Cụm từ “Phiêu lưu với Chúa” nghe có vẻ hấp dẫn và thú vị, phải không? Thậm chí có một chút bí ẩn! Nếu bạn có một tâm hồn thích phiêu lưu, chỉ những từ đó thôi cũng đủ khiến bạn muốn khám phá phiêu lưu với Chúa nghĩa là gì.

Hôm nay, ngày 15/01/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Terry Meeuwsen qua chủ đề PHIÊU LƯU VỚI CHÚA TRONG TRẢI NGHIỆM HOANG MẠC

Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng” (Giê-rê-mi 29:11)

“Phiêu lưu với Chúa” có thể là đi theo sự chỉ dẫn của Chúa để nhận một công việc mới. Đó có thể là một chuyến đi truyền giáo hoặc là chuyển đến sống ở một nơi mới. Có thể đó là việc bạn sẽ kết ước hướng dẫn một nhóm học Kinh Thánh tại nhà thờ, hay ra đi giúp đỡ những người khó khăn tại khu vực của bạn. Vậy còn việc nỗ lực hàn gắn mối quan hệ đổ vỡ với một thành viên trong gia đình hay bạn bè thì sao?

Không phải tất cả các cuộc phiêu lưu với Chúa đều tích cực hoặc đáng khích lệ như vậy. Đôi khi một cuộc phiêu lưu với Chúa đến theo cách bất ngờ mà bạn không mong đợi. Nó có thể xảy ra trong những trường hợp liên quan đến mất mát, bị đối xử bất công, bệnh tật hoặc mối quan hệ tan vỡ. Đây là những “trải nghiệm hoang mạc” mà Đức Chúa Trời sử dụng để uốn nắn, tinh luyện nhân cách của chúng ta nếu chúng ta để cho Ngài làm như vậy. Quá trình này chắc chắn là rất đau đớn, nhưng kết quả sẽ cho ra vàng tinh ròng.

Một số người bạn thân của tôi, một cặp vợ chồng, gần đây đã trải qua điều này. Chẩn đoán ung thư, tiếp đến là phẫu thuật, xạ trị, các cuộc gặp với bác sĩ, bác sĩ và nhiều bác sĩ hơn nữa. Đau đớn, mất mát, phục hồi chức năng, sợ hãi và vô định.

Ai muốn đăng ký một cuộc phiêu lưu như vậy? Nhưng, bây giờ hãy để tôi kể cho bạn nghe những gì tôi đã thấy “hoang mạc” này đã tạo ra trong cuộc sống của họ. Họ nhận biết sự hiện diện của Đức Chúa Trời vượt qua mọi hoàn cảnh, tin quyết vào lòng nhân tự và thành tín của Đức Chúa Trời (điều mà bạn chưa bao giờ thực sự cảm nghiệm được đầy đủ cho đến khi bạn thấy chính mình trong lò lửa của sự đau khổ); một tình yêu sâu sắc hơn và biết trân quý nhau hơn. Một cuộc sống bình an, thực sự bình an giữa cơn bão.

Họ không được cất khỏi khó khăn, nhưng họ được nâng lên trên nó và được đưa qua nó. Ê-sai 40:31 mô tả lời hứa của Đức Chúa Trời cho những ai đang trải qua thử thách.

“Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va chắc chắn được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.”

Kinh Thánh chứa đầy những câu chuyện về những anh hùng đức tin, và hầu như tất cả họ đều đã trải qua một hoặc nhiều kinh nghiệm rõ ràng trong hoang mạc. Đức Chúa Trời đã sử dụng thời kỳ “hoang mạc” này để chuẩn bị cho họ những công tác trong tương lai.

Tôi thích nhất là câu chuyện của Giô-sép. Bị anh em mình bán làm nô lệ, bị vợ của người chủ vu oan, bị tống vào tù vì điều mình không làm, và dường như bị lãng quên bởi những người mình đã giúp đỡ. Trong tất cả những điều này, suốt 13 năm, Kinh Thánh chưa một lần ghi lại rằng Giô-sép phàn nàn hoặc oán trách Chúa. Hãy đọc câu chuyện tuyệt vời này trong Sáng Thế Ký 37 đến 47. Qua những năm sống trong “hoang mạc” đó, Giô-sép đã học được sự khiêm nhường, vâng lời, kiên nhẫn và trách nhiệm. Vào thời điểm hoàn hảo của Đức Chúa Trời, chàng trở thành người cai trị trên toàn cõi Ai Cập, giải cứu người Ai Cập và đại gia đình mình khỏi nạn đói đang lan tràn khắp xứ.

Làm sao để biến “hoang mạc” của bạn thành một cuộc phiêu lưu với Chúa? Đối với những người mới bắt đầu, hãy để câu Kinh Thánh này thấm sâu vào tấm lòng và tâm trí bạn:

“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định(o) của Ngài” (Rô-ma 8:28)

MỌI SỰ - tất cả mọi thứ, kể cả những thử thách và phiền não của bạn. Hãy dâng chúng cho Chúa với lòng mong đợi. Bạn đang được tinh luyện, chuẩn bị cho một thứ gì đó. Hãy tìm kiếm ý muốn Chúa và rút ra bài học cho mình.

Hãy phó thác những “đặc quyền” của bạn, lý lẽ của bạn và sự bối rối của bạn cho Chúa. Ngài không bao giờ mắc sai lầm.
Hãy yên nghỉ trong Ngài - hãy nương mình nơi ngực Chúa và kinh nghiệm tấm lòng của Ngài dành cho bạn.

Hãy tin cậy vào thời điểm hoàn hảo của Chúa vì Ngài đã có kế hoạch cả rồi. Giê-rê-mi 29:11 nói điều này như sau:

Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng”

Hãy đến gần Chúa và để kinh nghiệm hoang mạc của bạn trở thành cuộc phiêu lưu với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin biến kinh nghiệm hoang mạc của con thành cuộc phiêu lưu với Ngài, để con được tinh luyện và cho ra những kết quả như vàng ròng cho vinh quang Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bạn có đang ở trong một “trải nghiệm hoang mạc” nào hay không? Trải nghiệm đó trông như thế nào? Hãy phó thác mọi sự cho Chúa và tin cậy vào thời điểm của Ngài, chắc chắn bạn sẽ khám phá rằng cuộc phiêu lưu với Chúa của mình là vô cùng quý báu.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
NHang Dinh
Cảm tạ Chúa. Cảm ơn chương trình. Đúng là một cuộc phiêu lưu nhưng có Chúa đồng hành thật tuyệt. Bài học hôm nay thật hay .
Trả lời -
15/01/2022