Nhiều lúc đối diện với những gánh nặng và mệt mỏi của cuộc sống, chúng ta cảm giác như thể Chúa đã bỏ quên mình. Chúng ta hỏi xem cho đến chừng nào Ngài mới đáp lời. Nhưng để chiến thắng sự lo lắng, để kinh nghiệm sự trả lời của Chúa, chúng ta phải cầu nguyện không thôi trong sự tạ ơn.
“Đức Giê-hô-va ôi! Ngài mãi quên con cho đến chừng nào? Ngài ẩn mặt với con cho đến bao giờ? Con phải khốn khổ trong tâm hồn, hằng ngày con phải buồn thảm trong lòng cho đến bao giờ? Kẻ thù con sẽ được tôn cao hơn con cho đến chừng nào?” (Thi thiên 13: 1-2)

Sự lo lắng chìm ngập tôi. Ngồi dậy trên giường, tôi chiến đấu để thở.
Lần này nó tập trung vào việc chúng tôi chuyển đến North Carolina. Chúng tôi sẽ chuyển mẹ đến đó như thế nào? Còn giường bệnh của mẹ thì sao? Làm sao chúng tôi có thể tải nó vào chiếc xe tải đang di chuyển mà vẫn có chỗ cho mẹ ngủ? Còn con trai của chúng tôi vẫn ở lại thì sao?
Bạn đã bao giờ cảm thấy như vậy chưa?
Đó là những gì tôi nghĩ.
Sự lo lắng đến từ đâu và tại sao tôi phải khổ sở rất nhiều với nó?
Tôi được an ủi khi biết rằng vua Đa-vít đã trải qua sự lo lắng. Dường như ông có lý do tốt hơn để lo lắng: những người liên tục tìm cách giết mình. Thông thường, tôi chỉ lo lắng về những gì người khác nghĩ về tôi, hoặc là liệu cuối cùng chúng tôi có thể có một chuyến đi nghỉ dưỡng được hay không.
Nhiều lần, tôi lo lắng về những đứa con trưởng thành của mình. Đó là những suy nghĩ tôi đấu tranh nhiều nhất.
Một mục sư mà tôi yêu thích nói rằng tất cả tội lỗi bắt nguồn từ sự vô tín. Càng ngẫm nghĩ về nó, tôi càng cảm thấy thuyết phục.
Tôi có thực sự tin rằng Chúa có chương trình tốt nhất cho tôi? Tôi có thực sự tin Ngài là Đấng đang tể trị? Ngài có thể bảo vệ con tôi không? Có phải Ngài thực sự yêu tôi mặc dù bản thân tôi tội lỗi?
Kinh Thánh phán rất rõ ràng cho tất cả những câu hỏi trên rằng: “Có!”
Tuy nhiên, tôi nghi ngờ. Và lo lắng.
Vậy thuốc giải độc là gì? Cảm ơn Chúa, Ngài đã cho chúng ta câu trả lời của Ngài. Nó được tìm thấy trong Phi-líp 4:6-7,
“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus.”
Cầu nguyện đưa tôi đến nơi tấm lòng của Chúa và với lẽ thật về chính mình. Càng hiểu Chúa, hiểu Lời Ngài cùng với sứ điệp cứu rỗi vô giá, tôi càng hiểu được sự không xứng đáng của mình. Điều này đưa tôi đến với đầu gối trong sự hết mực khiêm nhường và dâng lên Chúa sự ngợi khen, thờ phượng xứng đáng với Ngài.
Khi tấm lòng lo lắng của tôi cầu nguyện với một Đức Chúa Trời tha thứ, yêu thương, thành tín, tôi bắt đầu nếm trải sự bình an của Ngài.
Tác giả Beth Moore từng nói rằng cô bắt đầu cảm tạ Chúa về sự đáp lời của Ngài trước khi Ngài thực sự đáp lời. Và những câu Kinh Thánh trên dạy chúng ta phải cầu nguyện với sự tạ ơn.
Tôi đã bắt đầu làm điều đó trong đời sống cầu nguyện của mình. Tôi có những tờ giấy ghi điều cần cầu nguyện cho mỗi thành viên trong gia đình tôi với những câu Kinh Thánh trên đó. Khi tôi cầu nguyện theo như những câu Kinh Thánh đó, tôi tạ ơn Chúa về việc Ngài sẽ đáp lời như thế nào.
Tôi nhìn lại những phương cách tuyệt vời mà Ngài đã đáp lời trong quá khứ - những phương cách mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới, vượt trên tất cả những gì tôi cầu xin hay suy tưởng.
Điều buồn cười là khi tôi cầu nguyện thì sự bình an đến. Và nó cũng đến với Đa-vít như vậy.
Và nó cũng sẽ đến với bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, con trao dâng mọi điều lo lắng của con lên cho Ngài và tin rằng Ngài sẽ đáp lời con theo những cách tuyệt vời nhất, vượt quá điều con cầu xin và suy tưởng. Con tạ ơn Chúa vì tình yêu, lòng nhân từ, thương xót và chương trình tốt đẹp Ngài dành cho con. Trong danh Chúa Giê-xu. A-men.
Bạn thân mến, Chúa vui lòng lắng nghe và mang lấy mọi nỗi lo lắng của bạn, từ chuyện gia đình, nhu cầu tài chính, chuyện kinh doanh, nuôi dạy con cái. Hãy dâng mọi điều đó lên cho Chúa trong sự cầu nguyện cùng với lời tạ ơn. Bạn sẽ kinh nghiệm sự bình an ngọt ngào đến từ Ngài.
Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này