Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, đôi lúc chúng ta cần một chút chậm lại để nhận thức điều đang xảy ra với mình mỗi ngày. Có những điều đơn giản chúng nhận được mỗi ngày mà quên lời cảm ơn. Sự sống, sức khoẻ, cơ hội, những người bên cạnh và nhiều điều khác nữa. Và đôi khi chúng ta cũng quên nghĩ về Chúa.

Hôm nay, ngày 15/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề CHỈ VÌ

“Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là năng lực tôi, tôi yêu mến Ngài” (Thi Thiên 18:1)

Trong tất cả những điều ý nghĩa mà chồng tôi đã làm cho tôi, có một điều anh đã làm hồi chúng tôi mới quen nhau mà tôi không bao giờ quên được.

Một buổi sáng nọ, tôi mở cửa ra thì thấy người giao hoa đứng đó và tay đang cầm một bó hoa hồng màu san hô đẹp nhất mà tôi từng thấy. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Tim tôi đập rộn ràng khi giơ tay ra nhận lấy bó hoa, và chuẩn bị đóng cánh cửa lại với anh chàng tội nghiệp đó trước khi nhận ra rằng mình phải ký tên vào biên nhận.

Tôi bị đắm chìm trong khoảnh khắc ấy đến nỗi một giây phút trôi qua tôi đã không biết phải làm gì. Tôi đóng cánh cửa lại, tựa lưng vào phía sau, vụng về với một phong thư nhỏ, và cuối cùng cũng mở ra được. Với một tiếng thở dài nhẹ, tôi đọc dòng chữ trên tấm thiệp: “Chỉ vì.”

Ngay lập tức, tôi cảm nhận tim mình và hai gò má nóng bừng. Chàng trai ngọt ngào của tôi không thể bày tỏ tình yêu vô điều kiện của anh ấy dành cho tôi rõ ràng hơn. Tôi thường nghĩ rằng sẽ thật đáng yêu và phù hợp biết bao nếu gửi thông điệp tình yêu giống như thế đến cho Chúa, một câu “Chỉ vì” để đáp lại tình yêu tuyệt vời của Ngài dành cho toàn thể nhân loại.

Chỉ vì Chúa tạo dựng cuộc sống trong mọi vẻ đẹp và diệu kỳ của nó.

Chỉ vì Ngài đã trở nên con người và sống giữa vòng chúng ta.

Chỉ vì Đức Chúa Trời quá yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài.

Chỉ vì Chúa là Đấng Tự Hữu Hằng Hữu và Đấng Toàn Năng… thật chẳng có ai giống như Ngài.

Tất cả những điều này và hàng ngàn điều khác nữa là lý do cho tình yêu trọn vẹn và hoàn toàn của chúng ta, chỉ vì Ngài là như vậy!

Cầu nguyện: Chúa yêu dấu ơi, con muốn cảm ơn Ngài về mọi điều. Con yêu mến Ngài và hạnh phúc khi được làm con của Ngài. Con cảm ơn Chúa vì đã yêu thương, chăm sóc cuộc đời của con. Cảm ơn Chúa vì đã chọn con, vui lòng bày tỏ chính Ngài cho con để con được biết Ngài. Xin giúp con mỗi một ngày kính mến Chúa, khắng khít với Ngài. Xin giúp con mỗi một ngày vui hưởng mối tương giao ngọt ngào với Ngài. Cảm ơn Chúa yêu thương của con.

Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hôm nay là cơ hội để chúng ta bày tỏ lòng yêu mến Chúa. Ước mong bạn sẽ dành thời gian ở với Ngài, thờ phượng Ngài và chiêm ngưỡng Ngài. Hãy để tình yêu thương và sự tốt lành của Chúa bao phủ và tràn ngập lòng chúng ta khiến chúng ta cứ yêu mến và muốn sống cho Ngài. Bạn sẽ cảm tạ Chúa vì điều gì trong hôm nay?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cảm tạ Chúa vì nơi con ở, bữa ăn con có, gia đình con bình an và Chúa đến ngự trong con.Amen
Trả lời -
15/06/2024