Có bao giờ bạn nói ra những lời làm tổn thương người khác trong những cuộc tranh cãi? Những cảm giác tức tối, khó chịu và giận dữ đến từ đâu? Có phải bạn muốn chứng minh bản thân mình luôn luôn đúng? Tất cả chúng ta đều là những người không hoàn hảo nhưng được Chúa tha thứ. Mọi mâu thuẫn đều được giải quyết khi chúng ta từ bỏ cái tôi và tha thứ như Chúa đã tha thứ cho chúng ta.

Hôm nay, ngày 15/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler chủ đề TỪ BỎ CÁI TÔI.

“Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công lao của mình. Nếu người này ngã thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên. Nhưng thật khốn khổ cho người sống một mình mà bị ngã, vì không có ai đỡ mình lên!” (Truyền Đạo 4:9-10)

Vào thứ Bảy của vài tuần trước đây, tôi đã tranh cãi gay gắt với người chồng yêu dấu của mình. Lúc đó, chúng tôi khoanh tay lại, nói to tiếng và sửng cồ với nhau. Chẳng một ai trong chúng tôi chịu nhường và giương cờ trắng trước cả.

Vì thế tôi bỏ đi ra ngoài sân để nhổ cỏ và hy vọng việc làm này sẽ giúp tôi nguôi giận.

Tôi dùng xẻng cuốc đất. Bụi bay khắp nơi và quần áo của tôi bị lấm lem. Nhưng tôi vẫn hăng say làm việc đó như thể không còn ngày mai vậy. Rồi thình lình, tôi nghe người hàng xóm đứng sát bên tôi và thì thầm rằng: “Có chuyện gì xảy đến cho chị vậy? Có cảm giác như hôm nay chị khá là mệt mỏi nhỉ.” Tôi ngước nhìn cô ấy với gương mặt lấm bùn đất. Cả hai chúng tôi đều lớn tiếng bật cười! Việc cô ấy xuất hiện trong lúc này là điều tôi thật sự cần.

Khi chúng tôi bắt đầu nói chuyện thì cô ấy nhanh chóng chia sẻ câu chuyện của mình. Trong lúc cô ấy nói, tôi thầm vui mừng và cảm ơn Chúa vì Ngài đã đưa cô ấy đến với tôi. Khi nhìn thấy nụ cười của cô ấy thì tôi nghĩ rằng: “Chắc hẳn cô ấy không biết việc cô ấy xuất hiện sáng hôm nay là do ý Chúa và chính tấm lòng nhẹ gánh ưu tư của cô ấy khiến tôi không xem bản thân mình quan trọng hơn người khác.”

Tôi thật sự ngạc nhiên vì mọi chuyện xảy ra như vậy và sự khó chịu trong tôi dần tan biến. Tôi thầm nhủ với chính mình rằng: “Dù sao chuyện đó chỉ cỏn con thôi mà.” Dù sao việc cãi nhau với chồng vài phút trước đó không có gì nghiêm trọng đến nỗi khiến tôi phải tức giận đến vậy.

Cơ Đốc nhân là những người không hoàn hảo và được Chúa tha thứ. Đức Chúa Trời hiểu rõ con người yếu đuối bất toàn của chúng ta hơn bất kỳ ai khác. Nhiều lần trong cuộc sống này Chúa phải dùng nhiều hoàn cảnh để hạ cái tôi của chúng ta xuống. Bạn bè, những người thân yêu của chúng ta hoặc đôi lúc chính người lạ xuất hiện đúng lúc sẵn sàng lắng nghe chúng ta, tử tế giúp đỡ chúng ta bước ra ngoài và nhìn mọi thứ cách mới mẻ hơn.

Cảm ơn Chúa vì Ngài dùng Lời Chúa trong sách Truyền Đạo 4:9-10 nhắc nhở chúng ta về vai trò của tập thể, của cộng đồng:

“Hai người hơn một, vì họ sẽ được công giá tốt về công lao của mình. Nếu người này ngã thì người kia sẽ đỡ bạn mình lên. Nhưng thật khốn khổ cho người sống một mình mà bị ngã, vì không có ai đỡ mình lên!”

Cầu nguyện: Lạy Cha kính yêu, con cảm ơn Chúa vì Ngài đặt để bên cạnh con rất nhiều người yêu thương và nâng đỡ con. Xin Ngài giúp con biết kiềm chế sự nóng giận, sẵn sàng từ từ bỏ cái tôi của mình và đối xử với người khác bằng tình yêu thương. Con mong muốn được đem lại sự khích lệ và gây dựng cho những mối quan hệ con đang có. Xin Chúa giúp con nhạy bén với nhu cầu của người khác và sẵn sàng giúp đỡ họ. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi hạ mình và xem người khác quan trọng hơn mình sẽ giúp chúng ta dễ dàng từ bỏ cái tôi của mình. Hãy giao phó mọi cảm xúc và suy nghĩ của bạn để Chúa làm chủ, Ngài là Đấng giúp bạn hóa giải mọi xung đột và mâu thuẫn. Vì vậy đừng vội vàng nói ra những lời tổn thương người khác nhưng hãy cầu nguyện để Thánh Linh Chúa hướng dẫn bạn những điều cần làm. Hãy đón nhận những cơ hội Chúa ban để giúp bạn phục hòa mọi mối quan hệ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
15/03/2024