Cuộc sống là một chuỗi những cạm bẫy và hiểm nguy mà chúng ta phải đối diện mỗi ngày, cả về mặt thuộc thể lẫn thuộc linh. Vậy thì, bạn có bao giờ thử đếm xem Chúa đã giải cứu bạn bao nhiêu lần trong suốt quãng đời của mình? Bản thân chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua được, nếu không có Chúa trông nom và cứu giúp.

Hôm nay, ngày 16/08/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Daphne Delay qua chủ đề CHÚA HẰNG TRÔNG NOM TÔI.

“Nếu Đức Giê-hô-va không giúp đỡ con, thì linh hồn con đã sớm về miền đất im lặng rồi” (Thi Thiên 94:17)

Gia đình tôi thường đùa rằng tôi có đến 9 cái mạng. Còn tôi thì nói rằng: Chúa đã giải cứu tôi nhiều lần không đếm xuể.

Ngay cả trước khi tôi biết Chúa, Ngài vẫn hằng trông nom tôi. Năm lớp 2, tôi bị xe tông. Thời trung học, tôi văng ra khỏi kính chắn gió khi bị tai nạn ô tô. Năm cuối cấp, tôi bị đe dọa bằng súng trong một vụ cướp cửa hàng tiện lợi. Sau khi tin Chúa, kết hôn và có ba đứa con, tôi lại bị sét đánh trong cơn bão.

Có lẽ còn một vài sự kiện thoát chết khác mà tôi đã quên bẵng đi, nhưng với bấy nhiêu chắc cũng đủ để bạn hiểu rồi. Tôi vô cùng biết ơn Chúa. Khi nhìn lại cuộc đời mình, tôi biết ơn vì Chúa đã ở bên tôi. Tôi liên tưởng đến câu nói của tác giả Thi Thiên:

“Nếu Đức Giê-hô-va không giúp đỡ con, thì linh hồn con đã sớm về miền đất im lặng rồi” (Thi Thiên 94:17).

Tôi cũng nghĩ về cuộc sống tâm linh của mình. Như Chúa Jêsus đã nói:

"Một người nếu được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì có ích gì?" (Mác 8:36).

Tôi tin chắc rằng Chúa đã giúp đỡ và che chở tôi về mặt thuộc linh còn nhiều hơn là về mặt thuộc thể.

Thi Thiên 94:16-19 chép: “Ai sẽ vì con đứng lên, chống lại kẻ dữ? Ai sẽ đứng dậy bênh vực con, chống lại kẻ bạo tàn? Nếu Đức Giê-hô-va không giúp đỡ con, thì linh hồn con đã sớm về miền đất im lặng rồi. Lạy Đức Giê-hô-va, khi con nói: “Chân con vấp ngã” thì lòng nhân từ Ngài nâng đỡ con. Khi lòng con đầy ưu tư lo lắng thì sự an ủi của Ngài làm cho linh hồn con vui vẻ”.

Tôi thường được nhắc nhở qua bài Thánh Ca của Amy Grant từ năm 1984 với tựa đề “Thiên Sứ”. Bài hát nói về việc Chúa luôn sai các thiên sứ Ngài dõi theo chúng ta - dẹp bỏ các chướng ngại vật và giải cứu chúng ta khỏi những tai họa. Tôi luôn yêu thích và không bao giờ quên bài hát đó, vì tôi tin rằng những lời bài hát đó thật đúng. Giống như tôi, chắc chắn rằng bạn cũng có thể kể ra rất nhiều lần Chúa giải cứu bạn trong cuộc đời này. Nhưng tôi cũng nghĩ vẫn còn vô số lần khác mà tôi thậm chí không biết.

Kẻ thù gian ác vô hình luôn chống lại chúng ta. Vì vậy, đừng bao giờ coi thường những lần Chúa giải cứu chúng ta khỏi những cái bẫy ẩn giấu của kẻ thù - dù đã biết hay chưa biết. Giống như tác giả Thi Thiên, hãy ghi nhớ rằng chính tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã nâng đỡ và bênh vực chúng ta.

Tình yêu thương của Đức Chúa Trời hằng luôn bảo vệ linh hồn chúng ta từ trước đến nay. Từ đầu đến cuối, từ khi sinh ra cho đến khi qua đời, chính tình yêu bất diệt của Đức Chúa Trời đã đoái xem chúng ta, tìm gặp chúng ta, giải cứu chúng ta. Ngài có thể dễ dàng nhắm mắt làm ngơ - nhưng Ngài không làm như vậy. Chúa đã chọn ban tình yêu thương cho thế gian, bằng cách trở thành một phần ở giữa chúng ta. Và sau đó Ngài sẵn lòng phó sự sống Ngài vì chúng ta.

Trong khi chúng ta cố gắng tránh xa cạm bẫy và tự cứu lấy mình trong vô vọng, thì Chúa Jêsus lại tự nộp mình vào cạm bẫy thay cho chúng ta. Tình yêu Chúa đã cứu tất cả chúng ta. Và bây giờ vẫn vậy - Ngài vẫn hằng cứu giúp chúng ta mỗi ngày. Tôi vẫn còn ở đây vì một lý do - và đó chỉ có thể là: tình yêu thương của Đức Chúa Trời đã cứu tôi và nâng đỡ tôi.

"Nếu Chúa không ở đó vì tôi, tôi sẽ không bao giờ làm được."

Cầu nguyện: Chúa ơi, lòng con biết ơn không sao tả xiết khi nhớ lại những lần Ngài đã giải cứu con! Nếu không có Chúa, chắc giờ này con chẳng còn được ngồi đây và trò chuyện với Ngài. Xin Cha giúp con luôn ghi nhớ tình yêu vô điều kiện Ngài ban, để lòng biết ơn trong con gia thêm, và con sẽ sống ích lợi cho Vương quốc Ngài. Con cầu nguyện trong danh Đức Chúa Jêsus Christ, Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy dành vài phút ngồi ôn lại những lần Chúa đã giải cứu bạn, cả trong đời sống thuộc thể lẫn thuộc linh. Để rồi, bạn có thể một lần nữa nếm biết một cách sâu sắc tình yêu thương vô đối Chúa dành cho bạn, và cất tiếng tạ ơn Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

 

  • Hotline: 0896 164 199

 

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này