Bài Thánh ca “Thành Tín Chúa Rất Lớn Thay” có một câu hát nhắc đến sự luân phiên và biến chuyển các mùa như sau: “Thu, đông, xuân, qua, hạ lại đến, tám tiết vãng lai,…” Và lời bài hát cũng khẳng định rằng, Đức Chúa Trời mà chúng ta đang thờ phượng là Đấng không hề thay đổi, sự tốt lành của Ngài vẫn ở với chúng ta mỗi một ngày. Trong từng mùa, Chúa vẫn đưa dắt chúng ta bằng cánh tay quyền năng của Ngài, và chu cấp mọi nhu yếu của đời sống chúng ta.

Hôm nay, ngày 17/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề HÔM QUA, NGÀY NAY, CHO ĐẾN ĐỜI ĐỜI.

“Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi.” (Hê-bơ-rơ 13:8, BTT)

Vào mùa hè, các cửa hàng tạp hóa luôn đầy ắp các loại trái cây mùa hè. Khi vào đúng mùa, các loại trái này thường tươi, ngọt và mọng nước, không gì có thể so sánh được. Tuy nhiên, với những loại trái cây trái mùa, bạn phải mua chúng dưới dạng đóng hộp hoặc đông lạnh; và dường như, hương vị của chúng không hề giống khi đang ở đúng mùa.

Câu hỏi đặt ra là có điều gì vẫn luôn như vậy, vẫn không bao giờ thay đổi, bất kể mùa nào hay không? Chắc chắn có. Đó là Lời Chúa; hôm qua, hôm nay và đời đời luôn y nguyên. Bạn có thể hoàn toàn nương cậy vào Lời ấy, là lời không hề thay đổi, dù bạn có đang trải qua hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Nếu từ trong quá khứ cho đến hiện tại, bạn đã kinh nghiệm sự đáp lời của Chúa qua những lời hứa từ Kinh Thánh, thì trong những ngày tới, bạn vẫn sẽ tiếp tục kinh nghiệm như vậy.

Trong cuộc sống, mọi thứ đều thay đổi, đôi khi đó là trong chính môi trường sống của chúng ta, nơi chúng ta đang sống hoặc nơi chúng ta thờ phượng. Đó có thể là sự thay đổi trong công việc, trong sự nghiệp hay trong cả những mối liên hệ. Thế nhưng, trong những thay đổi ấy, Lời Chúa luôn hằng còn và chân thật. Ngài đã phán: “Ta sẽ chẳng lìa ngươi đâu, chẳng bỏ ngươi đâu” Đây là lời mà chúng ta có thể tin cậy khi đang sống trong một thế giới đầy biến động.

Các mùa luôn thay đổi và con người cũng vậy, vì vậy thật tốt biết bao khi chúng ta có sự an ninh trong Chúa. Những lời hứa của Ngài trong Kinh Thánh vẫn luôn hằng còn, vì cớ đó, chúng ta càng phải biết ơn. Hầu hết chúng ta đều thấy mình cần những điều mang đến sự đảm bảo cho đời sống mình.

Tôi nhớ lại thời điểm xăng dầu tăng giá rất sốc. Mới bữa trước, giá xăng vừa giảm nhưng giờ lại tăng và việc tăng giảm như kiểu tàu lượn siêu tốc, lúc thì lên, lúc thì xuống. Nếu bạn cứ trông đợi vào thị trường chứng khoán hoặc những định chế của xã hội để đem lại cho bạn sự an ninh, sự chắc chắn, thì bạn sẽ thất vọng. Vì ngoài Chúa ra, bạn không có nơi nào khác để đặt niềm tin cậy và hy vọng. Chính Ngài là nguồn của mọi sự tiếp trợ chúng ta.

Đức Chúa Trời không nói dối vì Ngài là Đấng giữ sự giao ước. Ngài đảm bảo sự cứu rỗi, sự chữa lành, sự sống sung mãn cho tất cả những ai tiếp nhận Ngài và đi theo Ngài. Ngài hứa ban sự bình an cho mọi tấm lòng tổn thương, sự yên ủi cho những ai than khóc, sự sống đời đời thay cho sự chết mất, và sự chữa lành cho thân thể cũng như tâm linh chúng ta. Bạn nghĩ gì nếu Chúa cứ luôn thay đổi? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không biết mình có được cứu hay không? Nếu thật như vậy, có lẽ chúng ta sẽ không tin cậy vào Lời của Ngài nữa. Nhưng hãy luôn nhớ, Đức Chúa Trời không hề thay đổi.

Chúng ta không được nghi ngờ rằng liệu Chúa có thực thi những gì Ngài đã hứa không, bởi vì Kinh Thánh là lẽ thật. Có thể lắm bạn đang đi tìm nhiều câu trả lời cho cuộc sống của mình và đã tìm thấy quá nhiều đáp án, nhưng tại sao bạn phải tìm kiếm? Hãy đến với Chúa và Lời của Ngài, thì bạn chắc chắn tìm được câu trả lời cho những thắc mắc đó.

Đức Chúa Trời hiện diện trong mọi khoảnh khắc, trong mỗi giờ, trong mỗi ngày, trong Ngài không có chút biến đổi nào. Đấng gìn giữ bạn không hề chợp mắt cũng không buồn ngủ, và bạn có thể nương cậy vào Ngài luôn trong từng giờ. Lòng bạn có vui mừng vì điều này không?

“Đức Chúa Jêsus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi..” (Hê-bơ-rơ 13:8)
“các sự ban cho và sự kêu gọi của Đức Chúa Trời chẳng bao giờ thay đổi.” (Rô-ma 11:29)

Cầu nguyện: Thưa Chúa, chúng con nhận biết Ngài là Đức Chúa Trời không hề thay đổi. Giữa thế giới đầy đổi thay và vô định, chúng con biết ơn Ngài là Đấng đã và đang đi trước chúng con. Xin Chúa đưa dắt chúng con trong từng mùa của đời sống, cho chúng con thấy chính Ngài là sự an ninh của chúng con; giữ vững niềm trông cậy của chúng con nơi Ngài, hầu cho chúng con kinh nghiệm Ngài trong mọi hoàn cảnh của đời sống. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hãy tiếp tục trong cuộc hành trình mà Đức Chúa Trời đã kêu gọi bạn, trong nhà trường, chốn ở, nơi làm việc, hay bất cứ nơi đâu, hãy bày tỏ đức tin của bạn nơi Chúa là Đấng bất biến và luôn dõi theo bạn, trong từng mùa, trong từng giờ phút của cuộc đời bạn.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này