà Chúa đã dùng bàn tay và trí óc con người để xây dựng? Thực ra thế giới chúng ta sinh sống và cả cõi thiên nhiên đã bị tội lỗi làm cho ảnh hưởng nhưng vẫn còn uy nghi như thế, thì đến ngày Chúa Giê-xu trở lại, mọi thứ sẽ huy hoàng và tuyệt đẹp hơn rất nhiều theo đúng với sự vĩ đại mà ban đầu Đức Chúa Trời tạo dựng.

Hôm nay, ngày 14/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Carol Stratton qua chủ đề BỨC TRANH TOÀN CẢNH.

"Vì muôn vật nhiệt thành, thiết tha trông mong sự hiện ra của con cái Đức Chúa Trời" (Rô-ma 8:19).

Lái xe ngang qua Cầu cạn Linn Cove là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là vào mùa thu. Kỳ quan kỹ thuật này bắt đầu thi công vào năm 1979 và hoàn thành vào năm 1987. Công trình này được xây dựng như một con đường treo lơ lửng trên sườn núi Blue Ridge ở Bắc Carolina. Phía dưới là một hẻm núi sâu, thường được gọi là East's Grand Canyon. Đây là một trong những cây cầu phức tạp nhất từng được xây dựng. Khung cảnh mùa thu bên dưới khiến những vị khách sành điệu nhất cũng phải trầm trồ, khi những chiếc lá màu cam vàng lung linh vẽ nên bức tranh toàn cảnh hùng vĩ. Tôi không rõ điều nào truyền cảm hứng cho mình nhiều hơn: chiếc cầu vĩ đại hay sắc màu lộng lẫy. Một bên là sự sáng tạo của Cha Thiên thượng, còn bên kia là sự khéo léo của con người. Khi cả hai hòa quyện lại nhau, chúng ta được chiêm ngưỡng sự kết hợp tuyệt vời của cái đẹp hào nhoáng và tính thực tiễn hữu dụng.

Chiếc cầu là phần cuối của đại lộ Blue Ridge uốn khúc qua dãy núi Blue Ridge. Đó là một trong những cung đường mà hầu hết mọi người đều muốn đi qua để ngắm nhìn vẻ đẹp mùa thu. Khi lái xe qua cầu cạn, họ có cảm giác như mình đang lơ lửng trong không khí. Bằng cách nào đó, các kỹ sư xây dựng đã “vô hiệu hóa” trọng lực khi tạo nên một chiếc cầu dài gần 380 mét uốn lượn quanh dãy núi Grandfather. Thật là một công trình sáng tạo tuyệt vời.

Qua Rô-ma 8:19, chúng ta cảm nhận được sự phấn khích khi sứ đồ Phao-lô nói rằng công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời, tất cả đồi, núi, biển, đồng bằng, đồng cỏ của Ngài đều háo hức chờ đợi một thế giới mới. Những loài vật trong rừng, dưới biển đều nôn nả chờ đợi sự trở lại của Đấng Mê-si-a. Dường như hơn cả con người chúng ta, chúng hiểu về sự ngắn ngủi của cuộc sống bởi sự chết và sự suy tàn của nó. Khi con người dành thời gian tập trung vào danh sách "những việc cần làm" hàng ngày của mình, chúng ta bỏ lỡ vẻ đẹp của cuộc sống ngay lúc này, cũng như vẻ diệu kỳ tráng lệ khi Chúa chúng ta trở lại. Hơn cả vẻ đẹp của mùa thu, muôn vật biết rằng có một kỳ trọng đại hơn đang đến.

Khi chúng ta tận hưởng thời khắc giao mùa, đừng quên rằng rồi mùa cuối cùng sẽ đến. Sự trở lại của Chúa sẽ làm lu mờ cả những sắc màu rực rỡ mùa thu.

Đó là ý nghĩa của câu Kinh Thánh: "Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài" (1 Cô-rinh-tô 2:9).

Đó là lời nhắc nhở về tương lai tuyệt đẹp của chúng ta.

Cầu nguyện: Cha yêu dấu ơi, công trình sáng tạo của Ngài thật vĩ đại biết bao! Mỗi ngày con đều trầm trồ thán phục khi ngắm nhìn những kỳ quan xung quanh mình. Và cùng với vạn vật, con đang náo nức mong chờ ngày huy hoàng nhất - ngày Chúa trở lại để đổi mới cả thế giới này. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, khi bạn ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp và những công trình vĩ đại ngoài kia, hãy nhớ rằng vẫn còn một ngày huy hoàng và trọng đại hơn thế nữa. Hãy nhiệt thành, thiết tha trông mong ngày Đấng Christ trở lại, để chúng ta được chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh lộng lẫy hơn bao giờ hết.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này