Hội Thánh là gia đình của những người tin Chúa và là nơi bày tỏ tình yêu cứu rỗi của Chúa cho thế giới này. Nhưng đôi khi, chúng ta gặp khó khăn khi nghĩ về Hội Thánh. Vì chúng ta gặp nhiều thách thức trong các mối quan hệ phức tạp diễn ra bên trong hội thánh. Vậy, làm thế nào để có cái nhìn và thái độ đúng đối với Hội Thánh – Nàng dâu của Đấng Christ?

Hôm nay, ngày 15/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Lorie Hartshorn qua chủ đề HÃY YÊU HỘI THÁNH!

“Nếu các con yêu thương nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đồ Ta.” (Giăng 13:35)

Tôi yêu mến hội thánh!
Tôi nhận thấy những người mà tôi tôn trọng và ngưỡng mộ đều có một điểm chung, đó là: họ yêu hội thánh. Ý của tôi là gì? Vâng, họ là những người tận tâm với một nhóm người cùng nhau thờ phượng Chúa.

Tôi có được vinh dự khi lớn lên trong hội thánh. Đối với tôi, hội thánh chính là gia đình mở rộng của tôi. Có nhiều người đã yêu thương và giúp đỡ cuộc sống tôi. Tôi thấy nhiều người đã hi sinh đời sống họ để phục vụ mọi người. Để sống với nhau và san sẻ đức tin lẫn tình yêu của Chúa dành cho người khác đòi hỏi phải có một cam kết cao hơn. Vì sao điều này quan trọng? Chúng ta hãy lắng nghe điều mà I Giăng 4:19-21 chép:

“Chúng ta yêu thương vì Chúa đã yêu thương chúng ta trước. Nếu có ai nói: “Tôi yêu thương Đức Chúa Trời” mà lại ghét anh em mình thì người ấy là kẻ nói dối. Vì người nào không yêu thương anh em mình thấy thì không thể yêu thương Đức Chúa Trời mà mình không thấy được. Chúng ta đã nhận nơi Chúa điều răn nầy: Ai yêu thương Đức Chúa Trời thì cũng phải yêu thương anh em mình.”

Ồ! Những lời này thật mạnh mẽ, phải không? Những ai nói rằng họ yêu Chúa thì cũng phải yêu thương nhau. Chúng ta phải xem những tín hữu khác là anh chị em của mình. Chúng ta phải yêu thương người lân cận mình nói chung, và phải yêu thương anh chị em trong gia đình hội thánh của chúng ta nói riêng. Chỉ đơn giản thế thôi. Yêu Chúa thì phải yêu hội thánh. Yêu Chúa thì phải yêu thương các Cơ Đốc Nhân khác. Không có cách nào khác cả. Điều tuyệt vời ở đây là chúng ta không phải tự mình làm điều này, nhưng lý do để chúng ta yêu người khác là vì Chúa đã yêu thương chúng ta trước.

Gia đình Đức Chúa Trời thường bao gồm những con người lộn xộn với đủ mọi nan đề. Tuy nhiên, hội thánh hay gia đình Chúa lại có một vai trò rất quan trọng. Chúa Giê-xu đã nói trong Giăng 13:35 rằng:

“Nếu các con yêu thương nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đồ Ta.”

Những người yêu thương hội thánh bày tỏ cho thế giới này biết rằng họ yêu mến Chúa. Đó là một lựa chọn yêu thương. Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, và thật lòng mà nói, nó đòi hỏi thời gian, cam kết, và sự sẵn lòng để xem người khác như tôn trọng hơn mình.

Trong những năm gần đây, có nhiều điều đã thay đổi trong cách hội thánh vận hành, cho dù ở trong nhóm nhỏ hoặc các buổi nhóm trực tuyến. Nhưng có một điều vẫn luôn còn lại. Chúng ta phải yêu thương gia đình của Chúa, anh chị em của chúng ta. Đây là bằng chứng cho thấy chúng ta kính yêu Ngài.

Tôi chân thành thừa nhận rằng những người tôi ngưỡng mộ là những người yêu hội thánh, và tôi tin rằng hội thánh là niềm hy vọng của thế giới dù mỗi hội thánh địa phương có những cách thể hiện khác nhau. Bạn có tin điều này không? Nếu có, vậy bạn đang yêu thương những anh chị em mà Chúa đã đặt để trong cuộc đời bạn như thế nào? Bạn có đang than phiền rằng hội thánh không đáp ứng nhu cầu của mình không? Hay bạn đang nói rằng mình không thích âm nhạc hoặc bài giảng của buổi nhóm?

Chúng ta hãy tiếp nhận lời Chúa Giê-xu phán với lòng mình. Yêu những người Chúa yêu. Hãy yêu những anh chị em trong Chúa của chúng ta. Hãy trở thành người mà chúng ta sẽ nói: “Nhìn kìa, họ thật sự yêu mến Chúa, hãy xem cách họ yêu thương nhau.” Đây là tấm lòng của Chúa và là nếp sống của những người can đảm.

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa yêu dấu. Con cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương con. Cảm ơn Chúa về mọi điều Ngài đã làm để dẫn con đến gần Chúa hơn. Con cảm ơn Chúa vì lời nhắc nhở của Ngài ngày hôm nay. Xin tha thứ vì con thiếu tình yêu thương với anh em mình. Xin tha thứ cho con vì sự hời hợt và ích kỷ của con và việc con thiếu quan tâm đến hội thánh. Chúa ơi, xin thay đổi tấm lòng của con và đặt bên trong con tình yêu thương của Ngài. Xin giúp con yêu thương mọi người trong hội thánh như cách Chúa đã yêu thương con. Xin giúp con trở thành người đem lại sự gắn kết yêu thương và hiệp một cho hội thánh Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến. Lời Chúa thật rõ ràng. Chúng ta được thách thức để tiếp tục sống yêu thương và bước đi trong tình yêu thương. Ngày hôm nay, hãy dành thời gian để suy nghĩ về Hội thánh của bạn, nếu bạn cảm thấy khó khăn hoặc có một mối quan hệ nào đó đang bị gãy đổ, hãy đến với Chúa để xin Ngài giúp đỡ. Hãy tha thứ và giảng hoà. Hãy chấp nhận và bỏ qua. Hãy quyết định yêu thương như là một hành động của ý chí. Nếu bạn chưa có một Hội thánh để gắn bó, chúng tôi khích lệ bạn nhờ Chúa hướng dẫn và tìm đến một Hội thánh tin lành gần nhất để bạn bước vào mối thông công trong thân thể của Chúa, với Hội thánh của Đức Chúa Trời. Và bạn biết không, khi bạn quyết định làm điều đẹp lòng Chúa, Ngài sẽ biến đổi lòng bạn và sẽ khiến mọi việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúa yêu bạn và Ngài cũng yêu thương hội thánh!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này