Trao đau thương và nhận về sự chữa lành. Trao lỗi lầm và nhận về sự tha thứ. Trao đổ vỡ và nhận về sự phục hồi. Nếu được cho cơ hội thực hiện cuộc hoán đổi như vậy, liệu bạn sẽ đáp ứng ra sao? Bạn có sẵn sàng đón nhận hay không?

Hôm nay, ngày 15/05/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jacqueline Overpeck qua chủ đề SỰ HOÁN ĐỔI TUYỆT VỜI

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, người ấy là tạo vật mới, những gì cũ đã qua đi, nầy, mọi sự đều trở nên mới” (2 Cô-rinh-tô 5:17)

Khi bạn đến với Chúa trong sự cầu nguyện và tìm kiếm Ngài, một phần trong bạn sẽ ra đi. Đó là phần chứa đựng những nỗi đau buồn, tổn thương, mệt mỏi, chán nản, tuyệt vọng mà bạn đã trải qua trong suốt cuộc đời mình. Khi bạn trao phó mọi nỗi đau trong lòng lên cho Đức Chúa Trời, Ngài sẽ đổ đầy tấm lòng và tâm linh bạn bằng chính Ngài. Đức Chúa Trời là tình yêu thương và trong Ngài có sự chữa lành tuyệt vời.

“Chúng ta nhận biết và tin vào tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Đức Chúa Trời là tình yêu thương; ai ở trong tình yêu thương thì ở trong Đức Chúa Trời, và Đức Chúa Trời ở trong người ấy.” (1 Giăng 4:16)

Chúng ta có thể xem quá trình này như là một cuộc hoán đổi. Chúng ta dâng nỗi đau của mình cho ngài và sẽ lại nhận được sự chữa lành. Mục đích Ngài sẽ đổ đầy tâm trí chúng ta. Khi chúng ta gạt bỏ nỗi sợ hãi, Đức Chúa Trời sẽ lấp đầy tấm lòng chúng ta bằng đức tin. Khi chúng ta xưng nhận những tội lỗi mình, Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta sự tha thứ và ơn thánh hóa. Phải, một cuộc trao đổi diễn ra trong quá trình này.

Chúng ta có thể so sánh sự hoán đổi này với quá trình quang hợp. Quang hợp có thể được định nghĩa cách đơn giản là sự chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành năng lượng hóa học bởi các sinh vật sống. Gần như tất cả sự sống đều phụ thuộc vào sự chuyển đổi này, bao gồm cả thực vật, động vật và con người.

Ví dụ, một chiếc lá phụ thuộc vào ánh sáng. Quá trình quang hợp bắt đầu khi ánh sáng chiếu vào lá. Lá phản ứng với ánh sáng, thu nhận và hấp thụ năng lượng của mặt trời để tạo ra nhiều phân tử mang lại sự sống và giải phóng oxy. Sản phẩm phụ này, tức oxy, là nhiên liệu được tất cả các sinh vật sử dụng.

Tương tự như vậy, mỗi người nam, nữ, già, trẻ, lớn, bé đều phụ thuộc vào sự biến đổi tấm lòng bởi ánh sáng của Chúa Giê-xu Christ, Con Đức Chúa Trời, để khiến họ trở nên trọn vẹn. Giống như mỗi tế bào trong chiếc lá hấp thụ ánh sáng mặt trời, mỗi một phần trong con người chúng ta sẽ được đụng chạm và phục hồi bởi sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Và kết quả của quá trình này là chính là sự sống mới như Sứ đồ Phao-lô đã nói trong Công Vụ 17:28, “ở trong Ngài, chúng ta được sống, hoạt động và hiện hữu”.

Hôm nay, bạn có muốn hoán đổi nỗi đau của mình, để cho tấm lòng bạn được ánh sáng và tình yêu của Chúa chạm đến hay không? Những điều mới mà bạn nhận được thay cho điều cũ sẽ mang đến cho cuộc sống bạn sự tươi mới tuyệt vời.

“Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca ngợi danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài. Chính Ngài tha thứ các tội ác ngươi, chữa lành mọi bệnh tật ngươi, cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát, lấy lòng nhân từ và thương xót mà làm vương miện đội cho ngươi. Ngài làm cho ngươi được mãn nguyện với những điều tốt đẹp để tuổi thanh xuân của ngươi hồi phục như của chim phụng hoàng.” (Thi Thiên 103:1-5)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong ánh sáng chân lý và tình yêu của Ngài, con được sống, hoạt động và hiện hữu. Cảm ơn Chúa vì tất cả những phước hạnh thiên thượng Ngài đã làm trên cuộc đời con. Nguyện Ngài hướng dẫn và sử dụng cuộc đời con theo ý muốn Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy đến với Chúa, đem theo mọi buồn đau, thương tổn, đổ vỡ, thất vọng, mệt mỏi và cả tội lỗi của bạn trình dâng lên cho Chúa. Ngài vui lòng nhận lấy, xử lý và trao lại cho bạn sự tha thứ, chữa lành, phục hồi, hy vọng và cả sức mới để sống cuộc đời kết quả cho Ngài. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chạy đến với Chúa ngay giờ này. Chúa đang chờ đợi lắng nghe bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này