Phục sinh là ngày lễ trọng của Cơ Đốc giáo, kỷ niệm việc Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết, đem đến niềm hy vọng sống cho những người tin theo Ngài. Nhưng sở dĩ có lễ Phục sinh là vì Chúa yêu chúng ta. Vì vậy, mỗi chúng ta đừng chỉ giữ ngày lễ này như một nghi thức, nhưng hãy tận hưởng và chiêm ngưỡng tất cả những gì Chúa làm cho mình.

Hôm nay, ngày 16/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Diane Markins qua chủ đề LỄ PHỤC SINH CỦA TÔI

“Nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân thì Đấng Christ đã chết thay cho chúng ta” (Rô-ma 5:8)

Từ hồi còn nhỏ, tôi đã rất thích Lễ Phục sinh. Bởi vì đâu có điều gì làm tôi không thích ngày lễ này cơ chứ? Vào dịp này, chị em tôi luôn được ba mẹ mua cho bộ đồ mới là chiếc váy lộng lẫy, có đôi tất dài, một chiếc mũ và thậm chí cả đôi găng tay nhỏ màu trắng. Chúng tôi lấy hết quả trứng này đến quả trứng khác nơi chuồng gà để tô vẽ và trổ tài nghệ thuật của mình.

Vào buổi sáng Phục sinh, chúng tôi sẽ hân hoan đón nhận những chiếc kẹo trước khi ngồi vào bàn ăn sáng. Chương trình nhóm ở Hội Thánh vô cùng sinh động, chúng tôi mặc bộ đồ mới và cùng trình bày tiết mục của mình.

Sau giờ nhóm, chúng tôi sẽ tập trung tại nhà bà ngoại để sinh hoạt, cùng nhau săn trứng Phục sinh. Ông, bà, cha, mẹ, cậu, dì, anh chị em họ cùng quây quần bên chiếc bàn đầy ắp thức ăn. Chúng tôi thỏa thích nô đùa, ăn uống, thưởng thức bao nhiêu là bánh kẹo.

Có lẽ bạn đang tự hỏi vậy thì Chúa Giê-xu ở đâu trong ngày lễ trọng thể này? Có thể bạn suy nghĩ tại sao ngày lễ Phục sinh mà toàn là những hoạt động hướng về chúng ta? Bản thân tôi không thấy có vấn đề gì với điều này. Tôi không phải là tuýp người lên án những truyền thống Phục sinh vì tôi cho rằng đó là những truyền thống tốt đẹp, giúp gắn kết các thành viên gia đình và để lại những kỷ niệm ngọt ngào. Nhưng càng lớn lên, tôi cũng nhận ra vấn đề của mình khi nói về lễ Phục sinh, đó là tất cả chỉ tập trung vào tôi: vẻ bề ngoài của tôi, những món đồ của tôi, sự vui chơi của tôi.

Thành thật mà nói thì tôi hiểu rằng lễ Phục sinh cũng là vì ích lợi cho tôi, chỉ khác ở chỗ thông qua những gì mà Chúa Giê-xu làm. Ngài đã lìa bỏ Thiên đàng cao quý, đến sống giữa một thế giới đầy dẫy thách thức, bất công, tổn thương này vì tôi và mỗi một chúng ta. Ngài chết cách bi thương trên cây thập tự vì tôi và tất cả chúng ta. Ngài cũng đã đắc thắng sự chết và sống lại, vì tôi và tất cả chúng ta.

Kinh Thánh trong Rô-ma 5:8 chép,

“Nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân thì Đấng Christ đã chết thay cho chúng ta”.

Vậy nên quay trở lại chủ đề về lễ Phục sinh, tôi đề nghị chúng ta vẫn nên giữ những truyền thống tốt đẹp, nhất là những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình để chúng ta có cơ hội yêu thương, gắn bó và lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp. Nhưng đồng thời, mỗi người cũng nên dành một ngày hay một buổi nào đó, chẳng hạn như trong ngày thứ Bảy trước Chúa nhật Phục sinh để tưởng nhớ về những gì mà Chúa Giê-xu đã làm cho chúng ta. Chúng ta có thể liên hệ tất cả những hoạt động, chương trình, đồ trang trí, sinh hoạt cho lễ Phục sinh và suy ngẫm về ý nghĩa của tất cả những điều đó trong bối cảnh của việc Chúa chịu chết và sống lại. Tôi tin rằng nó sẽ giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về Chúa và chính chúng ta sẽ được Ngài cảm động để chia sẻ nỗi đau và sự hy sinh vì người khác. Chúng ta có thể dành chút thời gian tĩnh lặng, đắm mình trong biểu hiện tình yêu vĩnh cửu của Đức Chúa Trời bao trùm Lễ Phục sinh đầu tiên.

“Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va và cầu khẩn danh Ngài! Hãy rao truyền công việc Ngài giữa các dân!” (Thi Thiên 105:1).

Lễ Phục sinh là dịp để ngợi khen, thờ phượng Đức Chúa Trời và rao truyền về những công việc của Ngài. Chúng ta có thể viết một lá thư cảm ơn chân thành với Chúa. Chúng ta có thể dạy cho con em mình vẽ một bức tranh hoặc làm một món quà để bày tỏ lòng biết ơn về những gì Chúa đã làm.

Tôi tin rằng Chúa không muốn chúng ta từ bỏ mọi truyền thống vui vẻ và cố gắng thay thế bằng những nghi lễ tôn giáo cứng nhắc, gò ép. Tôi tin rằng Chúa vui lòng khi thấy chúng ta mỉm cười, yêu thương và chân thành với nhau. Nhưng tôi cũng tin rằng Chúa sẽ càng đẹp lòng hơn khi chúng ta biết dành thời gian đắm mình trong sự hiện diện của Ngài, bày tỏ lòng ca ngợi, biết ơn Ngài về tất cả những gì Ngài đã làm cho chúng ta trong ý nghĩa của lễ Phục sinh.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã đến thế gian, chịu chết vì tội lỗi của con. Ngài đã sống lại cách khải hoàn, đắc thắng sự chết để mở ra cho con niềm hy vọng sống. Xin cho con cứ luôn vui thỏa trong sự hiện diện của Ngài và lan tỏa ý nghĩa của lễ Phục sinh đến với những người xung quanh mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hôm nay, hãy đắm mình trong sự hiện diện của Chúa và suy niệm về tất cả những gì Chúa Giê-xu đã làm cho bạn qua sự chết và sự sống lại của Ngài. Bạn sẽ làm gì để bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với Ngài? Bạn có thể đến với Chúa và hát tôn vinh Ngài, viết nên một bài thi ca, vẽ một bức tranh hay bất cứ điều gì khác mà bạn có thể.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này