Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng ao ước có một ngôi nhà riêng của mình. Dầu vậy, việc sở hữu hoặc mua được một căn nhà như ý lại là một điều không hề dễ dàng trong cuộc sống hiện nay. Dù bạn đang được ở trong chính ngôi nhà của mình hoặc đang ở trọ, thì có một ngôi nhà tuyệt vời dành sẵn cho bạn nếu bạn đã tin nhận Chúa Giê-xu.

Hôm nay, ngày 16/08/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Rich Miller qua chủ đề CHỖ NGÀI SẮM SẴN.

“Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không phải vậy, sao Ta lại nói với các con rằng Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ? Khi Ta đi và đã chuẩn bị cho các con rồi, Ta sẽ trở lại đem các con đi với Ta, để Ta ở đâu thì các con cũng ở đó.” (Giăng 14:2-3)

Đây là một trong những lời hứa của Chúa mà tôi luôn trân quý. Khi còn là sinh viên đại học, tôi gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ và buộc phải rời khỏi trường để trở về nhà. Suốt thời gian đó tôi rất buồn và thật sự cần sự khích lệ từ nơi Chúa.

Một buổi tối nọ, tôi đang đọc và suy ngẫm về đoạn Kinh Thánh trong Giăng 14:1-3. Mẹ tôi ở phòng kế bên cũng đang đọc một bài tĩnh nguyện. Mẹ tôi cảm thấy được thôi thúc trong lòng để cho tôi xem mấy câu Kinh Thánh mà bà cảm thấy thật sự khích lệ. Bạn đoán xem đó là phần Kinh Thánh nào? Vâng, đó chính là Giăng 14:1-3.

“Lòng các con đừng bối rối. Hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa. Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không phải vậy, sao Ta lại nói với các con rằng Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ? Khi Ta đi và đã chuẩn bị cho các con rồi, Ta sẽ trở lại đem các con đi với Ta, để Ta ở đâu thì các con cũng ở đó.”

Rõ ràng Chúa đang phán với mẹ và tôi qua Lời Ngài. Trong suốt thời gian dưỡng bệnh tại nhà, tôi trải qua nhiều nghi ngờ về sự cứu rỗi và không biết liệu mình có thật sự được tái sinh hay chưa. Tôi cảm thấy mình thất bại vì những vấn đề sức khoẻ mình gặp phải. Nhưng Chúa Thánh Linh đã đụng chạm tôi qua lời hứa rằng Chúa Giê-xu đã sắm sẵn cho tôi một chỗ cho tôi trong nước đời đời của Ngài.

Chúa nhắc tôi có thể tin cậy Ngài vì tôi là con của Ngài. Chúa muốn tôi không còn lo lắng hay nghi ngờ về sự cứu rỗi của mình. Thay vào đó, Ngài muốn tôi yên nghỉ trong công tác mà Chúa Giê-xu đã hoàn tất. Chúa Giê-xu đang ngồi ở bên hữu ngai Đức Chúa Trời và “khiến tôi được đồng ngồi với Ngài ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 2:6). Tôi có thể tìm được sự đảm bảo nơi điều Chúa đã hoàn tất và tìm được sự nghỉ an trong Ngài.

Sứ đồ Giăng đã viết trong thư tín của ông một đoạn dài để cho chúng ta thấy Chúa Giê-xu không ngừng tập chú nơi Đức Chúa Cha.

Chúa Giê-xu đã nhắc đến Cha Ngài 23 lần trong Giăng 14, và 90 lần trong toàn bộ sách Phúc âm Giăng. Nhìn thấy Chúa Giê-xu chính là đã nhìn thấy Cha (Giăng 14:9). Và Chúa Giê-xu là con đường duy nhất để đến cùng Cha (Giăng 14:6).

Chúng ta có thể đã tiếp nhận Chúa, trở thành con của Ngài mà vẫn nghĩ mình là đứa trẻ mồ côi thuộc linh. Điều này có thể khó nhận biết, nhưng nó thường được thể hiện qua việc chúng ta nghi ngờ về tình yêu của Chúa, lo sợ về việc Chúa có đáp lời cầu xin của mình không, hoặc qua việc chúng ta vẫn giữ khoảng cách với Ngài. Khi chúng ta quên rằng Chúa là Cha của mình, chúng ta có thể cũng quên những lời hứa tốt lành Ngài đã ban.

Hãy để tôi nhắc lại với bạn lời này: Chúa Giê-xu đã đổi mới tôi và bạn, và Ngài đã sắm sẵn một chỗ cho chúng ta trong nhà Cha. Chúng ta tìm được hi vọng ngập tràn khi nhận biết mình sẽ luôn ở trong mối quan hệ gắn bó với Ngài, dù ở trên đất này hoặc trên thiên đàng. Chúa Giê-xu đã sửa soạn con đường bởi vì chính Ngài là Con Đường. Bằng việc tin nhận Ngài, chúng ta sẽ nhận được điều Ngài đã sắm sẵn cho chúng ta.

Ước mong Cha thiên thượng ban sức mới cho bạn khi bạn vui mừng nhận biết mình là con của Ngài. Và nguyện tấm lòng bạn đầy tràn hi vọng nơi chỗ mà Ngài đã sắm sẵn cho bạn trên đất này lẫn trên thiên đàng.

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì con có một chỗ trong nhà Cha. Con cảm ơn Chúa vì được làm con của Ngài, được ở trong nhà của Ngài. Chúa ơi, dù con chưa thấy thiên đàng, nhưng xin Chúa cho con không ngừng hi vọng về nơi ấy – nơi con sẽ được ở với Ngài mãi mãi. Xin nhắc nhở con luôn về ngôi nhà đời đời, để con không đặt lòng mình nơi nhà tạm trên đất này. Và Chúa ơi, xin giúp con cũng nói về Chúa và lời hứa tuyệt vời này cho những người thân và bạn bè con, để họ cũng sẽ có một chỗ trong nhà của Ngài. Nguyện Ngài dẫn dắt con từng ngày cho đến khi con gặp Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến. Bạn có vui khi biết rằng Chúa đã sắm sẵn một chỗ cho bạn không? Lòng bạn có ngập tràn hi vọng về nơi mà chúng ta sẽ ở với Ngài mãi mãi không? Ao ước chúng ta sẽ tìm lại được niềm vui và hi vọng trong Lời Ngài. Và hôm nay cũng là một ngày mới để chúng ta có thể nói về tình yêu cứu rỗi và lời hứa quý báu này cho một ai đó. Nguyện Chúa giúp bạn và tôi tiếp tục là những chứng nhân cho Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này