Khi yêu nhau, người ta luôn khao khát được ở gần, được trò chuyện, được lắng nghe, được cảm nhận sự hiện diện và chia sẻ từng khoảnh khắc với người mình yêu. Thế thì, liệu bạn có yêu Chúa bằng một tình yêu đầy khao khát như vậy không? Khi hướng về Ngài với lòng mong mỏi, chúng ta sẽ được đắm chìm trong tình yêu vô biên mà chỉ có Ngài mới có thể ban tặng.

Hôm nay, ngày 16/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Charmain Hibberd qua chủ đề KHAO KHÁT CHÚA.

“Đức Chúa Trời ôi! Linh hồn con mơ ước Chúa như con nai cái thèm khát khe nước.” (Thi Thiên 42:1)

Tình yêu giống như một hành trình ngọt ngào và lãng mạn.

Bạn cảm thấy xao xuyến, tim đập rộn ràng mỗi khi trò chuyện với người yêu. Bạn mong mỏi được ở gần người ấy, lắng nghe giọng nói và cảm nhận sự hiện diện của người ấy.

Xây dựng mối liên hệ yêu đương giống như khám phá một thế giới đầy thú vị. Mỗi ngày bạn lại khám phá những điều mới mẻ về nhau. Có lúc, bạn sẽ phải đối mặt với những thử thách khi tính cách không hòa hợp, nhưng chính lúc đó, bạn cần sự kiên định để cùng nhau vượt qua, thay vì dễ dàng từ bỏ.

Thế nhưng, tình yêu với Đức Chúa Jêsus còn mạnh mẽ và sâu sắc hơn bất kỳ tình yêu nào giữa con người với nhau—thật sự là một mối tình thâm sâu, nơi tấm lòng chạm đến tấm lòng. Ngài thấu hiểu chúng ta tường tận, và chúng ta cũng từng ngày học cách để hiểu biết Ngài hơn.

Thi Thiên 42:1 đã khơi dậy trong tôi những cảm xúc mãnh liệt về tình yêu dành cho Chúa. “Đức Chúa Trời ôi! Linh hồn con mơ ước Chúa, Như con nai cái thèm khát khe nước.”

Khi con nai cái khát nước, mệt mỏi, nó không hề ngừng lại mà cứ thế miệt mài tìm kiếm nguồn suối. Nó lang thang qua những cánh rừng xa xôi, dựa vào bản năng mà kiên trì bước đi, cố gắng không để mình lạc lối. Và khi cuối cùng bắt gặp dòng nước chảy, nó vỡ òa trong niềm vui sướng! Con nai đã tìm thấy điều nó mong mỏi bấy lâu.

Chính sự chờ đợi và khao khát đã làm cho niềm thỏa mãn trở nên đáng giá hơn bao giờ hết. Các bạn ơi, hình ảnh này phản ánh sâu sắc cảm xúc của chúng ta khi tìm đến Đấng Cứu Thế.

Đôi khi, chúng ta có thể dần mất đi niềm say mê ban đầu, cứ thế lê bước qua từng ngày mà không còn cảm nhận được niềm vui từ sự cứu rỗi của mình. Tình yêu có thể dần phai nhạt, trở nên hờ hững và máy móc. Chính vì vậy, chúng ta cần làm mọi cách để không rơi vào trạng thái này.

Để giữ cho ngọn lửa yêu thương giữa chúng ta và Đức Chúa Jêsus luôn rực sáng, hãy sống trong Lời Ngài mỗi ngày. Hãy trò chuyện với Ngài, dành thời gian để chia sẻ những điều sâu kín trong lòng—ước mơ, khát vọng, và cả những khó khăn của bạn—với Chúa.

Cũng như bất kỳ mối liên hệ nào, tình yêu thương giữa bạn và Chúa sẽ ngày càng sâu sắc khi bạn dành thời gian để vun đắp. Hãy tiến gần về phía Ngài, và Ngài sẽ đến gần bên bạn (như được chép trong Gia-cơ 4:8).

Khi bạn cảm nhận được những khoảnh khắc ngọt ngào, khi lòng khao khát Chúa dâng trào, hãy trân trọng giây phút ấy. Chỉ Cứu Chúa Jêsus mới có thể đem đến sự thỏa lòng mà không điều gì hay ai khác có thể mang lại.

Hãy đón nhận phước lành khi bạn đắm mình trong sự hiện diện của Ngài, để tình yêu trong bạn ngày càng sâu sắc và bền vững hơn theo thời gian.

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì tình yêu vô bờ mà Ngài dành cho con. Nguyện Ngài luôn là nguồn suối tươi mát làm thỏa mãn cơn khát trong tâm hồn con. Xin giúp con giữ lòng khao khát và đam mê như những ngày đầu, không để tình yêu của con trở nên hờ hững. Nguyện ngọn lửa yêu thương trong con luôn rực sáng, để con gần Ngài hơn mỗi ngày. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi lòng bạn khao khát Chúa sâu sắc hơn bao giờ hết—hãy trân trọng và tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào ấy. Đức Chúa Jêsus không chỉ thỏa mãn những khao khát sâu thẳm nhất trong lòng bạn, mà còn mang đến cho bạn một tình yêu không thể so sánh. Hãy để mỗi giây phút bên Ngài trở thành một cuộc hành trình đầy phước hạnh, để tình yêu ấy tiếp tục lớn lên và làm cho cuộc sống của bạn ngày càng tươi mới.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này