Là con cái Chúa, chúng ta là những người đồng thừa kế và tiếp quản công tác mà Chúa giao cho chúng ta. Để hoàn thành Đại Mạng Lệnh Chúa giao chúng ta phải biết rõ đích đến của mình và kết ước trọn đời sống tận hiến cho Đấng Christ. Đó là hành trình bước đi bằng đức tin, sự trông cậy và đầu phục Chúa hoàn toàn.

Hôm nay, ngày 16/03/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel chủ đề TẬN HIẾN CHO CHÚA.

“Vì anh em, tôi ghen với cái ghen của Đức Chúa Trời, bởi tôi đã gả anh em cho một người chồng duy nhất, trình diện anh em như một trinh nữ tinh khiết cho Đấng Christ. Nhưng tôi sợ rằng, như Ê-va bị con rắn dùng mưu mô lừa dối thể nào, thì tư tưởng của anh em cũng bị hư hỏng, mất sự chân thật và tinh sạch đối với Đấng Christ thể ấy.” (II Cô-rinh-tô 11:2-3)

Lời Chúa trong sách II Cô-rinh-tô 11:2-3 chép rằng: “Vì anh em, tôi ghen với cái ghen của Đức Chúa Trời, bởi tôi đã gả anh em cho một người chồng duy nhất, trình diện anh em như một trinh nữ tinh khiết cho Đấng Christ. Nhưng tôi sợ rằng, như Ê-va bị con rắn dùng mưu mô lừa dối thể nào, thì tư tưởng của anh em cũng bị hư hỏng, mất sự chân thật và tinh sạch đối với Đấng Christ thể ấy.”

Trong đời sống theo Chúa, chúng ta phải ưu tiên thời gian thưa chuyện với Chúa và lắng nghe Ngài đáp lời. Chúng ta cũng cầu xin Ngài khuyên bảo, ban sự khôn ngoan và hướng dẫn chúng ta trong mọi việc. Vì Chúa là Đấng dẫn dắt chúng ta giải quyết tất cả mọi vấn đề trong cuộc sống này. Nếu không dành đủ thời gian tương giao với Chúa chúng ta sẽ bỏ qua mối liên hệ mật thiết và ngọt ngào với Đấng luôn luôn yêu thương chúng ta. Ngài mong muốn nói về lẽ thật vào tâm trí và tấm lòng của chúng ta.

Chính bản thân tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt mà Chúa ban cho tôi bởi vì tôi không tận hiến cho Đấng Christ. Tôi nghĩ chính tôi là trung tâm cuộc đời mình. Tôi chỉ muốn làm điều mình thấy vui chứ không phải làm vui lòng Chúa. Vì suy nghĩ sai lệch đó nên tôi phải đối diện với những hậu quả do hành động mình gây nên. Qua mọi việc xảy ra thì tôi biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng yêu thương tôi, có mục đích và chương trình đặc biệt dành cho cuộc đời của tôi. Nhưng tôi lại làm mọi việc trở nên khó khăn hơn. Tôi đánh mất nhiều phước lành mà đáng ra tôi phải nhận được. Nếu được quay trở lại thì tôi ước ao được nhận biết Chúa sớm hơn.

Tôi không bao giờ hối tiếc vì quyết định dâng cuộc đời mình cho Chúa. Tôi đã tiếp nhận Chúa trong thời thanh niên. Tôi nhớ rất rõ bài hát mà tôi đã ca ngợi Chúa trong đêm tôi cầu nguyện dâng cuộc đời mình cho Ngài. Tôi đã khóc nhiều giờ liền vì tình yêu thương kỳ diệu mà Chúa dành cho tôi. Chính trong kỳ trại thanh niên năm đó, tôi đã quỳ gối nơi sàn gỗ và kết ước hầu việc Chúa. Những bạn trẻ xung quanh tôi cũng khóc và cầu nguyện, lớn tiếng tôn vinh và thoả vui vì được ở trong sự hiện diện của Chúa. Đó là kỳ trại đặc biệt nhất trong suốt cuộc đời tôi. Tôi mong muốn được nhìn thấy không khí đầy phước hạnh như vậy trong Hội Thánh của Chúa ngày nay.

Tận sâu trong tấm lòng tôi mong muốn tất cả chúng ta ngày nay cũng tận hiến cuộc đời mình cho Đấng Christ trong những năm tháng Chúa cho chúng ta còn trên đất. Có thể không phải lúc nào chúng ta cũng mạnh mẽ và gần bên Chúa nhưng Ngài là Đấng luôn đồng hành và ở bên chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, con biết rằng mục đích cuộc đời con là sống cho Chúa và làm vinh hiển danh Ngài. Mọi thứ trên trần gian này đều là tạm, chỉ có sự sống đời đời nơi Thiên Quốc là quê hương mà chúng con hướng về. Xin Chúa giúp con sống một cuộc đời tận hiến cho Ngài, làm trọn mọi công tác Cha giao cho chúng con. Xin Chúa giúp con tận dụng mọi cơ hội để rao truyền Phúc Âm của Ngài cho những người xung quanh con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật tuyệt vời khi chúng ta được làm con cái của Chúa và đồng công trong những việc mà Chúa giao cho chúng ta. Đừng để lỡ mất cơ hội Chúa ban nhưng hãy trung tín trong từng vị trí mà Ngài đang đặt để. Hãy kết ước với Chúa và dâng cuộc đời bạn để Ngài sử dụng trong chương trình tốt lành của Ngài. Đời sống tận hiến của bạn chính là lời chứng sống động để chinh phục thế hệ kế cận cho Đấng Christ.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
Ntruong ly
CẢM TA ƠN CHÚA ✝️✝️✝️✝️
Trả lời -
16/03/2024