Dường như câu tuyên ngôn của thời đại này là: “Hãy làm theo những gì lòng bạn mách bảo”. Điều này thoạt nghe có vẻ nhân văn, truyền cảm hứng. Tuy nhiên, đó không phải là lẽ thật mà Chúa đã dạy dỗ chúng ta. Chạy theo những gì lòng mình mong muốn chẳng những không mang đến thành tựu, mà nhiều khi còn gây ra tai họa.

Hôm nay, ngày 15/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kellin Gibson qua chủ đề ĐỪNG CHẠY THEO LÒNG MÌNH!

“Không có vật gì từ bên ngoài vào trong con người có thể làm ô uế người được; nhưng những gì ra từ bên trong con người mới làm ô uế người.” (Mác 7:15)

Trong mọi quyết định lớn nhỏ, từ học hành cho đến sự nghiệp, kết hôn, hay thậm chí là tìm một Hội Thánh để thờ phượng Chúa, chúng ta thường lựa chọn theo cảm xúc của mình. Tuy nhiên, thật sự thì tấm lòng không hề biết điều gì là tốt nhất cho chúng ta – chỉ có Chúa mới thực sự hiểu và biết chúng ta cần gì. Dù không muốn thừa nhận, nhưng những gì lòng chúng ta mách bảo thường không phải là sự lựa chọn khôn ngoan – và chính Chúa Jêsus đã bày tỏ cho chúng ta điều đó.

Trong Mác 7:15, Chúa Jêsus phán với đám đông:

“Không có vật gì từ bên ngoài vào trong con người có thể làm ô uế người được; nhưng những gì ra từ bên trong con người mới làm ô uế người.”

Điều này khác xa với những gì mà xã hội ngày nay khuyến khích chúng ta. Là một người sống tương đối mơ mộng, tôi thấy thật lãng mạn khi để tấm lòng mình dẫn lối, nhưng Chúa đã dạy tôi rằng điều đó sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ khó lường. Tấm lòng giống như một trụ sở trung tâm, giữ liên lạc với nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể, vì vậy chúng ta phải luôn cẩn thận đừng để nó gửi tín hiệu sai lầm.

Sau khi Chúa Jêsus nói xong với đám đông, các môn đồ thắc mắc và xin Ngài giải thích thêm. Chúa Jêsus diễn giải cho họ:

“Vì từ bên trong, từ lòng người mà sinh ra những ác ý như: tà dâm, trộm cướp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, dối trá, phóng túng, ganh tị, vu khống, kiêu ngạo, ngông cuồng. Tất cả những điều xấu ấy đều xuất phát từ bên trong và làm cho con người ô uế.” (Mác 7: 21-23).

Làm sao một tấm lòng được chính Chúa dựng nên lại có thể xấu xa đến thế? Bởi vì tấm lòng thật ra cũng chỉ là một phần của thế giới sa ngã này, giống như con người chúng ta. Vì chúng ta sinh ra trong một thế giới tội lỗi, nên tấm lòng chúng ta cũng tự nhiên bị ô uế. Tấm lòng thường hướng về những điều xấu xa, khiến mục đích sống của chúng ta không còn là tôn vinh Chúa nữa.

Nhưng nếu không theo tấm lòng mình, thì chúng ta biết theo ai? Đấng Tạo Hóa biết rõ hơn ai hết về mọi sự phức tạp trong công trình sáng tạo của Ngài. Vì vậy, thay vì đi theo tấm lòng mình, chúng ta hãy đi theo sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh. Hãy cầu xin Chúa giúp tấm lòng chúng ta nhạy cảm với ý muốn và mục đích của Ngài trên cuộc đời mình, để chọn bước theo Ngài thay vì nghe theo lòng mình. Bởi vì khi chúng ta mời Chúa Jêsus ngự vào lòng, Ngài sẽ biến mọi sự bất toàn của chúng ta nên trọn vẹn trong Ngài.

Cầu nguyện: Chúa ơi, lòng chúng con thật xấu xa và ô uế biết bao khi sống giữa thế gian mờ tối này. Xin Chúa hãy là ngọn hải đăng soi sáng, giúp chúng con không bị cuốn theo những xao lãng và cám dỗ trong chính lòng mình. Xin giúp chúng con lắng nghe tiếng Ngài thay vì chạy theo tấm lòng mình, để chúng con có thể trung tín vâng phục duy Ngài mà thôi. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, bấy lâu nay bạn có đang làm theo những gì tấm lòng mình mách bảo không? Điều đó dẫn bạn đến đâu nếu như không có sự hướng dẫn của Chúa? Nếu chúng ta theo đuổi bất cứ điều gì ngoài Chúa, thì chỉ có sự thất bại chờ đợi chúng ta nơi cuối con đường. Ngay bây giờ, hãy mời Chúa cai trị tấm lòng bạn và đầu phục Ngài hoàn toàn. Rồi Ngài sẽ dẫn dắt bạn trên hành trình hướng đến nơi đắc thắng vinh quang.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cám ơn Chúa dạy dỗ con qua Oneway radio. Amen
Trả lời -
15/04/2024