Bạn có hài lòng về công việc mình đang làm, hay mục vụ mình đang hầu việc Chúa? Bạn có đang thắc mắc liệu rằng mình nên đi hay tiếp tục ở lại? Bạn phải làm gì khi mỗi ngày đi làm đều là một cực hình?

“Hãy tạm cư trong xứ nầy, Ta sẽ ở cùng con và ban phước cho con; vì Ta sẽ ban cho con và dòng dõi con tất cả các vùng đất nầy và Ta sẽ làm trọn lời Ta đã thề với Áp-ra-ham, cha của con” (Sáng Thế Ký 26:3)

"Ngoài trận đói đã xảy ra trước đây trong thời Áp-ra-ham, bây giờ trong xứ lại xảy ra một trận đói nữa. Vì thế, Y-sác đi đến Ghê-ra, gặp A-bi-mê-léc, vua Phi-li-tin. Đức Giê-hô-va hiện đến với ông và phán: “Đừng xuống Ai Cập, hãy ở trong xứ mà Ta sẽ chỉ cho con. Hãy tạm cư trong xứ nầy, Ta sẽ ở cùng con và ban phước cho con; vì Ta sẽ ban cho con và dòng dõi con tất cả các vùng đất nầy và Ta sẽ làm trọn lời Ta đã thề với Áp-ra-ham, cha của con” (Sáng thế ký 26: 1-3)

“Tại sao bạn không từ bỏ công việc này đi?” - Đó là câu hỏi mà tôi nhận được từ người bạn đồng lao thân thiết trong giờ cầu nguyện hằng tuần của chúng tôi. Liên tục vài tuần nay, tôi đã chia sẻ nhờ bạn tôi cầu thay cho một vấn đề hết sức khó khăn liên quan đến công việc của mình. Có nhiều điều thật sự khiến người ta cảm thấy mệt mỏi đã xảy ra tại nơi tôi làm việc, trong đó có cả bầu không khí tiêu cực, ảm đạm mà người sếp của chúng tôi đã tạo ra. Đã có hai người đồng nghiệp lằm bằm, than vãn về chuyện này và điều đó càng khiến mọi người cảm thấy xuống tinh thần.

Một vài thành viên đã dự tính xin chuyển cơ quan. Tình hình rối reng, hỗn loạn đưa đến những lời buộc tội vô căn cứ. Tôi không biết mình có thể chịu đựng được bao lâu nữa. Dù khi dành thời gian cầu nguyện với Chúa, và với người bạn đồng lao của mình, tôi nhận được sự yên ủi, khích lệ, nhưng rõ ràng là tôi vẫn đối diện với sự cám dỗ là cứ rút khỏi một nơi làm việc như thế.

Nhưng có một vấn đề với phương án này. Tôi biết chắc Đức Chúa Trời đã đặt để tôi vào vị trí này ba năm về trước và tôi biết mình vẫn chưa xong nhiệm vụ mà Ngài giao phó tại đây.

Khi Y-sác đối diện với một nạn đói lớn, chắc chắn ông đã rất khốn khổ, đói khát và sợ hãi. Ông nghĩ tới việc đi xuống Ai Cập vì nơi đó có nguồn lương thực dồi dào. Sáng Thế Ký 12:10 cho biết cha của Y-sác là Áp-ra-ham cũng đã đến đó khi đối diện với một nạn đói trước đây.

Tuy nhiên, Chúa không cho phép Y-sác làm như vậy và Ngài ban cho ông một hướng dẫn khác. Ngài bảo ông cứ ở lại tại Ghê-ra và kiều ngụ tại đây một thời gian. Chúa hứa là Ngài sẽ ở cùng ông và ban phước cho ông. Ngài nhắc Y-sác về lời hứa của Ngài: “Ta sẽ ban cho con và dòng dõi con tất cả các vùng đất nầy và Ta sẽ làm trọn lời Ta đã thề với Áp-ra-ham, cha của con.”

Có những lúc Chúa bảo chúng ta tránh xa những thử thách, tuy nhiên, nhiều lần Ngài bảo chúng ta ở lại tại nơi chúng ta đang ở dù khi đó chúng ta đang đối diện nhiều khó khăn. Điều quan trọng là chúng ta phải tìm kiếm ý muốn Chúa khi gặp phải những hoàn cảnh hay những thời điểm khó khăn trong đời.

Đối với tôi, rõ ràng là Chúa không muốn tôi đi đâu cả. Tôi biết bởi vì tôi đã hỏi, và cũng đã cầu xin Chúa nhiều lần. Đáp lại lời cầu xin của tôi, Chúa phán với tôi qua lời của Ngài trong Ê-sai,
“Bây giờ Đức Giê-hô-va phán: Hỡi Gia-cốp! Đấng đã dựng nên con, hỡi Y-sơ-ra-ên! Đấng đã tạo thành con, phán: “Đừng sợ, vì Ta đã cứu chuộc con. Ta đã gọi đích danh con và con thuộc về Ta. Khi con vượt qua các dòng nước, Ta sẽ ở cùng; khi con lội qua sông, sẽ chẳng bị nước cuốn. Khi con bước qua lửa, sẽ chẳng bị cháy, ngọn lửa sẽ chẳng thiêu đốt con.” (Ê-sai 43:1-2)

Tôi tạ ơn Chúa vì tôi đã nghe được tiếng phán của Ngài. Đầu tiên, Ngài nhẹ nhàng chỉ cho tôi thấy chính tôi đã góp phần gia tăng căng thẳng và mệt mỏi tại môi trường làm việc của mình như thế nào. Và tôi nhanh chóng ăn năn về thái độ đó. Tôi bắt đầu ca ngợi và cảm ơn Ngài về những gì mà tôi đang trải qua. Tôi đã thoát khỏi thái độ tiêu cực và sự phán xét chủ quan của mình.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi, và trong vòng sáu tháng, môi trường làm việc của chúng tôi đã thay đổi. Khi tôi để cho Chúa thay đổi bản thân mình thì điều đó cũng thay đổi thái độ của tôi về những điều tôi gặp phải khi làm việc. Tôi dễ dàng đầu phục và giao phó hoàn cảnh của mình lên cho Chúa và xin Chúa giải quyết những xung đột. Và Ngài đã làm như vậy.

Trong suốt khoảng thời gian này, Chúa cũng nhắc tôi về câu Kinh Thánh trong A-ghê 2:19
“Các ngươi còn hạt giống nơi vựa lẫm không? Cho đến bây giờ, cây nho, cây vả, cây lựu, cây ô-liu, cũng không ra trái. Nhưng từ nay Ta sẽ ban phước cho các ngươi.”

Chúa đã ban phước cho tôi và chắc chắn Ngài sẽ ban phước cho bạn. Hãy cứ hết lòng tìm kiếm và tin cậy Ngài.

Cầu nguyện: Chúa ôi, Ngài biết con đang mệt mỏi và chán nản như thế nào trước những hoàn cảnh khó khăn trong đời. Xin Chúa bày tỏ ý muốn Ngài dành cho con và thêm sức để con vâng theo sự dẫn dắt của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu bạn biết chắc nơi bạn đang làm là do chính Chúa kêu gọi và đặt để bạn, thì đừng bỏ cuộc. Dù bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì những xung đột đang xảy ra, hãy cậy ơn Chúa thay đổi chính mình trước, và tiếp đến là cầu nguyện xin Chúa thay đổi những người xung quanh mình.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NH Plun
Xin chúa ở cùng con để con vượt qua mọi khó khăn bởi con biết ngài yêu con và muốn con sữa đổi cs.. xin ngài nâng con lên từ địa ngục.
Trả lời -
16/01/2020