Khi ngồi xuống và nhìn lại những năm tháng đã qua của mình, bạn sẽ nhận thấy thời gian trôi đi một cách vô cùng nhanh chóng. Chúa dạy chúng ta phải đếm các ngày của mình và sử dụng nó một cách khôn ngoan.

Cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con. Hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan.” (Thi Thiên 90:12)

“Thời gian đã đi đâu? Những đứa cháu của tôi dường như chỉ vừa mới bắt đầu đến trường ngày hôm qua, vậy mà trong chớp mắt, bây giờ chúng đã là học sinh trung học.”

Qua một cuộc điện thoại đường dài, tôi và Jane đã hồi tưởng về những ngày chị gửi những đứa cháu mình trong nhà trẻ khi chúng tôi có lớp học Kinh Thánh cùng nhau. Chị nói, “Bọn trẻ lớn nhanh quá. Lucas bây giờ đã là trưởng ban tổ chức trại cho thiếu niên còn Shawn thì đã có thể đi làm thêm vào dịp hè. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, bọn trẻ sẽ rời nhà để vào đại học".

Cuộc trò chuyện của chúng tôi chuyển sang chủ đề về một người bạn nghỉ hưu. Chị chia sẻ, “Họ có thể sẽ dành nửa năm ở Florida. Họ không có kế hoạch nhất định.”
Tôi đáp, “Tôi thấy buồn khi thấy mọi người chuyển đi”. Hàng xóm của tôi, những người đã cùng chúng tôi tham gia các buổi dã ngoại nội bộ trong suốt 10 năm, đã chuyển đến một tiểu bang khác vào tuần trước để nhận một công việc mới. Mười năm tình bạn xóm giềng không đủ. Cuộc trò chuyện của chúng tôi trôi qua những tin tức khác, nhưng những thay đổi trong cuộc sống và việc thời gian trôi qua đọng lại trong tâm trí tôi.

Mùa hè năm ngoái, cuộc sum họp gia đình của chúng tôi kết thúc khi chúng tôi cảm thấy như thể nó chỉ mới bắt đầu. Một buổi chiều, khi tôi lật ra những trang trong sổ lưu niệm và album ảnh, tôi để ý một số bạn bè và vài thành viên trong gia đình đã ở trên thiên đàng. Bạn bè của con tôi đều đã là những người lớn cả rồi và tôi nhận được thư báo khi các cháu sinh em bé. Và tất nhiên, một vài người cũng đã thay đổi màu tóc theo quy luật tự nhiên của nó. Chúng tôi lật các trang lịch và tự hỏi làm thế nào những tháng năm trôi qua nhanh như vậy.

Thời gian, và những thay đổi đi kèm với nó, là không thể tránh khỏi. Học sinh tốt nghiệp trung học đưa ra quyết định học nghề hay học đại học; một người tự hỏi mình nên sử dụng những năm tháng nghỉ hưu như thế nào; một người khác xem xét việc chuyển đi nơi khác để nhận một công việc làm mới; và đứa trẻ chúng tôi từng ôm trên tay giờ đã trưởng thành và sắp kết hôn.
Truyền đạo 3:1 nhắc nhở chúng ta, “Mọi việc đều có thời điểm, mọi sự dưới bầu trời đều có định kỳ của nó”.

Chúng ta làm gì với thời gian của chúng ta? Tác giả Thi Thiên nhắc nhở chúng ta phải cầu nguyện để đếm thời gian của mình, không phải bằng giờ hoặc bằng tờ lịch, nhưng bằng sự khôn ngoan.

“Cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con. Hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan.” (Thi Thiên 90:12)

Những ngày của chúng ta sẽ trôi qua, và chúng ta sẽ chuyển từ những giai đoạn này sang những giai đoạn kia của cuộc sống. Thời gian là một món quà. Vậy, chúng ta sẽ sử dụng ngày của chúng ta một cách khôn ngoan có phải không?

Trong những lựa chọn của cuộc sống, hãy tìm kiếm hướng đi từ lời Chúa, hãy cầu nguyện cho sự sáng suốt, hãy tìm kiếm lời khuyên khôn ngoan từ những người bạn tin kính và chờ đợi để đưa ra quyết định cẩn thận, không vội vã. Chúng ta sẽ tôn vinh Chúa nhiều nhất như thế nào khi chúng ta tìm cách đếm các ngày và các kỳ của mình với sự khôn ngoan?\

Cầu nguyện: Cầu xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con, hầu cho chúng con được lòng khôn ngoan. Xin cho chúng con biết sử dụng mỗi ngày của mình một cách đẹp lòng Chúa và ích lợi cho vương quốc Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn đang sử dụng thời gian Chúa cho mình thế nào? Để không phung phí nó, hãy lên những kế hoạch cụ thể những điều bạn cần phải làm cho một ngày, một tuần, thậm chí là những mục tiêu phải đạt được trong năm. Hãy sử dụng thời gian Chúa ban cho và làm lợi cho nước Ngài.

Thân chào Quý vị, kính chúc quý vị một ngày mới thật phước hạnh & hẹn gặp lại vào ngày mai!
Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarLê Thanh Bình
Amen !
Trả lời -
16/08/2019