Khi đối diện với những hoàn cảnh khó khăn, như là tình trạng nợ nần, thiếu hụt tài chính, hoặc khi thấy mình thật thiếu thốn giữa những nhu cầu cho cuộc sống hiện tại, chúng ta thường cảm thấy lo lắng. Đôi khi sự lo lắng đó lớn đến mức bạn lãng quên Đức Chúa Trời mà chúng ta đang thờ phượng là Giê-hô-va Di-rê, Đấng hằng chu cấp. Làm sao để cứ luôn vững lòng trông cậy nơi Chúa? Làm sao để đức tin mình không bị nghẹt ngòi vì những lo lắng của đời này?

Hôm nay, ngày 17/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Pat Robertson qua chủ đề CHÚA SẼ LO TOAN.

“Hãy xem loài chim trời: không gieo, không gặt, không tích trữ vào kho, nhưng Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng.” (Ma-thi-ơ 6:26a)

Bạn đã bao giờ nói hay nghe những người xung quanh nói rằng họ “lo lắng đến phát ốm” hay không?

Không biết bạn có hiểu lẽ thật này trong Kinh Thánh hay không, nhưng Lời Chúa dạy rằng lo lắng là tội lỗi! Lời Chúa đều nhắc đi nhắc lại “Chớ lo lắng!” Lo lắng không đem lại một chút lợi ích nào, nhưng chắc chắn nó sẽ gây hại. Nhiều người bị đau dạ dày với nguyên nhân chính là lo lắng.

Chúa Jêsus đã thách thức các môn đồ của Ngài: “Đừng vì mạng sống mà lo phải ăn gì, uống gì; đừng vì thân thể mà lo phải mặc gì. Hơn nữa, có ai trong các con nhờ lo lắng mà làm cho cuộc đời mình dài thêm một khoảnh khắc không?” (Ma-thi-ơ 6:25a, 27)

Chúa Jêsus đã lấy ví dụ để minh hoạ cho ý của Ngài như sau: “Hãy xem loài chim trời: không gieo, không gặt, không tích trữ vào kho, nhưng Cha của các con trên trời vẫn nuôi chúng.” (Ma-thi-ơ 6:26a)

Bạn có bao giờ thấy một con chim bị căng thẳng chưa? Chúng sẽ không lo lắng vì chúng biết Chúa nuôi nấng chúng. Hãy nhớ lời Chúa Jêsus phán: “Các con lại chẳng quý trọng hơn loài chim sao?” (Ma-thi-ơ 6:26b)

Nhiều lo lắng của chúng ta bắt nguồn từ sự ham mê thế gian. Còn tin cậy chính là nương dựa vào Chúa là Đấng Chu cấp.

Chúa Jêsus phán:
“Vì tất cả những điều nầy các dân ngoại vẫn tìm kiếm, và Cha các con ở trên trời đã biết mọi nhu cầu của các con. Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa.” (Ma-thi-ơ 6:32, 33)

Khi chúng ta có mối tương giao gần gũi với Chúa mỗi ngày, chúng ta sẽ tìm thấy bình an trong tâm hồn mình. Nhưng sự bình an ấy sẽ được tìm thấy ở đâu nếu chúng ta cứ mưu tính cho riêng mình, lãng phí thời gian để chạy theo những điều thuộc về thế gian. Thế gian này lôi cuốn chúng ta vào những rắc rối của nó và khiến chúng ta phải hoảng sợ. Một tờ báo phải có tin dữ, tin giật gân thì mới bán chạy! Ma quỷ luôn muốn giữ chúng ta trong một vòng lặp của những mưu cầu và toan tính, khiến chúng ta phải lo lắng về mọi thứ. Nhưng Chúa lại nhắc chúng ta rằng: “Đừng sợ!”

Khi còn đang sống trên đất này, đừng lãng quên một nguồn phước cho bạn: chính là Ngài! Ngài yêu mến bạn và biết rõ từng nhu cầu của bạn, dù đó là nhu cầu về vật chất, tiền bạc hay các mối quan hệ xã hội. Vậy nên hãy đến gần Ngài với cả đức tin, trao cho Ngài gánh nặng của bạn, tìm kiếm mặt Ngài, ca ngợi Ngài và tiếp tục kinh nghiệm Ngài là Đấng Chu cấp!

Cầu nguyện: Chúa ơi, con cảm ơn Chúa vì Ngài hằng chăm lo đời sống con. Dù chim sẻ bé nhỏ nhưng mắt Chúa vẫn đoái xem, thì huống gì đến con, là tạo vật Chúa đã yêu thương và cứu chuộc! Xin Chúa hướng đôi mắt con về Ngài, và thêm cho con đức tin, để con kinh nghiệm sự chu cấp dư dật của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, “Chim sẻ mắt Chúa vẫn chú vào, thì Ngài há quên con khi nào?” Hãy ở trong sự hiện diện của Ngài để biết rằng trong những nhọc nhằn, khó khăn, trong những vật lộn với cuộc sống, Ngài vẫn đoái xem và ban phước trên bạn. Hãy trình dâng mọi nhu cầu của bạn lên cho Chúa, và Ngài sẽ đáp lời trong thời điểm của Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này