Có bao giờ bạn cảm thấy nhận được sự kêu gọi từ Chúa, nhưng lòng bạn còn nhiều băn khoăn và nghi ngờ? Bạn không chắc liệu điều đó có thực sự đến từ Chúa hay không? Những lúc ấy, chỉ cần chúng ta kiên trì trong sự cầu nguyện và khao khát tìm biết ý Chúa, thì Ngài sẽ không bao giờ để chúng ta đi lạc. Ngài sẽ ban cho chúng ta sự xác nhận chắc chắn, và dẫn lối chúng ta đến với những con đường mới đầy phước hạnh.

Hôm nay, ngày 15/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Beth Patch qua chủ đề BẠN ĐANG CẦN SỰ XÁC NHẬN TỪ CHÚA?

“Trong đêm đó, Đức Chúa Trời làm đúng như vậy: Chỉ riêng mớ lông chiên thì khô, còn khắp trên đất lại bị sương phủ.” (Các Quan Xét 6:40)

Có bao giờ Chúa kêu gọi bạn làm một việc gì đó cụ thể chưa? Lần đầu tiên trải nghiệm điều đó, tôi phải mất một thời gian dài để xác định xem liệu bước chuyển biến này có thực sự là ý muốn của Chúa hay không. Và khi đã khẳng định được chắc chắn, cuộc phiêu lưu kỳ thú của tôi bắt đầu.

Là một nhân viên môi giới bất động sản, tôi luôn tất bật với lịch trình quen thuộc: lái xe đến văn phòng, sau đó là những chuyến đi liên tục đến các cơ sở bất động sản, gặp gỡ khách hàng, và không ít lần viếng thăm cửa hàng vật liệu xây dựng. Hầu như mỗi ngày, tôi đều di chuyển trên xa lộ giữa nơi tôi sống các thành phố xung quanh – một công việc kéo dài suốt hơn mười hai năm qua. Nhưng vào năm 2004, mỗi khi tôi lái xe lướt qua một trường đại học nọ, tôi lại cảm thấy có một sự thúc giục kỳ lạ, khiến tôi không thể không suy nghĩ về điều đó. Cảm giác ấy cứ kéo dài dai dẳng không ngừng suốt nhiều tháng. Và thế là, tôi bắt đầu tìm kiếm câu trả lời từ Chúa.

“Thưa Chúa, tại sao con lại chú ý đặc biệt đến ngôi trường đại học này? Có phải Ngài đang thúc giục tấm lòng con không?” Khi thời gian dần trôi, tôi cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong những suy tư này, nhưng tôi không muốn vội vàng kết luận khi chưa chắc chắn. Vì thế, tôi bắt đầu tìm hiểu bằng cách nghiên cứu trang web của trường. Tôi đã xem thông tin về nhiều khoa khác nhau, và cảm giác bị lôi cuốn ngày càng mạnh mẽ. Biết rằng sắp có một sự kiện giới thiệu trường diễn ra vào cuối tuần, tôi đã quyết định tham gia, mặc dù chưa biết mình đến đó để làm gì.

Tôi không muốn vội vàng thực hiện bước tiếp theo khi chưa chắc chắn rằng đó là ý muốn của Chúa. Tôi đã suy ngẫm và cầu nguyện, tìm kiếm sự khẳng định trong Lời Ngài.

Trong sách Các Quan Xét chương 6, Ghi-đê-ôn đã được thiên sứ của Đức Chúa Trời thăm viếng và nhận lệnh giải phóng Y-sơ-ra-ên khỏi dân Ma-đi-an. Ghi-đê-ôn không vội vàng nhận lời ngay lập tức. Ông cần chắc chắn rằng Đức Chúa Trời đồng hành cùng ông và đây thực sự là mệnh lệnh của Ngài. Ghi-đê-ôn đã cầu xin Chúa ban dấu lạ để xác nhận lời kêu gọi này.

“Ghi-đê-ôn thưa với Đức Chúa Trời: “Nếu Chúa muốn dùng tay con giải cứu Y-sơ-ra-ên, đúng như lời Chúa đã phán, thì con sẽ để một mớ lông chiên trong sân đập lúa. Nếu sương chỉ đọng trên mớ lông chiên ấy, còn đất lại khô ráo, thì con sẽ nhận biết Chúa dùng tay con giải cứu Y-sơ-ra-ên như Chúa đã phán hứa.” Việc xảy ra đúng như vậy. Sáng hôm sau, Ghi-đê-ôn dậy sớm, vắt mớ lông chiên thì sương chảy ra đầy một chén nước. Ghi-đê-ôn lại thưa với Đức Chúa Trời rằng: “Xin Chúa đừng nổi giận với con, con chỉ xin thưa một lần nữa thôi. Xin Chúa để con thử với mớ lông chiên chỉ một lần nữa thôi: Xin cho chỉ riêng mớ lông chiên khô, còn sương thì đọng khắp trên đất.” Trong đêm đó, Đức Chúa Trời làm đúng như vậy: Chỉ riêng mớ lông chiên thì khô, còn khắp trên đất lại bị sương phủ.” (Các Quan Xét 6:36-40)

Đối với tôi, buổi gặp gỡ giới thiệu trường học cũng mang ý nghĩa tương tự. Tôi quyết định tham gia vì sự thôi thúc bấy lâu nay, nhưng tôi cần được xác nhận chắc chắn để có thể tiến xa hơn – giống như việc Ghi-đê-ôn cần những dấu lạ qua mớ lông chiên vậy. Khi ngồi trong khán phòng khoa báo chí, tôi cùng với những người tham dự lắng nghe bài thuyết trình của trưởng khoa. Khi ông giới thiệu về chương trình sau đại học, tấm lòng tôi tràn dâng xúc động. Tôi biết rằng mình đang được Đức Thánh Linh đụng chạm, thôi thúc, và đây chính là dấu hiệu xác nhận từ Chúa. Tôi nhận ra mình đang đi theo đúng con đường mà Chúa dẫn dắt: quay lại trường đại học để theo đuổi bằng thạc sĩ ngành truyền thông.

Những ngày sau đó, tôi đã trải nghiệm nhiều “dấu hiệu” khác, từ việc đăng ký chương trình học cho đến khi bước vào lớp học. Mỗi bước đi của tôi là một sự xác nhận từ Chúa. Chúa đã ban cho một thông điệp để khích lệ tôi vượt qua mọi lo lắng về tài chính và khả năng của mình: “Con sẽ được trả công xứng đáng cho công việc viết lách này”. Mặc dù điều đó chưa thể hiện rõ ràng và mọi người xung quanh nghĩ rằng tôi là kẻ mơ mộng viển vông, nhưng tôi biết chắc rằng mình đang bước đi theo ý của Chúa.

Đến thời điểm hiện tại, khi đang viết những dòng này, tôi đã trải qua gần 15 năm sống với công việc viết lách, và luôn luôn được trả công xứng đáng. Thật Chúa của tôi thành tín vô cùng!

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở lòng mở trí để con nhạy bén trước lời kêu gọi của Ngài. Khi con cảm thấy bất an và không chắc chắn, xin ban cho con sự kiên nhẫn và đức tin để tiếp tục cầu nguyện và tìm kiếm ý muốn của Ngài. Trên hành trình mới lạ, xin Chúa ban cho con sự xác nhận của Ngài và dẫn dắt con trên con đường tốt đẹp mà Ngài đã hoạch định. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, có điều gì Chúa đang kêu gọi bạn thực hiện, nhưng bạn vẫn còn phân vân? Có thể đó không phải là một bước ngoặt thay đổi cuộc đời như việc chuyển sang một ngành nghề mới. Nhưng nếu thật sự là lời kêu gọi từ Chúa, thì chắc chắn điều đó đáng để bạn lắng nghe và theo đuổi. Hãy tin cậy và theo sát bước chân Chúa, vì Ngài luôn biết điều tốt nhất cho mỗi người chúng ta. Hãy mở lòng mình để khám phá xem Chúa đang kêu gọi bạn thực hiện điều gì, bạn nhé!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Xin Chúa mở lòng trí con để con nhạy bén trước lời kêu gọi của Ngài, xin cho con kiên nhẫn cầu nguyện tìm biết y muốn Ngài, xin dẫn dắt con đi theo kế hoạch của Ngài. Con cám ơn Chúa . Amen
Trả lời -
15/05/2024
oneway avatarThien sangtran
Xin Chúa mở lòng trí con để con nhạy bén trước u kêu gọi của Ngài, xin cho con kiên nhẫn cầu nguyện tìm biết y muốn Ngài, xin dẫn dắt con đi theo kế hoạch của Ngài. Con cám ơn Ch
Trả lời -
15/05/2024