Có những tảng đá lớn Chúa đặt để trong cuộc sống chúng ta, và cho dù chúng ta khẩn thiết cầu xin Ngài cất chúng đi, có thể chúng vẫn ở đó ngày này qua ngày khác. Chúng ta nghĩ rằng tảng đá ấy là chướng ngại vật, nhưng thật ra, đó lại là thứ Chúa dùng để rèn giũa chúng ta trở thành người hữu ích cho nhà Ngài.

Hôm nay, ngày 14/09/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andy Hollifield qua chủ đề HÃY TIẾP TỤC ĐẬP “TẢNG ĐÁ” CỦA BẠN!

“Ân điển Ta đầy đủ cho con, vì sức mạnh của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2 Cô-rinh-tô 12:9).

"Mikey, bạn sẽ không bao giờ dịch chuyển nổi tảng đá đó đâu, nó lớn quá!" Tuy không được khích lệ lắm, nhưng Mikey đã quen với việc nghe bạn bè mình nói điều này. Từ lúc chuyển nhà khi mới ba tuổi, Mikey đã ghét tảng đá đó, và muốn cha cậu dời nó đi để nhường chỗ cho chiếc xích đu. Cha nói rằng nếu cậu có thể dịch chuyển nó, ông sẽ mua cho cậu xích đu ngay.

Hồi Mikey mới sáu tuổi, ngày nào cậu cũng cố gắng di dời tảng đá đó. Đôi khi, cậu chỉ thử một vài lần khi ra ngoài chơi. Cũng có những ngày cậu cố gắng suốt mấy tiếng đồng hồ. Lần đầu tiên, cậu bắt đầu với chiếc búa nhỏ trong bộ công cụ đồ chơi Giáng Sinh của mình. Không hiệu quả, cậu tiếp tục sử dụng chiếc búa thật của cha. Vẫn chưa thành công, cậu tiếp tục tiết kiệm tiền mừng sinh nhật để mua một chiếc búa tạ nặng hơn 1 ký. Mikey có lòng quyết tâm rất lớn. Một số người có thể gọi đó là cứng đầu. Nhưng cậu sẽ không bao giờ từ bỏ việc di dời tảng đá đó.

Khi bước vào tuổi thiếu niên, Mikey bắt đầu chấp nhận sự thật rằng tảng đá có lẽ sẽ ở mãi nơi đó. Tuy nhiên, cậu không bỏ cuộc. Đến năm 14 tuổi, cậu mua một chiếc búa tạ nặng hơn 4 ký. Khi Mikey được tham gia đội bóng bầu dục chủ yếu nhờ cơ thể to khỏe của mình, cậu quyết định rằng tảng đá có thể hữu ích cho việc luyện tập của mình. Mỗi ngày, cậu dành một giờ để nhảy lên đỉnh tảng đá và dùng búa đập 30 phát. Sau đó cậu nhảy trở xuống và thực hiện động tác tương tự thêm 30 lần nữa. Đến giờ, cậu đã quên mất chuyện chiếc xích đu từ lâu.

Vào năm cuối cấp, Mikey nhận được một suất học bổng. Cậu sẽ được đến một trong những trường đại học thể thao nổi tiếng nhất miền nam. Trong bữa ăn tối hôm đó, Mikey hỏi cha mình: "Liệu cha có bao giờ di dời tảng đá đó không?"

Cha cậu trả lời: "Sao cha phải làm vậy? Hãy nhìn những gì tảng đá đã làm cho con đi!"

"Ý cha là sao?" Mikey hỏi.

Cha cậu bắt đầu giải thích với nụ cười trên môi: "Mikey, từ khi con mới sáu tuổi, con đã muốn di dời tảng đá đó. Con cố gắng làm việc đó mỗi ngày, thậm chí đã làm gãy vài chiếc búa. Tảng đá đó không bao giờ di chuyển, nhưng nó đã làm cho con những điều mà cha không thể nào làm được. Chính tảng đá đó đã khiến con trở nên mạnh mẽ. Mặc dù con ghét nó, nhưng nó chính là lý do giúp con có ngày hôm nay. Nếu không có tảng đá, con đã dành thời gian chơi điện tử hay giải trí gì đó. Nhưng không, bây giờ con sắp thực hiện ước mơ chơi bóng ở trường đại học. Chính sự chăm chỉ, quyết tâm, sức mạnh và lòng kiên trì đã giúp con đạt được điều đó. Tảng đá mà con vô cùng ghét đã làm tất cả những điều đó cho con, và còn làm tốt hơn nhiều so với những gì cha có thể. Cha tự hào về con, con trai. "

Đôi khi, chướng ngại vật lớn nhất lại chính là thứ rèn giũa chúng ta trở thành người mà Chúa mong muốn chúng ta trở thành. Những thử thách xây dựng trong chúng ta lòng cảm thông dành cho những người đang trải qua điều tương tự. Những trở ngại khiến chúng ta mong muốn làm dịu đi nỗi đau của người khác. Những khó khăn giúp chúng ta biết khuyến khích người khác khi họ đang phải đấu tranh. Những thứ chúng ta căm ghét và nghĩ rằng mình không thể chịu đựng được lại chính là thứ tạo nên con người chúng ta.

Hãy tiếp tục cố gắng đập vỡ “những tảng đá” trong cuộc sống bạn. Chúc một ngày phước hạnh trong Chúa!

Cầu nguyện: Con cảm tạ Chúa vì những tảng đá Chúa đặt để trong cuộc sống con. Đôi khi con phàn nàn rằng tại sao Chúa không cất chúng đi, nhưng khi nhìn lại, con mới thấy rằng chính nhờ những chướng ngại ấy mà con đã lớn lên trong Chúa mỗi ngày, và trở nên hữu ích cho mọi người. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, có những tảng đá nào mà bạn luôn muốn loại bỏ khỏi cuộc sống mình? Hãy nhìn lại xem bạn đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn nhờ chính những chướng ngại vật ấy như thế nào. Để rồi từ đó, bạn có thể mang những kinh nghiệm của mình để yên ủi, khích lệ và giúp đỡ người khác vượt qua tảng đá của chính họ, và cùng nhau trở thành những người hữu ích cho nhà Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này