Là một ngày lễ lớn, Phục sinh gắn liền với vô số những hoạt động, sự kiện, trang trí… Nhưng tâm điểm của lễ Phục sinh chính là thông điệp Chúa sống lại rồi, thật Ngài sống lại rồi, để đem đến niềm hy vọng sống cho tất cả những ai đặt đức tin nơi Ngài.

Hôm nay, ngày 17/04/2022, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Martha Noebel qua chủ đề NIỀM HY VỌNG SỐNG

Kế đến, chúng ta là người đang sống mà còn ở lại sẽ cùng được cất lên với những người ấy trong đám mây để gặp Chúa tại không trung, và chúng ta sẽ ở với Chúa mãi mãi.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:17)

Nhiều năm về trước, tôi sống ở miền Bắc và nơi Hội Thánh tôi sinh hoạt, Mục sư thường xuyên làm điều này. Ông và Hội Thánh cùng đối đáp với nhau. Ông nói trước, “Chúa sống lại rồi” và Hội Thánh sẽ đáp lại rằng, “Thật Ngài sống lại rồi!” Mục sư thỉnh thoảng làm điều này nhưng chắc chắn đây là phần không thể thiếu trong buổi sáng Chúa nhật Phục sinh.

Vì sao Mục sư lại thích câu đó? Tôi đoán vì nó liên hệ tới bài giảng của ông. Có thể nó sẽ làm nền tảng cho những gì ông nói tiếp theo sau. Và thật đúng như vậy, phần sau của chương trình là một bài giảng đầy ơn, bố cục rõ ràng và được chuẩn bị chu đáo khi chia sẻ về sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu. Trước phần bài giảng là khoảng 3 đến 4 bài hát đặc trưng của lễ Phục sinh như “Vì Giê-xu sống”, “Ngài sống”, “Chuyện thập tự xưa”… Không biết ở Hội Thánh bạn thì thế nào nhưng ở chỗ tôi thì gần như Phục sinh là Chúa nhật duy nhất mà chúng tôi hát những bài như vậy. Và chúng tôi đã hát thật to, thật rõ bằng tất cả trái tim của mình.

Tôi nhớ khi còn nhỏ, trong ngày lễ Phục sinh mọi người đều mặc quần áo đẹp. Đó là ngày Chúa nhật duy nhất mà tất cả bọn trẻ đều có đôi giày trắng mới và những chiếc mũ xinh xắn. Một số cô bé thậm chí còn đeo găng tay trắng. Những người lớn thì gắn một bông hoa trên áo. Bầu không khí trông thật trang nghiêm. Sau buổi lễ, bọn trẻ sẽ được tham gia nhiều trò sinh hoạt, một trong số đó là săn tìm trứng Phục sinh. Có rất nhiều quả trứng luộc đã được trang trí với những màu sắc đẹp mắt, có quả trứng nhựa với bánh kẹo bên trong, và một quả trứng kẹo sôcôla lớn rất đặc biệt. Ở nhà, tôi đã có một giỏ lễ Phục sinh tuyệt vời với rất nhiều bánh kẹo đang chờ.

Bây giờ khi trưởng thành, cách hiểu của tôi về lễ Phục sinh đã khác hơn rất nhiều. Tôi nhận biết lễ Phục sinh là về sự chết, chịu chôn và sống lại từ trong mộ phần của Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, Đấng được sinh ra để chịu chết. Ngài đã chọn trở thành sinh tế cho tội lỗi của bạn và của tôi.

Kinh Thánh chép,

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian(l) đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời" (Giăng 3:16).

"vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất vinh quang của Đức Chúa Trời" (Rô-ma 3:23).

"Vì tiền công của tội lỗi là sự chết, nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đấng Christ Jêsus, Chúa chúng ta." (Rô-ma 6:23).

“Còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín, công chính sẽ tha tội cho chúng ta và tẩy sạch chúng ta khỏi mọi điều bất chính” (1 Giăng 1:9).

Thật là một chân lý tuyệt vời. Bởi đức tin, chúng ta có thể đón nhận món quà ân điển đã dành cho chúng ta. Chúng ta đã phạm tội, Chúa Giê-xu chịu chết trên cây thập tự để trả thay món nợ tội lỗi của chúng ta. Ngày thứ ba, Ngài sống lại từ cõi chết. Sau đó Ngài về trời, ngồi bên phải Đức Chúa Trời để cầu thay cho chúng ta.

Chúa Giê-xu đã trả một cái giá rất cao. Ngài đã hiến chính mạng sống của mình. Ngài đã chịu đau khổ để chúng ta được hưởng sự sống đời đời với Đức Chúa Trời. Và Kinh Thánh khẳng định rằng nếu chúng ta tin Đức Chúa Giê-xu Christ thì chúng ta được cứu. Không còn có sự kết án cho những gì chúng ta đã làm. Mọi lỗi lầm chúng ta phạm đều đã được tha, và sự tha thứ vẫn dành ban cho chúng ta mỗi ngày.

Chúa Giê-xu đã đắc thắng sự chết, bỏ lại ngôi mộ phía sau. Ở nơi đó chỉ còn lại tấm vải liệm. Bởi vì tình yêu lớn lao dành cho chúng ta và bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ được cất lên không trung và gặp Ngài trên đám mây:

“Kế đến, chúng ta là người đang sống mà còn ở lại sẽ cùng được cất lên với những người ấy trong đám mây để gặp Chúa tại không trung, và chúng ta sẽ ở với Chúa mãi mãi.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:17).

Chúa Giê-xu sẽ tái lâm để đón tiếp những ai đã bằng lòng ăn năn tội và tin nhận Ngài. Chúng ta đang chờ đợi ngày đó, là ngày mà các từng trời sẽ mở ra để chúng ta có thể gặp Ngài.

Bạn thấy đó, Phục sinh không phải là những hoạt động, những giỏ quà, những bộ quần áo đẹp. Phục sinh là về ngôi mộ trống, là bằng chứng khẳng định rằng: Chúa sống lại rồi! Thật, Ngài sống lại rồi!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã sống lại và Ngài hứa rằng Ngài sẽ trở lại để tiếp rước chúng con về ở với Ngài nơi nước Thiên đàng vinh hiển. Xin cho chúng con luôn ngưỡng trông nơi Ngài, giữ lấy niềm hy vọng thiêng liêng này để sống cuộc đời kết quả trong khi chờ đợi sự xuất hiện vinh quang của Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, giữa những tất bật của mùa lễ Phục sinh, hy vọng bạn đừng quên ý nghĩa thật sự của lễ Phục sinh là gì. Hãy để tâm trí và tấm lòng hướng đến cuộc hạnh ngộ vinh quang của chúng ta với Chúa Giê-xu trong ngày Ngài trở lại trên đất này một lần nữa.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này