Có bao giờ bạn nói yêu thương Chúa mà trong lòng không thể tha thứ cho một ai đó? Chúa không muốn chúng ta mang lấy gánh nặng tội lỗi nhưng Ngài muốn chúng ta trò chuyện với Ngài, bày tỏ cảm xúc của mình với Chúa và chờ đợi Ngài đáp lời. Khi chúng ta noi gương Chúa Jêsus, thuận phục Ngài thì Ngài sẽ giúp chúng ta đi đúng đường và trở thành ánh sáng để chiếu sáng cho thế giới này.

Hôm nay, ngày 14/09/2023, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Iliamari Mendoza-Gomez qua chủ đề LỰA CHỌN THA THỨ

“Hãy xét xem điều gì đẹp lòng Chúa.” (Ê-phê-sô 5:10)

Nhớ lại những ngày đầu sau khi tin Chúa, những người quen gặp tôi đều nhận xét rằng trong tôi có điều gì đó khác biệt, có sự bừng sáng từ bên trong. Sau khi tin Chúa, tôi vô cùng khao khát được học biết về Chúa và trở nên giống Ngài càng hơn. Nhưng cũng có lúc tôi đánh mất niềm tin vào Chúa và chỉ muốn thối lui. Có bao giờ bạn giống như tôi cảm thấy nản lòng khi theo Chúa hay không?

Tôi từng trải qua khoảng thời gian khó khăn trong những năm ở chung nhà với một người bạn. Bạn tôi là người thiếu trách nhiệm, không bao giờ gìn giữ và bảo vệ tài sản chung. Nhiều lần tôi phải tự bỏ tiền để sửa sang phòng ốc. Thậm chí tôi từng tìm nhiều cách để nói ra những vấn đề này, muốn bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình nhưng bạn ấy không chịu lắng nghe tôi. Rốt cuộc tình bạn của chúng tôi tan vỡ và tôi không thể nào hàn gắn được mối liên hệ ấy.

Rồi một ngày kia, Chúa dùng anh trai của tôi là Mục sư để khuyên tôi những lời rất chân thành, “Anh muốn em biết rõ điều này, không phải ý của anh mà là ý của Chúa, đó là Ngài muốn em phải yêu thương bạn mình chứ không phải ghét bỏ cô ấy”. Nghe những lời đó, tôi ấm ức lắm, tôi đáp lại trong nước mắt, “Làm sao em có thể yêu thương bạn ấy? Em đã cố gắng hết sức rồi trong khi bạn ấy chẳng làm gì cả”.

Nhưng lời khuyên đó cứ văng vẳng trong đầu tôi suốt nhiều tuần liền. Một buổi sáng nọ, trong khi vừa lái xe đến chỗ làm vừa cầu nguyện với Chúa thì tôi nhận được sự nhắc nhở từ Chúa rằng: “Nếu con nói yêu thương Ta mà lại không yêu thương anh em mình thì con đang nói dối.” Khi đến văn phòng, tôi đã đóng cửa lại và cầu nguyện với Chúa: “Lạy Cha, xin Chúa giúp con tha thứ cho bạn ấy. Xin Chúa giúp con có thể yêu thương bạn ấy. Xin Cha thay đổi con để con có thể mở lòng quan tâm đến bạn ấy.”

Thật Chúa đã đáp lời cầu xin của tôi. Chúa đã thay đổi tấm lòng của tôi và lấp đầy tình yêu thương của Ngài trong tôi. Mặc dù chúng tôi không còn ở chung nữa nhưng mỗi khi cô bạn tôi cần giúp đỡ thì tôi luôn sẵn lòng mà không còn giận dữ hay oán giận. Cảm ơn Chúa vì Ngài ban sự bình an trong lòng tôi.

Chúng ta thường nghĩ rằng làm việc lành sẽ khiến mình càng giống Chúa Jêsus càng hơn. Nhưng có điều điều hơn nữa mà chúng ta cần làm. Lời Chúa trong Ê-phê-sô 5:1-2 chép:

“Vậy, anh em hãy trở nên những người bắt chước Đức Chúa Trời như các con yêu dấu của Ngài. Hãy bước đi trong tình yêu thương như Đấng Christ đã yêu thương chúng ta, xả thân Ngài vì chúng ta như một lễ vật và sinh tế toả ngát hương thơm dâng lên Đức Chúa Trời.”

Lời Chúa giúp tôi nhận biết rằng Chúa không muốn tôi mang lấy gánh nặng tội lỗi. Điều Chúa muốn tôi làm là trò chuyện với Ngài, bày tỏ cảm xúc của mình với Chúa và chờ đợi Ngài đáp lời. Khi chúng ta noi gương Chúa Jêsus thì Ngài sẽ giúp chúng ta kính mến Ngài và yêu thương người khác. Khi thuận phục ý muốn của Chúa thì Ngài sẽ giúp chúng ta đi đúng đường và trở thành ánh sáng để chiếu sáng cho thế giới này.

“Trước kia anh em là bóng tối, nhưng bây giờ trong Chúa, anh em là ánh sáng. Hãy bước đi như các con của ánh sáng; vì trái của ánh sáng là mọi điều nhân từ, công chính và chân thật. Hãy xét xem điều gì đẹp lòng Chúa.” (Ê-phê-sô 5:8-10)

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, cảm ơn Chúa vì Ngài đã đem con từ bóng đêm của tội lỗi đến nước sáng láng của Ngài. Xin Chúa giúp con luôn luôn trung tín theo Ngài và chiếu sáng ánh sáng của Ngài cho những người xung quanh qua lối sống của con. Xin Chúa giúp con luôn làm mọi điều tốt đẹp cho những người xung quanh con để họ cũng biết Ngài và tôn vinh Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật khó để tha thứ cho người cư xử không đúng và không tốt với mình. Tuy nhiên hãy nhớ lại chúng ta đã được Chúa tha thứ như thế nào. Hãy nhờ cậy tình yêu và năng quyền của Chúa để tha thứ cho anh em mình vì đó là cách mà bạn chiếu sáng cho Chúa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TẠ ƠN CHÚA MỖI NGÀY
Trả lời -
14/09/2023